FV đầu tư 120 tỷ mang hy vọng đến gần hơn cho bệnh nhân ung thư

21/11/2018 - 10:00

PNO - Ngày 15/11, Bệnh viện FV đã khánh thành mới Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng với vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Bất kỳ ai khi được bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư chắc hẳn đều cảm thấy sợ hãi. với hàng loạt câu hỏi: “Liệu bệnh của tôi có chữa được không?”, “Điều trị bệnh có đau lắm không? Tốn kém không? Và liệu… tôi có chết không?”, “Ung thư thì đi đâu để điều trị?”.

Ngày 15/11, Bệnh viện FV đã khánh thành mới Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng với vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng. Đây là một trong những trung tâm điều trị ung thư có trang thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán, điều trị và chăm sóc toàn diện, kéo dài sự sống, giúp bệnh nhân ung thư có chất lượng sống tốt hơn.

Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV, cho biết: “Ở Việt Nam có các bệnh viện điều trị ung thư nhưng rất nhiều bệnh nhân ra nước ngoài điều trị. Theo thống kê của Bộ Y tế, hằng năm số tiền bệnh nhân bỏ ra để trị bệnh ung thư ở nước ngoài lên đến trên 46.500 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD). Tại sao chúng ta phải chọn một nơi xa gia đình với kinh phí tốn kém gấp 4-5 lần trong khi ở Việt Nam có thể điều trị bệnh?

FV dau tu 120 ty mang hy vong den gan hon cho benh nhan ung thu
Ông Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV phát biểu trước báo chí tại lễ khánh thành diện mạo mới Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng

Lần đầu tư mới này, FV đã nâng cấp các trang thiết bị, kết nối chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư vào Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng với mong muốn bệnh nhân ung thư tại Việt Nam có được sự chăm sóc tốt hơn, từ đó mang lại hiệu quả điều trị cao”.

Cụ thể, FV đầu tư hệ thống xạ trị đồng bộ và tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm máy gia tốc tuyến tính hiệu Elekta Infinity - máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới ứng dụng công nghệ VMAT (kỹ thuật xạ trị điều biến liều) cho phép điều trị chính xác vào khối u với liều xạ tối ưu, tốc độ nhanh, giải quyết được những khối u đang di căn ở những nơi khiến bác sĩ điều trị đau đầu vì không thể xử lý bằng dao kéo. Máy xạ trị sẽ chiếu trực tiếp các tia xạ lên khối u, đốt và tiêu diệt chúng mà không làm ảnh hưởng đến các mô lành xung quanh.

Ngoài ra còn có hệ thống các máy móc thế hệ mới nhất hiện nay như: máy chụp cắt lớp mô phỏng giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước khối u trước khi xạ trị cho bệnh nhân, hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp Spect City dùng để tìm kiếm và xác định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư…

Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng sở hữu một đội ngũ bác sĩ nội khoa ung thư, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên và điều dưỡng toàn diện và đồng bộ. Trưởng khoa là thạc sĩ - bác sĩ Besma M’barek, nữ bác sĩ người Pháp tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu với Việt Nam, từng là trưởng khoa trẻ nhất nước Pháp tại bệnh viện Le Raincy-Montfermeil. Bác sĩ Besma M’barek có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ứng dụng kỹ thuật xạ trị IMRT và 10 năm ứng dụng công nghệ VMAT.

FV dau tu 120 ty mang hy vong den gan hon cho benh nhan ung thu
ThS-BS Besma M’barek – Tân trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện FV

Đặc biệt, Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác chuyên môn toàn diện với HCG - chuyên gia điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Ấn Độ và châu Phi. HCG còn có các thành tựu như thực hiện cấy ghép tủy xương đầu tiên tại châu Á và đưa vào sử dụng phương pháp xạ trị chế độ lọc không bị thâm nhiễm sắt, phẫu thuật phóng xạ lập thể, xạ trị ứng dụng robot để điều trị ung thư…

Ông Jean-Marcel Guillon còn khẳng định, bệnh nhân khi điều trị ngoại trú tại Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế theo như tỷ lệ mà Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định.

Xem thêm thông tin tại http://www.fvhospital.com/tin-tuc/fv-dau-tu-hon-120-ty-dong-de-dua-trung-tam-dieu-tri-ung-thu-hy-vong-len-tam-dong-nam-a/

Thanh An

Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng có thể tiếp nhận từ 80-100 bệnh nhân/ngày với các dịch vụ khám, chẩn đoán, xác định chính xác giai đoạn bệnh và điều trị, bao gồm phẫu trị, xạ trị, hóa trị. Cụ thể, khu điều trị hóa trị gồm 17 ghế và giường điều trị riêng biệt.

Trước đó, năm 2003, Trung tâm Điều trị ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV được thành lập và đã có khoảng 80.000 lượt bệnh nhân ung thư được điều trị với tỷ lệ thành công khá cao.

Ông Jean-Marcel Guillon tâm huyết:“Chúng tôi đặt tên cho trung tâm là Trung tâm Điều trị ung thư Hy vọng với mong muốn mang đến cho bệnh nhân bị bệnh ung thư một niềm tin, hy vọng khi đối mặt với bệnh tật, bệnh nhân được chăm sóc tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống, ở bên cạnh gia đình, làm sao để bệnh nhân luôn có cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ, không mặc cảm bệnh tật. Từ đó họ mới có thêm sức mạnh để việc điều trị hiệu quả hơn”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI