Quỹ Nâng bước tuổi thơ tài trợ bệnh nhi nghèo trị bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện FV

06/07/2018 - 13:00

PNO - Ngày 19/6 vừa qua, quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ đã giúp em Đặng Minh Thiện (7 tuổi) điều trị chứng bệnh hẹp van và hẹp nhánh phải động mạch phổi.

Sau gần một giờ tiến hành phẫu thuật tại phòng Can thiệp tim mạch của Bệnh viện FV, tình trạng sức khỏe của em đã được cải thiện tốt. Đây là ca điều trị đầu tiên trong chương trình Tìm kiếm bệnh nhân nhi mắc bệnh tim bẩm sinh của Quỹ Nâng bước tuổi thơ năm nay. Toàn bộ chi phí 105 triệu đồng đều do quỹ tài trợ.

Quy Nang buoc tuoi tho tai tro benh nhi ngheo tri benh tim bam sinh tai Benh vien FV
Nguồn ảnh: Bệnh viện FV

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, em Đặng Minh Thiện sớm đã thiếu sự chăm sóc của cha và mẹ. Em được bà nội nuôi dưỡng trong tình trạng sức khỏe gầy yếu, da vẻ tái nhợt bởi chứng hẹp van động mạch phổi. Càng ngày căn bệnh càng khiến em khó thở và mỏi mệt hơn khi vận động, phải nhập viện để điều trị phẫu thuật thường xuyên. Sau nhiều năm chạy chữa, kinh tế gia đình lại thêm phần eo hẹp nhưng hành trình chữa bệnh cho em vẫn chưa thể dừng lại. Trong lúc bà nội đang lo lắng tiền nong để lo cho cháu phẫu thuật thì được người quen giới thiệu về chương trình Tìm kiếm bệnh nhân nhi mắc bệnh tim bẩm sinh của Quỹ Nâng bước tuổi thơ. Thấu hiểu hoàn cảnh của Minh Thiện, quỹ đã tiếp nhận thông tin và phối hợp cùng Bệnh viện FV giúp em chữa trị.

Em Đặng Minh Thiện là bệnh nhi đầu tiên trong số 10 ca điều trị miễn phí. Tình trạng bệnh ban đầu ghi nhận: nhánh động mạch phổi phải bị hẹp 70% từ lỗ xuất phát. Sau gần một giờ thực hiện các thủ thuật can thiệp nội mạch, bác sĩ Huỳnh Ngọc Long - Trưởng khoa Tim mạch tuyên bố ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Sau thời gian nằm viện, Minh Thiện xuất viện với tình trạng sức khỏe được cải thiện tốt, có thể sinh hoạt như một người bình thường. Bác sĩ Huỳnh Ngọc Long vui mừng cho biết: “Thủ thuật can thiệp kịp thời đã giúp nhánh động mạch phổi dưới được nong rộng, lượng máu lên phổi tốt hơn. Nhờ đó, sức khỏe của em sẽ được cải thiện, nước da không bị tím tái đồng thời không bị mệt hoặc ngất khi hoạt động nhiều và gắng sức. Về lâu dài, em có thể được tự do vận động, phát triển thể chất như các bạn đồng trang lứa”.

Giống như em Đặng Minh Thiện trong trường hợp này, ở đâu đó trong cuộc sống chúng ta vẫn còn rất nhiều trẻ em đang cần được giúp đỡ. Nếu bạn có thông tin về các trẻ em nghèo mắc bệnh lý về tim, vui lòng thông báo cho quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ. Chúng ta cùng chia sẻ thông tin để mang cơ hội chữa lành cho các trẻ em trên mọi miền đất nước.

Từ nay đến 31/12/2018, Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ phối hợp cùng Bệnh viện FV tiếp nhận và điều trị miễn phí các bệnh lý về tim cho các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn.

-  Trẻ em từ 2 đến 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

-  Nhận điều trị các bệnh lý về tim bẩm sinh như: thông liên thất,  thông liên nhĩ, tồn tại ống động mạch, hẹp van động mạch phổi, hẹp eo động mạch chủ.

Giúp đỡ các trẻ em nghèo mắc bệnh lý về tim, vui lòng thông báo cho chúng tôi qua trang fanpage hoặc liên hệ với chị Đông Phương qua số 090 906 7718 (Zalo, viber).

Đỗ Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI