Flappy Bird vào top ứng dụng có tầm ảnh hưởng nhất thập kỷ cùng Facebook, Instagram..

21/11/2019 - 18:01

PNO - Flappy Bird - trò chơi (game) trực tuyến nổi tiếng của Nguyễn Hà Đông vừa lọt vào top các ứng dụng có tầm ảnh hưởng nhất thập kỷ cùng với Facebook, Instagram, Pokemon...

Flappy Bird vừa chính thức lọt vào top 25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất thập kỷ, do trang công nghệ Mỹ Cnet bình chọn. Giới thiệu về ứng dụng này, Cnet cho biết Flappy Bird là một game di động ‘siêu khó’ nhưng đã bị nhà phát triển gỡ bỏ. Thời điểm đó, Nguyễn Hà Đông cũng là người sáng tạo ra Flappy Bird đã quyết định gỡ game khỏi các ứng dụng chỉ vì có nhiều lý do riêng tư.

Flappy Bird vao top ung dung co tam anh huong nhat thap ky cung Facebook, Instagram..
Flappy Bird vừa được gọi tên vào top nhưng ứng dụng có tầm ảnh hưởng nhất thập kỷ

Năm 2013, Flappy Bird được lập trình viên Nguyễn Hà Đông tạo ra trong sự thầm lặng. Cho đến khi nó chính thức trở thành một hiện tượng đình đám của ứng dụng game trên điện thoại di động vào tháng 1/2014.

Thời điểm huy hoàng, Flappy Bird từng được tải về đến 2-3 triệu lượt mỗi ngày. Những con số gây choáng khác như: game được chơi hơn 20 tỷ lần trong tháng 2/2014, tải xuống hơn 90 triệu lần trên App Store và Google Play.

Nguyễn Hà Đông sinh năm 1985. Năm 2012, anh thành lập GEARS Studios và bắt đầu xuất bản các trò chơi dạng arcade trên điện thoại thông minh, phần lớn được thiết kế riêng cho iPhone. Nằm trong danh sách này ngoài Flappy Bird, top 25 còn có những tên tuổi nổi tiếng trong ngành công nghệ như Facebook, Instagram, Pokemon Go...

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI