EVNHCMC ủng hộ 200 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo” của TPHCM

09/10/2021 - 15:30

PNO - Sáng 9/10/2021, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) trao biểu trưng ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM tại lễ phát động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động. Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường của Ủy ban MTTQ TPHCM số 55 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình, hỗ trợ giúp đỡ người khó khăn, nghèo khó có thêm điều kiện vốn liếng làm ăn, học tập… vươn lên thoát nghèo. Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10/2021 đến 18/11/2021, EVNHCMC tham gia ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM với mong muốn các gia đình khó khăn có thêm điều kiện làm ăn buôn bán tự sinh; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ có đầy đủ điều kiện học tập thực hiện ước mơ, khát vọng; người nghèo khó sẽ có đầy đủ bảo hiểm y tế, không lo sợ bất an khi ngã bệnh…

Tổng công ty Điện lực TPHCM ủng hộ 200 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2021 - Ảnh: EVNHCMC
Tổng công ty Điện lực TPHCM ủng hộ 200 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2021 - Ảnh: EVNHCMC

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết nhiều năm qua, EVNHCMC luôn đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trong các hoạt động vì an sinh xã hội với mong muốn giúp thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo. Giúp hộ nghèo được nâng cao chất lượng cuộc sống, trẻ nhỏ được học tập, ai ai cũng được chăm sóc sức khỏe… để không ai bị bỏ lại phía sau. EVNHCMC mong muốn không chỉ giúp họ vươn lên thoát nghèo cho bản thân và gia đình mà qua đó còn giúp cho xã hội, cộng đồng, đất nước ngày càng phát triển và giàu có.

EVNHCMC hiểu rằng, trong đại dịch COVID-19 bà con khó khăn nay lại còn khó khăn nhiều hơn. Đây là thời điểm mà người dân TPHCM cùng nương tựa nhau để vượt qua đại dịch, cùng nhau tiến tới cuộc sống bình thường mới với những công việc, ước mơ, khát vọng đang chờ ở phía trước. Tham gia chương trình này, tại thời điểm này, EVNHCMC tin rằng sẽ giúp sức cũng như thúc đẩy việc ổn định cuộc sống và sớm trở lại cuộc sống bình thường mới của nhiều hộ gia đình khó khăn.

Đại dịch COVID-19 gây ra không biết bao nhiêu mất mát, đau thương cho người dân thành phố, EVNHCMC thấu hiểu, tích cực và chủ động thực hiện nhiều chương trình nhanh chóng và kịp thời nhằm góp sức cùng chính quyền thành phố đẩy lùi dịch bệnh như chương trình tài trợ vật tư y tế dành tặng 15 bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19, có tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng do cán bộ công nhân viên EVNHCMC tự nguyện đóng góp (tổng số vật tư y tế chương trình đã trao tặng là 24.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 40.000 khẩu trang N95 và 3M, 7.500 kính chống giọt bắn). Ủng hộ công tác phòng, chống dịch và quỹ vắc xin gần 22 tỷ đồng. Đảng viên Tổng công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố. Tổng công ty cũng kịp thời tặng 50 bộ máy tính và 50 bộ máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM.

Mới đây nhất, ngày 7/10/2021, EVNHCMC công bố tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19, EVNHCMC đang tiến hành các thủ tục để thực hiện ủng hộ cho các bệnh viện qua Ủy ban nhân dân TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trong tháng 10/2021.

Hồng Hải

Nguồn : EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI