Hội An vào mùa "chill trên cánh đồng"

14/03/2024 - 07:25

PNO - Những cánh đồng lúa ở Hội An (Quảng Nam) đang độ mơn mởn khi tháng Ba về. Hội An đẹp 4 mùa nhưng mùa này thích hơn cả.

 

Một cánh đồng lúa tuyệt đẹp trên tuyến đường Hai Bà Trưng, gần làng rau Trà Quế, thành phố Hội An. Ảnh: Kim Hoa
Cánh đồng lúa tuyệt đẹp bên tuyến đường Hai Bà Trưng, gần làng rau Trà Quế, thành phố Hội An - Ảnh: Kim Hoa

Những cánh đồng lúa ở Hội An đang độ mơn mởn khi tháng Ba về. Các lối vào của thành phố nhỏ như một bức tranh thiên nhiên phủ sắc xanh tuyệt dịu, đem lại sự dễ chịu, thư thái cho bất kỳ ai có dịp ngang qua.

Có thể nói Hội An đẹp 4 mùa nhưng mùa này thích hơn cả. Lúc này phố Hội chưa bước vào mùa nắng gắt nên bạn có thể thong dong đạp xe qua mọi nẻo đường, góc phố khám phá vùng đất xinh đẹp và trong lành.

Chiếc xe đạp thong dong qua mọi nẻo đường phố Hội. Ảnh: Roving Chillhouse
Chiếc xe đạp thong dong qua mọi nẻo đường phố Hội - Ảnh: Roving Chillhouse

Ngoài khu phố cổ, các bãi biển đẹp, dạo gần đây du khách trong và ngoài nước thường đến khám phá một số địa điểm xung quanh Hội An. Một trong các địa điểm vùng ven mà du khách gần xa khá thích thú đó là các cánh đồng lúa trải dài xa tít ở khu vực Cẩm Châu, Cẩm Thanh, Cẩm Hà, Cẩm Kim… cùng các quán cà phê view lúa được nhiều người biết đến.

Ảnh: Roving Chillhouse
Ảnh: Roving Chillhouse

Đầu tiên phải kể đến cánh đồng lúa Cẩm Châu, Cẩm Thanh. Nếu từ trung tâm phố xuống ngã tư chợ Bà Lê, ngay đèn xanh đèn đỏ bạn rẽ tay trái, đi thẳng khoảng vài phút sẽ bắt gặp cánh đồng rộng thênh thang. Người Hội An gọi đây là khu vực An Mỹ - là vựa lúa, vựa rau lớn tại địa phương. Nơi này có các quán cà phê view lúa nổi tiếng, được giới trẻ Hội An và nhiều du khách tìm đến check-in như Roving Chillhouse, Chic Chillax…

Ảnh: Roving Chillhouse
Ảnh: Roving Chillhouse

Một địa điểm khác là cánh đồng trên đường Hai Bà Trưng chạy ra làng rau Trà Quế, cũng là một điểm đến xanh dành cho các "tín đồ" yêu mến bình yên cùng nét mộc mạc. Sau khi chụp hình thấm mệt, bạn có thể ghé quán cà phê để thư giãn, thưởng thức các loại thức uống ngon tuyệt. Đặc biệt là ngay giữa cánh đồng lúa xanh rì mọc lên duy nhất tòa nhà màu trắng sáng rực, đó chính là cà phê Miss HA. Còn nếu đã đến giờ trưa, bạn có thể tạt ngang các nhà hàng gần đó như Cánh đồng gió, The Canh Dong… để chill trên cánh đồng, tận hưởng làn gió mát rượi từ mẹ thiên nhiên giữa buổi trưa nắng nóng.

Cánh đồng lúa trên đường Hai Bà Trưng chạy ra biển An Bàng, Hội An
Cánh đồng lúa trên đường ra biển An Bàng, Hội An - Ảnh: Kim Hoa
Cà phê Miss HA nhìn từ trên cao, tọa lạc giữa cánh đồng Trà Quế. Ảnh: MISS HA
Cà phê Miss HA nhìn từ trên cao, tọa lạc giữa cánh đồng Trà Quế - Ảnh: Miss HA

Thêm một địa điểm nữa dành cho bạn đó là các cánh đồng lúa ở “ốc đảo” Cẩm Kim, bên hông Hội An.

Với một chiếc xe máy, bạn vi vu qua cầu bê tông hoặc cầu sắt Cẩm Kim đến tham quan làng mộc Kim Bồng từ lâu đã nổi tiếng với những nét chạm trổ tỉ mẩn, tinh tế, góp phần xây dựng các công trình kiến trúc gỗ đặc sắc tại phố cổ.

Tiếp đó, bạn trải nghiệm cuộc sống bình yên ở miền thôn quê hiếm hoi còn sót lại hiện nay, nhìn ngắm các cánh đồng xanh mướt trong ánh nắng hiền hòa đầu ngày. Các cánh đồng khu vực này nằm sát ngay chân cầu sắt như cánh đồng Tú, cánh đồng gần đập Cẩm Kim…

Tại Cẩm Kim, Hội An, hai bên đường là cánh đồng lúa xanh rì. Ảnh: Kim Hoa
Tại Cẩm Kim, Hội An, hai bên đường là cánh đồng lúa xanh rì - Ảnh: Kim Hoa
Cánh đồng Tú ở ốc đảo Cẩm Kim, Hội An. Ảnh: Kim Hoa
Cánh đồng Tú ở "ốc đảo" Cẩm Kim, Hội An - Ảnh: Kim Hoa
Ảnh: Kim Hoa
Ảnh: Kim Hoa

Cách Cẩm Kim không xa, tầm 15 phút xe máy, bạn sẽ đến với Lò gạch cũ (thuộc xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) - nơi mà nhiều bạn trẻ phải tới check-in cho bằng được vào mùa này. Tòa lò gạch cũ nổi bật giữa view lúa xanh ngát đủ đốn tim những ai bắt gặp. Vào thời khắc bình minh, buổi sớm mai hoặc hoàng hôn, cảnh quan cà phê Lò gạch cũ như một bức tranh thiên nhiên bước ra từ cổ tích.

Cà phê Lò gạch cũ cách trung tâm phố cổ Hội An 6km - Ảnh: Cà phê Lò gạch cũ
Cà phê Lò gạch cũ cách trung tâm phố cổ Hội An 6km - Ảnh: Cà phê Lò gạch cũ

Nhớ bỏ túi các điểm đến trên nhé, chắc hẳn sẽ mang lại nhiều hơn sự thú vị cho bạn khi về Hội An vào mùa “chill trên cánh đồng” đấy!

Huỳnh Kim Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI