Dùng giấy tờ giả để lừa đảo, lãnh 12 năm tù

22/10/2013 - 15:16

PNO - PNO – Sau khi ra tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Nga tiếp tục dùng giấy tờ giả để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 22/10, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1967, ngụ tại Đồng Tháp) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Dung giay to gia de lua dao, lanh 12 nam tu

Bị cáo Nga tại tòa.

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Thị Thanh Nga vào năm 1986 bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên 4 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau khi chấp hành xong hình phạt, Nga hành nghề mua bán quần áo cũ, cho vay tiền góp, chủ hụi và tiếp tục vay thiếu nợ tiếp 200 triệu đồng. Lần này, Nga chỉ bị TAND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) giải quyết bằng các quyết định hòa giải, buộc Nga cùng chồng phải có nghĩa vụ trả nợ.

Khi Chi cục Thi hành án TP Cao Lãnh gửi quyết định buộc Nga phải thi hành án các quyết định trên của tòa, Nga lại nhờ chị ruột giới thiệu cho 5 người quen để Nga vay hơn 1,8 tỉ đồng. Nga nói dối với những cá nhân này là vay để trả tiền án phí và hứa sau khi lấy được tiền, sẽ cho lại các cá nhân này khoản hoa hồng từ 1,5 tỉ đồng đến 5 tỉ đồng.

Để làm tin, Nga đã sử dụng quyết định thi hành án giả và tài sản bị kê biên giả tại ngân hàng. Ngoài ra, Nga còn sử dụng các sổ tiết kiệm mà Nga đã tất toán với ngân hàng và gửii vào ngân hàng rồi lấy ra ngay để có phiếu gửi. Sau đó, Nga sửa nội dung và photocoppy, đưa cho các cá nhân làm tin.
Bằng các thủ đoạn trên, nhiều người đã cho Nga vay số tiền lớn. Đến tháng 8/2012, do số dư nợ quá cao, không ai cho Nga vay tiền nữa, Nga cũng không còn tiền thanh toán nợ đến hạn, các nạn nhân đã tố cáo Nga với công an.

Tổng cộng, Nga đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của 5 bị hại hơn 1,8 tỉ đồng.

Ngày 18/9/2012, Nga bị bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI