Đừng đem sự ích kỷ vào rạp xem phim

28/06/2022 - 18:14

PNO - Đến rạp xem phim để tìm kiếm sự thư giãn tinh thần nhưng không ít người bị làm phiền trước những hành vi kém văn hóa của một bộ phận “thượng đế”.

 

Hai cô gái khẩu chiến sau suất chiếu Em và Trịnh vì hành vị nói chuyện trong lúc xem phim
Hai cô gái khẩu chiến sau suất chiếu Em và Trịnh vì hành vi nói chuyện trong lúc xem phim

Sự việc hai cô gái trong rạp xem phim Em và Trịnh khẩu chiến gây xôn xao dư luận vừa qua cho dù bị nghi là màn dàn dựng thì cũng vẫn phản ánh đúng một thực trạng lâu nay diễn ra trong rạp phim. Đó là hành vi nói chuyện gây ảnh hưởng đến những người xung quanh trong lúc phim đang chiếu.

Có thể thấy những người bỏ tiền vào rạp coi phim thường là “mọt” phim chính hiệu, đến rạp với mục đích có được trải nghiệm điện ảnh đích thực. Nhưng cũng không loại trừ một số trường hợp đến rạp với tính chất tháp tùng. Những người này là nỗi ám ảnh thật sự của các "fan xi nê” đích thực.

Không ngừng hỏi người đi chung về các nhân vật, chi tiết trong phim; liên tục bàn tán diễn tiến phim với người bên cạnh, thậm chí tự cảm thán bằng chất giọng to rõ; vừa xem phim vừa bấm điện thoại khiến màn hình sáng choang gây chói mắt người xung quanh; đạp ghế người ngồi trước... là những hành vi thường thấy ở những đối tượng khán giả này.

 

Trailer Em và Trịnh

 Khán giả thì ngao ngán trước những hành vi ứng xử bộc lộ sự ích kỷ trên, còn người làm phim cũng nản lòng với nạn quay lén. Phim càng ăn khách càng dễ bị rò rỉ hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội vì tâm lý người quay thích câu like.

Mới nhất bộ phim đang gây sốt phòng vé Em và Trịnh xuất hiện một số phân cảnh trên TikTok khiến nhà sản xuất phải lên tiếng.

Đi kèm với nạn quay lén là tình trạng lên TikTok, YouTube kể tuốt tuồn tuột nội dung, tình huống phim kể cả các cú twist trong khi phim vừa mới ra rạp.

Các đoán phim thường thực hiện những thước phim vui nhộn để tuyên truyền các hành vi cấm trong rạp
Các đoàn phim thường thực hiện những thước phim vui nhộn để nhắc khéo về các hành vi cấm trong rạp

Thời gian gần đây, việc nhắc nhở khéo các hành vi bị cấm trong rạp đã được các đoàn phim chú trọng hơn bằng cách kỳ công thực hiện nhiều đoạn phim vui nhộn. Tuy vậy có vẻ như hình thức này vẫn chưa đủ “ép phê” với một bộ phận khán giả ý thức kém. Cách ứng xử kém đẹp này còn được dung dưỡng do rất ít người xung quanh dám mạnh dạn lên tiếng phản ứng vì ngại trở thành tâm điểm chú ý của đám đông.

Rạp phim là nơi công cộng nên dù khán giả là “thượng đế” cũng không có nghĩa bỏ tiền vào rạp thì muốn làm gì cũng được, hành xử sao tùy thích. Tôn trọng người xung quanh cũng chính là để bản thân được tôn trọng. Đừng đem sự ích kỷ vào rạp xem phim nếu không muốn người khác khinh thường.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa