Đứa trẻ trước nguy cơ bị mù cả đôi mắt

08/07/2022 - 06:18

PNO - Trong căn phòng trọ nằm kế bên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, bé Nguyễn Thành Đạt, 9 tuổi, vô tư ngồi chơi đùa với em gái vừa tròn 1 tuổi. Mắt trái của Đạt hoàn toàn mất thị lực khi căn bệnh ung thư máu tái phát, di căn và nguy cơ đó cũng có thể xảy ra ở con mắt còn lại.

Ai hỏi thăm sức khỏe Đạt cũng tủm tỉm cười, gật đầu, rồi quay lại chơi với em. Mẹ Đạt cho biết, lúc nào đau hoặc mệt quá thì cháu chỉ nằm rên chứ không than khóc với ai.

Đạt bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu từ năm 2017. Đồng hành cùng con suốt một năm trời tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, vào những thời điểm con được điều trị duy trì, anh Nguyễn Văn Thắng phải tranh thủ xin đi hốt mạt cưa, dọn dẹp cho các xưởng gỗ để kiếm thu nhập.

Đạt vẫn vô tư chơi đùa cùng em gái nhỏ
Đạt vẫn vô tư chơi đùa cùng em gái nhỏ

Năm 2018, anh Thắng mừng rỡ khi nghe các bác sĩ báo rằng con có thể xuất viện về nhà và chỉ cần tái khám theo định kỳ. Trở về quê (ấp Vĩnh Ngữ, xã Vĩnh Hậu, H.An Phú, tỉnh An Giang), không nhà cửa, ruộng đất, anh Thắng tiếp tục đi vác lúa, đắp bờ thuê kiếm sống và trả nợ thuốc thang cho con. Đạt cũng được đi học tại trường tiểu học.

Vui chưa được bao lâu thì đầu năm 2022, bệnh của Đạt tái phát ở hốc mắt trái làm ảnh hưởng thần kinh thị giác. Mắt trái của cháu hiện hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa. Mắt phải cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng khi thường xuyên nổi mụt, chảy máu. Theo phác đồ của bác sĩ, Đạt phải vô bảy toa thuốc kéo dài hơn một năm.

Hiện tại, mỗi tuần Đạt vô hóa chất bốn ngày và thường xuyên bị mệt. Mẹ Đạt là chị Nguyễn Thị Trúc Linh phải bồng bế con nhỏ từ dưới quê lên thành phố phụ chồng chăm con. Từ tết Nguyên đán đến nay, toàn bộ cuộc sống của gia đình bốn người gói gọn trong căn phòng trọ và Bệnh viện Ung Bướu. Anh Thắng cho biết, vợ chồng anh không có tài sản gì nên không ai dám cho vay mượn. Sinh hoạt mỗi ngày của cả gia đình chỉ biết nhờ vào cơm từ thiện.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp đỡ bé Đạt chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn.

Nguyệt Minh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI