Xin giúp bé gái 8 tuổi tiếp tục có tiền chữa bệnh

11/04/2022 - 13:26

PNO - Đôi bàn tay chai sần của anh Huỳnh Thanh Hồng trở nên nhẹ nhàng khi chăm sóc con gái bé bỏng Huỳnh Thanh Diệu đang chống chọi với căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc.

Cha con họ quê ở khu vực Bình An, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ. Năm 2018, khi bé Diệu được bốn tuổi thì được phát hiện trong mắt có một chấm nhỏ bất thường, nên được anh Hồng đưa đi khám. Kể từ đó, cha con anh bắt đầu chuỗi ngày dài đi hết bệnh viện này tới bệnh viện khác. Hiện tại, cháu Diệu đang được thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, cứ khoảng 2 -4 tuần, anh Hồng lại đưa con vào bệnh viện để kiểm tra.

 

Khối u trên mắt bé Thanh Diệu đã teo lại  sau quá trình hóa trị, nhưng theo các bác sĩ, em vẫn cần phải tiếp tục được điều trị
Khối u trên mắt bé Thanh Diệu đã teo lại sau quá trình hóa trị, nhưng theo các bác sĩ, em vẫn cần phải tiếp tục được điều trị

Trước đó, khi cháu Diệu được chẩn đoán bị bệnh ung thư nguyên bào võng mạc, anh Hồng đã bán mảnh vườn cha mẹ cho để lấy tiền điều trị bệnh cho con. Mắt trái của cháu Diệu đã phải phẫu thuật bỏ đi để đảm bảo an toàn cho mắt còn lại và cả sức khỏe của cháu. Nhưng không lâu sau, khối u xuất hiện trở lại và ngày càng to. Nhiều lần chở con đi khám, anh Hồng lại lẳng lặng ôm con trở về vì không còn đủ tiền để thực hiện hóa trị. Nhìn con ôm đầu kêu đau nhức, vợ chồng anh Hồng như đứt từng khúc ruột. 

Thương đứa trẻ, hàng xóm, họ hàng mỗi người cho anh vay vài triệu đồng để đóng tiền hóa trị cho con. Sau mười lần hóa trị, khối u nay đã teo lại. Anh Hồng chưa kịp mừng thì bác sĩ khuyên phải tiếp tục điều trị vì lo ngại khối u chỉ “tạm ngủ” chứ chưa khỏi hoàn toàn. Kinh phí để tiếp tục điều trị được các bác sĩ ước khoảng 60 triệu đồng. 

“Lấy đâu ra 60 triệu đồng để tiếp tục lo cho con?” - là điều khiến anh Hồng nhiều đêm không ngủ. Vì lo ôm con hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để chữa bệnh nên anh không thể đi làm ổn định, thu nhập bấp bênh. Vợ anh cũng mắc hai con nhỏ (cháu bé nhất chưa đầy ba tuổi), nên cũng chưa thể ra ngoài kiếm tiền. 

Nhìn bé Thanh Diệu nhanh nhẹn, nụ cười rạng rỡ, ai cũng xót xa và mong cháu được chữa lành bệnh, được sống vui vẻ, tự tin như những đứa trẻ khác. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Huỳnh Thanh Diệu chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3 hoặc qua đường bưu điện, hay chuyển về tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 - Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình cháu.
Xin trân trọng cảm ơn. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI