Đưa 8 người vượt biên sang Trung Quốc, 2 người đàn ông chia nhau 8 năm tù

02/03/2021 - 17:36

PNO - Ngày 2/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử và tuyên phạt Dương Văn Mạnh (25 tuổi, trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) 5 năm tù và Mã Đình Thực (36 tuổi, trú tại huyện Hạ Lãng, Cao Bằng) 3 năm tù về tội “Tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo hồ sơ vụ án, Mạnh từng có thời gian dài làm việc ở Trung Quốc. Năm 2019, sau khi về quê ăn tết, người đàn ông 25 tuổi này quay trở lại Trung Quốc bằng cách đi bè qua sông để tiếp tục làm việc bất hợp pháp.

Bị cáo Mạnh và Thực tại phiên tòa
Bị cáo Mạnh và Thực tại phiên tòa

Trong thời gian làm việc ở Trung Quốc, khi được một số người liên hệ hỏi về công việc, Mạnh cho biết đi trái phép nên không phải chuẩn bị giấy tờ, chi phí chỉ chừng 3,5 triệu đồng, mức lương dao động từ 10-12 triệu đồng.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2019, Mạnh đã tư vấn, hướng dẫn cho 8 người vượt biên sang Trung Quốc làm việc. Thực chịu trách nhiệm đưa những người này lên bè qua sông đến tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), sau đó đi sâu vào nội địa Trung Quốc để làm việc.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi của mình và cho biết do được các lao động trình bày nhu cầu muốn ra nước ngoài mưu sinh nên đã “giúp đỡ” họ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI