Dư luận Hàn Quốc phẫn nộ khi Trung Quốc liên tục sử dụng Hanbok

24/10/2020 - 10:20

PNO - Khán giả Hàn Quốc tức giận khi trang phục truyền thống Hanbok của nước này xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh và cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc.

Bắt đầu từ tháng 9, dư luận xứ kim chi đã xôn xao và đặt ra nhiều thắc mắc khi Trung Quốc ngang nhiên sử dụng trang phục tương tự Hanbok của Hàn trên sóng các đài truyền hình của đất nước tỷ dân.

Cụ thể, tại Chung kết Hoa hậu Hồng Kông ngày 30/8, các vũ công phụ họa phía sau thí sinh được phát hiện mặc trang phục tương tự như Hanbok. Ngay lập tức, dư luận xứ Hàn đặt ra rất nhiều câu hỏi: “Không phải trang phục truyền thống của Trung Quốc là sườn xám hay sao?”.

Vũ công phía sau các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông diện trang phục tương tự Hanbok.
Vũ công phía sau các thí sinh tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2020 diện trang phục tương tự Hanbok

Không chỉ Hoa hậu Hồng Kông, khán giả xứ kim chi còn thu thập được rất nhiều hình ảnh cho thấy Hanbok xuất hiện với tần suất lớn trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc. Đặc biệt, sự tức giận còn tăng cao hơn khi những trang phục tương tự Hanbok của Hàn được dùng làm y phục cho các cô hầu gái, tầng lớp thấp của xã hội trong những tác phẩm phim ảnh trên.

Những điều này khiến người dân Hàn Quốc cho rằng Trung Quốc đang tùy tiện sử dụng Hanbok và lo lắng liệu có ý đồ gì đó dành cho trang phục truyền thống của họ.

 

Nón và trang phục tương tự Hanbok của Hàn xuất hiện nhan nhãn trong các bộ phim Trung Quốc.
Nón và trang phục tương tự Hanbok của Hàn xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim Trung Quốc.

Trong bộ phim truyền hình Trung Quốc The sleuth of the Ming Dynasty phát sóng năm 2020, nhân vật chính được nhìn thấy đội một chiếc mũ Wangjin gần giống với “Gat' và băng đô truyền thống của Hàn thời triều đại Joseon. Hay trong I’m fallen for you, những người nữ giúp việc được nhìn thấy mặc trang phục rất gần với Hanbok.

Những sự việc liên tiếp lặp đi lặp lại trong thời gian qua khiến khán giả và các chuyên gia Hàn Quốc bắt đầu cảnh giác và đặt ra nhiều nghi vấn.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đều khẳng định phong cách mặc váy dưới áo sơ mi, Jeogori, xuất hiện lần đầu dưới thời triều đại Joseon vào thế kỷ 18, đồng thời bày tỏ lo ngại một động cơ ẩn sau những bộ cánh tương tự Hanbok liên tục hiện diện trong các chương trình xứ Trung.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI