Du lịch TPHCM - Đồng Nai bằng xe lửa: Cần thêm nhiều trải nghiệm để có thể thành tour

09/08/2022 - 06:21

PNO - Nhiều khách tò mò muốn trải nghiệm xe lửa hành trình TPHCM - Đồng Nai. Tuy nhiên để hành trình này thực sự trở thành một sản phẩm du lịch, nhiều nhà chuyên môn cho rằng cần bổ sung nhiều yếu tố.

 

Các nhà chuyên môn cho rằng cần tăng cường nội dung để tour xe lửa TP.HCM - Đồng Nai hấp dẫn được du khách (trong ảnh: Hành khách đi xe lửa khởi hành từ ga Sài Gòn) - ẢNH: Q.T
Các nhà chuyên môn cho rằng cần tăng cường nội dung để tour xe lửa TP.HCM - Đồng Nai hấp dẫn được du khách (trong ảnh: Hành khách đi xe lửa khởi hành từ ga Sài Gòn) - Ảnh: Q.T

Ngành du lịch TPHCM và Đồng Nai vừa tổ chức khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch từ TPHCM về TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bằng xe lửa. Chiều về sẽ di chuyển bằng tàu buýt đường sông. Theo ông Nguyễn Hữu Ân - Phó phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch - Sở Du lịch TPHCM - thành phố mong muốn các doanh nghiệp lữ hành sẽ dựa trên các điểm đến, loại hình giao thông khai thác có thể sáng tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, lạ mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách đặc biệt là khách nội địa, quốc tế đến TPHCM trong thời gian tới.

Theo lịch trình dự kiến, du khách sẽ lên xe lửa tại ga Sài Gòn để đi đến ga Biên Hòa. Tại đây, du khách sẽ tham quan các địa danh như Văn miếu Trấn Biên, khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Sơn Tiên, Bảo tàng Đồng Nai, chùa Ông… Sau đó sẽ lên tàu buýt đường sông trở về TPHCM thăm chùa Bửu Long, Bảo tàng Áo dài (TP.Thủ Đức) và kết thúc hành trình tại bến Bạch Đằng (Q.1).

Ngay sau chuyến khảo sát, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM tham gia đoàn cho rằng, các điểm đến trong hành trình tour chưa có tính đột phá để có thể thực sự hấp dẫn du khách. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm quốc tế, Công ty Bến Thành Tourist - nhận xét: Các điểm đến dự kiến ở TPHCM và Đồng Nai có thể phù hợp hơn với đối tượng khách là học sinh, sinh viên hay các chương trình về nguồn. Đối với du khách quốc tế và nội địa thì sản phẩm này vẫn thiếu điểm nhấn. “Chẳng hạn với Bảo tàng Đồng Nai, cần khai thác dữ liệu văn hóa, lịch sử xây dựng thành những câu chuyện có sức cuốn hút, hấp dẫn du khách tìm hiểu. Lịch trình tour cũng còn thiếu phần thưởng thức các sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Đồng Nai…”, ông Sơn gợi ý.

Bà Phan Yến Ly - chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch, Giám đốc Công ty Tư vấn, Truyền thông và Sự kiện Cánh Cam - cũng cho rằng, các điểm đến trong chương trình tour thiếu các hoạt động, nhất là các hoạt động có tính trải nghiệm với các địa danh như làng nghề làm gốm Phong Sơn (Đồng Nai)… cần bổ sung sự thiếu hụt này.

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai - bày tỏ: Đây là sản phẩm du lịch đầu tiên của Đồng Nai liên kết với TPHCM. Ngành du lịch Đồng Nai mong muốn sau tour khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm những góp ý, xây dựng để sản phẩm ngày một hoàn thiện hơn, thu hút khách nhiều hơn. 

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI