Du khách Trung Quốc tử vong ở Đà Nẵng không liên quan đến virus corona

26/01/2020 - 14:30

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vừa phát đi thông báo một người Trung Quốc tử vong trên địa bàn thành phố này.

Đó là nữ bệnh nhân tên Li Yan (SN 22/2/1954, thường trú tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Đây là một trong số bệnh nhân nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng trong tổng số 236 hành khách trên chuyến bay VJ8859 của hãng hàng không Vietjet Air, lúc 20 giờ 30 phút ngày 23/01/2020.

Bệnh nhân lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Trong 3 ngày bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không có triệu chứng viêm đường hô hấp, không ho, không sốt. Người nhà khai, tối 24/1/2020 bệnh nhân thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng 25/1/2020, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa vào bệnh viện Hoàn Mỹ.

Khoảng 2 giờ ngày 25/1/2020, bệnh nhân khởi phát bệnh và được chuyển vào bệnh viện Hoàn Mỹ lúc 3 giờ 50 ngày 25/1/2020.

Tại bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí.

Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm troponin: 24232,3 pg/ml.

Chẩn đoán của bệnh viện Hoàn Mỹ cho thấy bệnh nhân tử vong ngoại, nguyên nhân do nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã lập tức cử cán bộ phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để kiểm tra và ghi nhận các thông tin như trên.

Toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 hành khách trên chuyến bay VJ8859), đến thời điểm 9 giờ ngày 25/1/2020, tất cả đều khỏe mạnh, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Địa chỉ thường trú của bệnh nhân ở thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc, cách thành phố Vũ Hán khoảng 1.200km, chưa phát hiện dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút corona mới.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch và các dấu hiệu cần theo dõi các đoàn khách đang cư trú, khuyến cáo các đoàn khách du lịch tự theo dõi sức khỏe, các trường hợp bất thường, đặc biệt là các dấu hiệu sốt, ho, viêm long đường hô hấp cần thông báo ngay cho cán bộ y tế.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát cộng đồng đúng quy định, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly, xử lý.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI