Dự án Khu công nghệ cao TP.HCM: Chậm nhất 30/11 hoàn thành bố trí tái định cư cho các hộ dân

30/08/2019 - 16:33

PNO - Các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thuộc dự án Khu công nghệ cao, Q.9, TP.HCM sẽ được hoàn thành tái định cư chậm nhất ngày 30/11/2019.

Thông tin này được ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại kỳ họp về kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng Tám, 8 tháng năm 2019, sáng 30/8.

Theo ông Phong, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân cùng kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến Dự án Khu công nghệ cao; ông đã có ba buổi tiếp xúc với người dân và hiện có rất nhiều hộ gia đình, cá nhân đồng tình với chính sách, quyết định của UBND TP.HCM.

"Do đó, thành phố phấn đấu, chậm nhất ngày 30/11/2019 sẽ hoàn thành việc tái định cư cho các hộ dân đồng tình" - ông Phong cho biết.  

Du an Khu cong nghe cao TP.HCM: Cham nhat 30/11 hoan thanh bo tri tai dinh cu cho cac ho dan
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, chậm nhất 30/11 sẽ hoàn thành tái định cư cho các hộ dân đồng tình với chính sách, quyết định trong thực hiện các kết luận liên quan đến Dự án Khu công nghệ cao

Đối với các hộ dân hiện vẫn còn vướng víu, chưa đồng tình; theo ông Phong, chính quyền sẽ tiếp tục phân tích, đối thoại, lắng nghe ý kiến để công tác giải quyết đạt kết quả tốt nhất theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Khu công nghệ cao được quy hoạch năm 1998, khánh thành năm 2002, là một trong ba Khu công nghệ cao quốc gia do Chính phủ thành lập. Dự án có quy mô 913,163ha; trong đó, 801ha đất phải thu hồi, 112ha đất sống, rạch, thủy lợi, giao thông; với 3.113 hộ bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện dự án. Đến nay, vẫn còn hàng chục hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Du an Khu cong nghe cao TP.HCM: Cham nhat 30/11 hoan thanh bo tri tai dinh cu cho cac ho dan
Dự án Khu công nghệ cao, Q.9, TP.HCM có 3.113 hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện

Thanh tra Chính phủ kết luận, Chủ tịch UBND thành phố thời kỳ thực hiện dự án có thiếu sót là không lập phương án đền bù, hỗ trợ thiệt hại và tái định cư. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc khiếu nại kéo dài của nhiều hộ dân.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI