Đồng Nai đề nghị Sở VH-TT TP.HCM rút giấy phép của công ty xiếc ‘đểu’

16/10/2017 - 16:34

PNO - Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Sở VH-TT TP.HCM rút giấy phép hoạt động của Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng, sau khi đêm diễn do công ty này tổ chức khiến khán giả phẫn nộ, đuổi đánh ban tổ chức.

Vừa qua (ngày 15/10), một đoàn xiếc do công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng tổ chức ở TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đã khiến người dân địa phương bức xúc vì “treo đầu dê, bán thịt chó”. Lập tức, khán giả phản ứng đòi lại tiền và có cả hành vi thể hiện sự phẫn nộ. Lo sợ, gánh xiếc đã ngắt cầu dao điện và "bỏ của chạy lấy người".   

Dong Nai de nghi So VH-TT TP.HCM rut giay phep cua cong ty xiec ‘deu’
Băng rôn quảng cáo của đoàn xiếc do công ty Nguyễn Hưng tổ chức tại Đồng Nai vào ngày 15/10

Chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu rõ hơn về sự việc. Ông Bằng cho biết đoàn xiếc này đã có nhiều hành vi lừa khán giả như quảng cáo bên trong có máy lạnh, chỗ ngồi đàng hoàng nhưng thực tế đều không có, ai muốn ngồi ghế phải trả tiền ghế 10.000 đồng/chiếc, đến trường học tặng vé cho trẻ em nhưng thực chất là "mồi", thu tiền vé người lớn khi đến rạp... “Về cá nhân, tôi thấy họ dại khi thời buổi này còn làm chiêu trò như thế”, ông Bằng nói.

Ông Bằng giải thích rõ về quá trình cấp phép cho Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng (đơn vị tổ chức gánh xiếc): “Công ty này đã được phía Sở VH-TT TP.HCM cấp phép nên khi đến Đồng Nai, chúng tôi chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ đó. Hiện tại sự việc đoàn xiếc treo đầu dê bán thịt chó khiến người dân phản ứng đã được báo lên UBND tỉnh Đồng Nai”.

Hiện tại, phía Sở VH-TT&DL Đồng Nai đã tịch thu toàn bộ những vật dụng có trong gánh xiếc, chờ phía Công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng đến giải quyết.

Dong Nai de nghi So VH-TT TP.HCM rut giay phep cua cong ty xiec ‘deu’
Ông Lê Kim Bằng, Giám dốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai

Về hướng xử lý, ông Lê Kim Bằng nói rõ: “Chúng tôi đã có văn bản gửi Sở VH-TT TP.HCM đề nghị phía đơn vị tổ chức đoàn xiếc đến để giải quyết vụ việc này. Thanh tra Sở VH-TT&DL Đồng Nai đang tiếp nhận sự việc này. Chúng tôi cũng đã đề nghị Sở VH-TT TP.HCM rút giấy phép của công ty biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng. Đồng thời, chúng tôi sẽ có văn bản gửi khắp các tỉnh thành, thông báo về tình hình của công ty này để các địa phương không tiếp nhận họ đến biểu diễn”.

Dong Nai de nghi So VH-TT TP.HCM rut giay phep cua cong ty xiec ‘deu’
Cảnh sát đến hiện trường để giải quyết vụ việc vào tối 15/10

Nói về việc tiếp nhận giấy phép biểu diễn từ Sở VH-TT TP.HCM, ông cho biết đây cũng là kẽ hở cho những người có mục tiêu bất chính. "Chúng tôi chỉ có thể tăng cường công tác hậu kiểm. Với việc biểu diễn nghệ thuật, thủ tục lại không yêu cầu hồ sơ năng lực của doanh nghiệp nên rất khó khăn để chúng tôi thẩm định được khả năng của họ như thế nào”, ông Bằng nói.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI