Đòn hiểm từ đêm tân hôn 'thủ tục'

01/10/2018 - 19:52

PNO - Động phòng là “đêm pháo hoa” của tình dục mang trong nó tất cả sự bỡ ngỡ, thẹn thùng, khám phá và dâng hiến. Với các đôi “tạm ứng”, mấy món trên có cũng như không.

Vợ chồng tôi đã “ăn cơm trước kẻng” gần một năm trước khi thành hôn. Đêm tân hôn của chúng tôi diễn ra buồn tẻ vì mọi sự “đã rồi”. Không biết có phải vì thế mà chăn gối vợ chồng sau đó khá “chập chờn”…

Y.Oanh (TP. HCM)

Ngày nay, việc các đôi uyên ương “tạm ứng” trước hôn nhân không còn hiếm. Trong trường hợp này, dễ hiểu, đêm động phòng chỉ còn mang tính “thủ tục”. Nhiều người cho rằng, có vô duyên gì thì cùng lắm nó chỉ làm hỏng cú đề-pa chứ không thể đổ cho nó cái tội làm chập chờn gối chăn sau đó. Thật ra, sứ mệnh “đầu xuôi đuôi lọt” của đêm động phòng lợi hại hơn nhiều…

Don hiem tu dem tan hon 'thu tuc'
Ảnh minh họa

Đòn ngấm đầu tiên đến từ sự hụt hẫng và buồn tẻ. Động phòng là “đêm pháo hoa” của tình dục mang trong nó tất cả sự bỡ ngỡ, thẹn thùng, khám phá và dâng hiến. Với các đôi “tạm ứng”, mấy món trên có cũng như không. Chàng đánh mất cảm giác người đàn ông khai sơn phá thạch, nàng thì trắng tay niềm tự hào dâng hiến. Có thể tất cả cảm giác trên đôi bên đều có trước đó, nhưng không thể sánh với tâm thế và không gian của đêm tân hôn được ông tơ bà nguyệt kết se. Cú “mất hứng” này hoàn toàn có thể mở màn cho chuỗi mất đà sau đó của tình dục. 

Đêm động phòng “thủ tục” còn có thể gây phiền bởi chính vấn đề… thủ tục. Bằng cách này hay cách khác, một số đôi uyên ương còn phải “báo cáo” với song thân về vấn đề trinh trắng và nội lực đàn ông. Lúc này, đêm động phòng có thể được dành cho việc lên kế hoạch đối phó. 

Đêm mở màn “thủ tục” còn có thể đánh trực diện vào chính “chuyện ấy”. Lúc trao gửi trước đó, với tâm thế “ăn xổi ở thì”, những khiếm khuyết của bên này hay bên kia dễ được thông cảm, cho qua. Sự tình hoàn toàn khác khi ràng buộc có hiệu lực. Lúc này, cái dở của giường chiếu (nếu có) trở nên nặng chình chịch.

Không phải đôi uyên ương “ứng trước” nào cũng gặp cảnh tương tự. Nhiều người hẳn cho rằng, làm gì phải bi kịch thái quá. Những phân tích trên chỉ thuần trưng thêm một mặt trái xù xì nữa của chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Biết là một chuyện, giải quyết là một chuyện. Việc làm tươi mới chăn gối sau cú mở màn nhạt nhẽo không dễ nhưng nếu cố gắng vẫn có thể hóa nguy thành an. Dù sao, chính hôn nhân, với sức mạnh gắn kết, sẽ góp phần lớn giúp các cặp đôi “sửa sai”. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI