Đội tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2022

27/01/2022 - 17:26

PNO - Kết quả hòa 2-2 trong trận đấu diễn ra lúc 15g ngày 27/1 tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) đã giúp các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam góp mặt tại vòng tứ kết bóng đá nữ châu Á (Asian Cup ) 2022.

Sau hai lượt đấu, cả Việt Nam và Myanmar đều nhận hai thất bại trước Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu với Myanmar, đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn vì có hiệu số bàn thắng thua là -6 đứng thứ 3, còn nữ Myanmar là -7, đứng cuối bảng. Chỉ cần hòa, tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp vào tứ kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam có được đội hình mạnh nhất trước Myanmar với thủ thành Kim Thanh, các cầu thủ: Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Trần Thị Thu, Dương Thị Vân, Phương Thảo, Tuyết Dung, Thùy Trang, Thanh Nhã, Hải Yến , Huỳnh Như.

Trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình thay vì đá thấp như trận gặp Hàn Quốc và Nhật Bản trước đó. Tuy nhiên, ở thế không còn gì để mất, các cầu thủ Myanmar liên tục áp sát, đoạt bóng và thực hiện các đợt phản công nhanh về phía đội tuyển Việt Nam. Myanmar là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, rất nhiều tỉnh huống phải nhờ đến tài năng của thủ môn Kim Thanh và hậu vệ trẻ Thanh Nhã đội tuyển Việt Nam mới thoát khỏi bàn thua.

Tuyết Dung có tình huống ghi bàn từ chấm phạt góc rất đẹp
Tuyết Dung có tình huống ghi bàn từ chấm phạt góc rất đẹp

Tỉ số 0-0 cũng chỉ duy trì đến phút 25, trong một tình huống tấn công trung lộ, các cầu thủ Myanmar phối hợp nhanh, Thanh Nhã buộc phải phạm lỗi với Khin Myat bên phía Myanmar. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho Myanmar hưởng penalty. Trên chấm đá phạt, cầu thủ số 7 Win Theingi Tun bên phía Myanmar sút bóng chính xác mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển nữ Myanmar.

Ngay sau bàn thua, HLV Mai Đức Chung rút Thanh Nhã ra nghỉ, vào sân thay cho cô là Bích Thủy. Các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống ép sân hơn nhưng hầu hết các pha dứt điểm đều chưa thực sự gây nguy hiểm cho khung thành Myanmar.

Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về Myanmar thì tại phút bù giờ thứ 2, tuyển nữ Việt Nam được hưởng phạt góc. Tuyết Dung (số 7) thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành Myanmar, bóng đi rất khó chịu khiến thủ thành May Zin New không thể cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Hiệp 2 các cầu thủ Myanmar tiếp tục gây bất ngờ khi từ đường tạt bóng của Win Theingi Tun, Khin Marlar Tun  băng vào đệm bóng chính xác nâng tỉ số ở phút thứ 49. Sau bàn thắng này, các nữ cầu thủ Việt Nam liên tục đẩy cao tốc độ tấn công. Từ một tình huống, Bích Thùy lên tham gia tấn công đã bị cầu thủ Myanmar phạm lỗi, các cầu thủ Việt Nam được hưởng penalty. Huỳnh Như là người thực hiện thành công quả 11m, gỡ hòa 2-2 cho các cầu thủ Việt Nam.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Myanmar không còn gì để mất đã liên tục tấn công về phía khung thành Việt Nam. Nhiều tình huống bóng đã chạm khung thành thủ môn Kim Thanh. Dù vậy, kết quả 2-2 đươc giữ nguyên đến hết trận. Tuyển nữ Việt Nam vào vòng tứ kết với tư cách một trong hai đội thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất. Đội bóng mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu trong trận tứ kết ngày 30/1 sẽ là Trung Quốc.

Bước vào Asian Cup 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đối mặt với vô vàn khó khăn khi chuẩn bị kết thúc đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, hơn một nửa đội hình của đội có kết quả dương tính với COVID-19. Hôm 16/1, thầy trò HLV Mai Đức Chung di chuyển sang Ấn Độ chỉ với 6 cầu thủ. Sau đó ít ngày, tiếp tục có 3 nữ cầu tiếp tục được phát hiện nhiễm COVID-19. Đội tuyển đứng trước nguy cơ không đủ đội hình tham dự giải đấu.

Đúng một ngày trước trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc hôm 20/1, 13 nữ cầu thủ có kết quả âm tính đã kịp hội quân. Trước một đội hình “sứt mẻ” nghiêm trọng, lại đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản. Cả hai trận đấu, đội bóng Việt Nam đều nhận chung thất bại với kết quả 0-3. Kết quả này nằm trong dự đoán của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trước một bảng đấu quá mạnh, cơ hội khả thi nhất với đội bóng của chúng ta là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để có vé đi tiếp. Mục tiêu này có cơ sở bởi trong bảng đấu, Myanmar được xem là đối thủ vừa sức nhất với đội tuyển nữ Việt Nam và thực tế đã chứng minh nhận định này chính xác.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI