Đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup

19/09/2021 - 22:36

PNO - Cộng hòa Czech – đối thủ hơn đội tuyển futsal Việt Nam 26 bậc trên futsalworldranking.com khá vất vả mới có được bàn gỡ hòa trước tuyển Việt Nam trong trận đầu lượt cuối bảng D FIFA futsal World Cup 2021

Trận đầu diễn ra lúc 20g (giờ Hà Nội) ngày 19/9 trên sân Zaigiris, thành phố Kaunas, Lithuania. Cả Việt Nam và Cộng hòa Czech cùng có 3 điểm trước khi bước vào trận đấu này, nhưng Czech đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở 2 trận đấu trước, tuyển Việt Nam thua Brazil 1-8 và thắng Panama 3-2, đứng vị trí thứ 3 bảng D. Chúng ta chỉ có thể vào vòng 1/8 giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới (FIFA futsal World Cup) 2021 nếu có kết quả hòa trước Cộng hòa Czech với tư cách một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, hoặc một trận thắng sẽ đi tiếp với tư cách đội nhì bảng.

Nhiệm vụ để có một trận hòa với các cầu thủ Việt Nam được cho là đã khó khăn vì đối thủ của chúng ta đến từ Đông Âu vượt trội về đẳng cấp. Tuy nhiên, giống như hai trận trước, các học trò của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang tiếp tục có đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý khiến tuyển Cộng hòa Czech hoàn toàn bế tắc.

Điểm khá thú vị là hai trọng tài nữ điều khiến trận đấu này. Trọng tài chính là bà Maria Estefania Pinto người Argentina. Trọng tài thứ hai là bà Valeria Palma người Chile.

Lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới (FIFA futsal World Cup) 2021
Lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 giải vô địch bóng đá trong nhà thế giới (FIFA futsal World Cup).

Hiệp 1, hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Đội hình xuất phát của tuyển futsal Việt Nam trong trang phục đỏ với  thủ môn Văn Ý, các cầu thủ Đức Hoà, Anh Duy, Đoàn Phát Minh Trí. Đội tuyển futsal Cộng hòa Czech gồm thủ môn Vahala, các cầu thủ Krivanek, Resetar, Seidler, Holy.

Vào trận, các cầu thủ Czech không có quá nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Tuy nhiên, hàng phòng ngự kín kẽ của các cầu thủ áo đỏ khiến các pha dứt điểm của đội bạn chủ yếu đến từ các tình huống sút xa rất khó có thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Việt Nam. Bên cạnh đó, lối chơi rình rập của các cầu thủ Việt Nam cũng không ít lần đẩy Cộng hòa Czech vào thế báo động. Kết thúc với tỷ số 0-0.

Thế trận được duy trì đến giữa hiệp 2. Đáng chú ý các cầu thủ Cộng hòa Czech có xu hướng đẩy cao đội hình để tìm kiểm bàn thằng. Cơ hội cho các áo trắng liên tục thay đổi chiến lược áp sát cầu môn tuyển Việt Nam. Bóng từng tìm đến cột dọc khung thành đội tuyển Việt Nam từ cú sút rất căng của Zaruba.

Hai nữ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển đội futsal Việt Nam và Cộng hòa Czech
Hai nữ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển đội futsal Việt Nam và Cộng hòa Czech

 Sự dồn ép đã có thời điểm khiến các cầu thủ Việt Nam thoáng mất bình tĩnh. Nhưng cũng không ít lần Minh Trí, Đắc Huy hay Anh Duy… có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Phía Cộng hòa Czech không nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Vahala cũng ít nhất phải thủng lưới một hai bàn.

Mải mê tấn công, đội tuyển Cộng hòa Czech bộc lộ sơ hở trong một tình huống và để mất bóng. Bóng đến chân Châu Đoàn Phát, cầu thủ này mạnh dạn đi bóng qua hai cầu thủ Czech và dứt điểm qua hai chân thủ thành. Bàn thắng khiến các cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài reo hò vui sướng.

Tuy nhiên, cũng chỉ một phút sau, tận dụng sai lầm chuyền bóng sai địa chỉ của Đức Hoà, Resetar đối mặt với Văn Ý tung cú sút căng gỡ hoà 1-1 cho Cộng hòa Czech. Những phút cuối trận, các cầu thủ Czech chuyển sang chơi power-play (lối chơi mà thủ môn sẽ dâng cao như một cầu thủ tấn công) nhằm tìm kiếm chiến thắng trước đội tuyển futsal Việt Nam. Thế nhưng, các cầu thủ áo trắng không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Việt Nam. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Bảng D sẽ có 3 đội (Brazil, Czech, Việt Nam) vào vòng 1/8. Đây là lần thứ 2 đội tuyển futsal Việt Nam vào được vòng đấu này.

Xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam được khen thưởng 1 tỷ đồng

Ngay sau khi trận đấu với CH Czech kết thúc, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN gửi lời chúc mừng thành tích của đội tuyển và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ. Nhằm kịp thời khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới những thử thách phía trước, Thường trực BCH đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) – đơn vị đồng hành cùng với LĐBĐVN trong công tác tổ chức các giải futsal quốc gia – cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng cho toàn đội lên 1 tỷ đồng.

Trước đó, sau chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Panama tối ngày 16/9 vừa qua, Thường trực BCH LĐBĐVN đã thưởng động viên đội tuyển 500 triệu đồng.

 

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI