Đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh khai gì tại cơ quan điều tra?

23/08/2020 - 07:02

PNO - Ngày 23/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Thị Thu, đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi tại TP. Bắc Ninh.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1983, trú tại phường Khúc Xuyên, TP. Bắc Ninh) về việc để lạc mất con là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (sinh năm 2018) tại công viên Nguyễn Văn Cừ (TP. Bắc Ninh), Công an tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức tìm kiếm tại nhiều khu vực nhưng không thấy.

Nhận thấy có dấu hiệu của vụ án "Bắt cóc trẻ em", Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác lập chuyên án để tổ chức tìm kiếm cháu bé, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Sau một ngày tìm kiếm, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, đến 21g30 ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xóm 16, xã Tân Long (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Gia đình cháu Bảo
Gia đình cháu Bảo đến gửi hoa cảm ơn cơ quan điều tra

Đối tượng bắt cóc cháu Bảo được xác định là Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Ngay trong tối cùng ngày, cơ quan điều tra đã di lý đối tượng từ Tuyên Quang về Bắc Ninh.

Xác minh bước đầu, đối tượng khai ngay sau khi dụ dỗ cháu bé đi theo, đã đưa cháu về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh và thay quần áo cho cháu. Đến khoảng 7g ngày 22/8, Thu đèo cháu Gia Bảo bằng xe máy từ phòng trọ về nhà người yêu ở xóm 16, xã Tân Long thì bị phát hiện, bắt giữ. 

Đối tượng Nguyễn Thị Thu.
Đối tượng Nguyễn Thị Thu

Được biết, Thu bỏ đi khỏi địa phương 2 năm nay, trước khi rời nhà đối tượng có thai. Sau khi trở về, để người yêu không nghi ngờ việc bị hỏng thai, Thu đã bắt cóc cháu Gia Bảo để nhận làm con mình. Đối tượng này cũng không có nghề nghiệp ổn định khi sống tại tỉnh Bắc Ninh, đã đi một số nơi tìm các cháu bé để bắt cóc và sau đó đã nhắm vào cháu Gia Bảo.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI