Độc đáo cocktail anti điện thoại thông minh tại Nhật Bản

05/06/2023 - 13:02

PNO - Mới đây, nhà hàng Futago tại Tokyo, Nhật Bản đã tạo ra một món cocktail đặc biệt, để "đối phó" với những người nghiện điện thoại.

 

Bên ngoài ly cockyail anti điện thoại thông minh hấp dẫn nhiều khách hàng tại Nhật Bản.
Bên ngoài ly cocktail anti điện thoại thông minh, hấp dẫn nhiều khách hàng tại Nhật Bản

Nhà hàng Futago vừa khai trương tại khu phố Shibuya, Tokyo vào ngày 25/5, gây bất ngờ với ý tưởng vô cùng độc đáo, khi sáng tạo ra món thức uống Smartphone-Fasting Glass (hay Smartphone-Abstinence Glass).

Thức uống này được phục vụ trong ly thủy tinh với một góc cắt ở đáy ly. Nếu bạn đặt chiếc ly này xuống bàn, nó sẽ bị đổ. Do đó, thực khách sẽ phải đặt điện thoại bên dưới để giúp chiếc ly có thể đứng vững hơn.

Đây được xem là ý tưởng sáng tạo và tinh tế. Ngoài mục đích tăng tính thẩm mỹ khi kích hoạt đèn pin của điện thoại để chiếu sáng ly cocktail lấy cảm hứng từ biển, nó còn ngăn thực khách sử dụng điện thoại thông minh của họ vì không thể đặt đồ uống xuống nếu không có điện thoại.

Chính vì vậy, nhiều người dân Nhật Bản gọi vui đồ uống này là cocktail anti điện thoại thông minh.

Cận cảnh món đồ uống độc đáo.
Cận cảnh món đồ uống độc đáo

Nhà hàng không cho biết loại rượu nào được sử dụng trong loại cocktail có giá 858 yên (khoảng 140.000 đồng) nhưng theo tìm hiểu, thì nó có vị của rượu shochu và màu sắc khiến người ta liên tưởng đến “màu xanh Hawaii”. Hầu hết khách hàng có cơ hội thử qua ly cocktail đều mô tả nó có hương vị độc lạ, khó tả.

Phía nhà hàng cho biết giống như tất cả các nhà hàng khác, họ muốn khách hàng của mình có thể ăn, uống và vui vẻ nhưng có một điều khác mà Futago cũng muốn khách hàng làm, chính là đặt điện thoại của họ xuống. Đồng thời, họ mong rằng loại cocktail này có thể khuyến khích thực khách tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc và trải nghiệm, dành nhiều thời gian giao lưu với mọi người hơn.

Nhà hàng Futago tại Tokyo, Nhật Bản.
Nhà hàng Futago tại Tokyo, Nhật Bản

Trước khi khai trương, Futago đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.000 người, 100 nam và nữ trong độ tuổi dưới 20 cùng với các khách hàng ở độ tuổi 20, 30, 40 và 50. 65% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy lúng túng hoặc không thoải mái khi người mà họ đang dùng bữa cùng, dành nhiều thời gian nhìn vào điện thoại hơn là tương tác với mọi người, nên Futago muốn làm điều gì đó để giúp đỡ. 

Mặc dù quán có thể đưa ra yêu cầu không cho phép sử dụng điện thoại thông minh tại đây, nhưng họ nghĩ rằng nó có thể gây ra nhiều tranh cãi. Vì vậy, thay vì ép buộc mọi người làm như vậy, quán đã nghĩ ra một ý tưởng thông minh để khiến khách hàng tự nguyện đặt điện thoại xuống.

Minh Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI