'Độc chiêu' thử lòng chồng sắp cưới

29/06/2019 - 11:00

PNO - Tôi đau lòng và chơi vơi trong nhiều suy nghĩ hỗn độn. Có phải chính bản thân tôi đã sai khi dùng phụ nữ để thử lòng đàn ông? Phép thử ấy, tựa như đem đồng tiền ra để nhử kẻ tham lam...

Khi ngày cưới của tôi và Long, người yêu lâu năm sắp diễn ra, tôi là người hạnh phúc nhất. Trải qua bao thử thách và cả những cãi vã giận hờn, chúng tôi đã hiểu ra cả hai không thể sống thiếu nhau trong cuộc đời này.

Mệt mỏi vì những giận hờn không đáng có làm tiêu tan nguồn năng lượng tích cực của nhau, tôi và Long thấm thía rằng, chỉ có cái nhìn thông thoáng nhẹ nhõm về phía đối phương mới khiến tôi và anh đi đến kết cục có hậu như ngày hôm nay.

'Doc chieu' thu long chong sap cuoi
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phụ nữ là chúa phức tạp. Lẽ ra tôi cứ bình an mà đi đến ngày cưới với anh và tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi bước vào đời sống hôn nhân, có lẽ sẽ tốt cho anh và nhất là cho chính tôi. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã sắp đặt xong xuôi, cỗ bàn thực đơn đã hoàn chỉnh, tôi bỗng nảy ra ý nghĩ kỳ cục: thử lòng chồng sắp cưới xem sao.

Vậy là buổi tối sau một ngày làm việc mệt mỏi, thay vì hẹn hò anh như thường lệ, tôi lấy cớ cần tận hưởng những ngày tháng độc thân cuối cùng. Thực ra những lần ấy tôi lang thang trên mạng. Lập một nick giả, lấy hình đại diện là ảnh chụp bạn gái thân của tôi, vốn là cô gái gợi cảm hấp dẫn và đang độc thân rực rỡ, rồi lân la kết bạn với anh. Không ngoài dự đoán của tôi, anh vui vẻ nhận lời làm quen và cả hai bắt đầu những ngày rộn ràng tin nhắn qua lại.

Càng đi sâu vào tìm hiểu, tôi càng thấm thía lòng chồng sắp cưới hơn. Anh nói bản thân đang cô đơn và đang trên hành trình tìm kiếm một nửa phù hợp với mình. Mẫu hình của anh là những cô gái nóng bỏng gợi cảm và sôi nổi. Càng lậm sâu vào mối quan hệ, tôi càng thất vọng cùng cực

'Doc chieu' thu long chong sap cuoi
Ảnh minh họa

Đôi lúc bản thân biết mình đang đi quá xa và muốn dừng lại, tuy nhiên bản tính tò mò hiếu thắng trong tôi trỗi dậy. Tôi lại dùng dằng trong mối quan hệ bí ẩn với người đàn ông vui tính đa tình trên mạng, và ngoài đời thực trớ trêu thay lại là người chồng mà ngày cưới với anh đã được ấn định.

Sau những buổi tối ỡm ờ chát chít với Long để khai thác thêm bản chất con người anh, tôi rơi vào trạng thái mâu thuẫn với chính mình. Đối thoại với bản thân, tôi tự vấn lương tâm rằng, rốt cuộc trò chơi này đưa tôi đến quyết định gì?

Nếu đã nhận ra bản chất con người anh như vậy, tôi nên dừng lại, đối chất với anh ngoài đời thực với đủ bằng chứng thu thập được, rồi khẳng khái nói lời chia tay. Còn nếu không đủ dũng cảm buông bỏ, thì ngay bây giờ tôi nên dừng điều kỳ cục này lại, có cái nhìn khoan dung và bỏ qua lỗi lầm ấy của anh, rồi cùng nắm tay người đàn ông ấy bước vào hôn lễ. 

Tuy nhiên, chia tay chồng sắp cưới thì tôi không nỡ, bên cạnh đó tôi còn tự làm khổ mình bằng cách tiếp tục lậm sâu vào mối quan hệ ảo trên mạng.

Rồi điều tôi lo sợ nhất đã đến. Long đã không dằn lòng được nữa, đòi một buổi gặp gỡ ngoài đời thực. Lẽ ra tôi nên vui vì mọi thứ sắp “hạ màn”. Nhưng chính tôi lại là kẻ lo sợ khi ngày ấy sắp tới. Bản thân hoang mang khi tấm màn bí mật sắp bung ra.

'Doc chieu' thu long chong sap cuoi
Ảnh minh họa

Ngày cưới với Long càng cận kề. Ngày gặp mặt ngoài đời thực người đàn ông “ảo” trên mạng - nhưng thực tế tôi đã nắm điểm yếu của anh đến tận chân tơ kẽ tóc - cũng không còn xa nữa. Tôi biết mình đã sai khi dẫn dắt câu chuyện đến mức này. Hay tôi sẽ để đích danh cô bạn gái thân với hình ảnh đại diện lâu nay vẫn thường chát chít với Long, sẽ là người lộ diện và chính thức gặp gỡ anh ngoài đời thực? Rồi mọi thứ sẽ diễn biến như thế nào đây? Tôi đau lòng và chơi vơi trong nhiều suy nghĩ hỗn độn.

Có phải chính bản thân tôi đã sai khi dùng phụ nữ để thử lòng đàn ông? Phép thử ấy, tựa như đem đồng tiền ra để nhử kẻ tham lam, liệu có công bằng? Liệu bao nhiêu phần trăm đàn ông đủ dũng cảm nói “không” trước một cô gái gợi cảm và duyên dáng nhường ấy trên thế giới mạng? 

Thu Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI