Doanh nghiệp đề xuất giải pháp khôi phục sản xuất

06/09/2021 - 10:42

PNO - Tại buổi gặp mặt trực tuyến của Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM), nhiều đại diện doanh nghiệp (DN) đã đề xuất Chính phủ sớm có biện pháp từng bước khôi phục sản xuất.

Ông Trần Bằng Việt - Ủy viên Ban Chấp hành YBA HCM - cho rằng việc tái khôi phục hoạt động DN cần cụ thể hóa bằng các giai đoạn, từng khu vực (có thể phân theo mức độ vùng đỏ, cam, vàng và xanh). Cơ quan chức năng cần dự đoán rủi ro có thể xảy ra ở từng vùng cụ thể và phương án giải quyết. Cần tạo điều kiện để 75% nhà máy hoạt động trở lại, tạo nguồn thu cho xã hội, đảm bảo người lao động có việc làm. 

Có ý kiến cho rằng, các địa phương khôi phục sản xuất sau thời gian giãn cách dài có thể học hỏi mô hình từ Ấn Độ
Có ý kiến cho rằng, các địa phương khôi phục sản xuất sau thời gian giãn cách dài có thể học hỏi mô hình từ Ấn Độ

Nhiều DN cho biết sau thời gian giãn cách kéo dài, nhiều DN đã đuối sức, cần có chính sách hỗ trợ. Chính sách này không nên cào bằng mà dựa trên đóng góp của DN cho xã hội. Ví dụ, họ tạo ra được bao nhiêu việc làm và đóng góp vào ngân sách bao nhiêu? Chẳng hạn, những DN không giảm nhân sự trong thời gian qua sẽ được hỗ trợ một khoản tương đương khoản nộp ngân sách của DN này trong sáu tháng đến ba năm, được hoãn nộp thuế và các khoản bảo hiểm xã hội từ 6-18 tháng…

Mỹ Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI