Đoàn phim 'Lặng yên dưới vực sâu' ra hội sách

07/04/2017 - 22:22

PNO - Trong khi bộ phim 'Lặng yên dưới vực sâu' đang phát sóng trong chương trình Rubik 8 của Đài truyền hình Việt Nam, đoàn làm phim cùng biên kịch - nhà văn Đỗ Bích Thúy sẽ có mặt giao lưu trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội 2017.

Lặng yên dưới vực sâu là bộ phim truyền hình hiếm hoi khai thác đề tài miền núi, với những bối cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Hà Giang. Trên nền của bối cảnh hùng vĩ và nên thơ là câu chuyện về những người đồng bào dân tộc H'Mông, với những hủ tục và cuộc sống cùng quẫn giằng xé trước những bi kịch đời mình. 

Doan phim 'Lang yen duoi vuc sau' ra hoi sach
Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Lặng yên dưới vực sâu có bối cảnh ở Hà Giang

“Câu chuyện tình tay ba của các nhân vật đầy bi thảm nhưng rất đẹp. Đẹp như khúc tình ca H'Mông của những người con trai, con gái yêu nhau cùng hạnh phúc và bất hạnh. Đỗ Bích Thúy đã cho chúng ta những cảm giác trái ngược cùng bất ngờ của chữ nghĩa cuộn chảy trong tác phẩm.” – nhà văn, nhà phê bình Phạm Ngọc Tiến đã dành những nhận xét như vậy cho tiểu thuyết của nhà văn. 

Doan phim 'Lang yen duoi vuc sau' ra hoi sach
Sau Tiếng đàn môi sau bờ rào đá, tác phẩm về miền cao của nhà văn Đỗ Bích Thúy lại chuyển thành phim

Và những điều đó được thể hiện trên màn ảnh, qua kịch bản do chính nhà văn Đỗ Bích Thủy chuyển thể. Tình yêu bị chà đạp, thân phận bị giày vò, hy vọng bị dối lừa, những con người mộc mạc nhưng mãnh liệt trong thẳm sâu tâm hồn nơi vùng cao U Khố Sủ đau đớn đi tìm câu trả lời. Để rồi như một định mệnh oan nghiệt, họ bị lôi tuột xuống đáy vực sâu hun hút, tối, và lặng câm. 

Doan phim 'Lang yen duoi vuc sau' ra hoi sach
Thân phận con người được kể trên nền bối cảnh nên thơ, hùng vĩ

Phim lên sóng từ ngày 1/4 (phát vào lúc 14h30 phút các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3). Đây cũng là dịp hiếm hoi một đoàn làm phim xuất hiện và giao lưu trong khuôn khổ hội sách, cùng thời điểm tác phẩm văn học được ra mắt bạn đọc.

ĐD Đinh Thiên Phúc cùng các diễn viên: Bùi Bài Bình (vai ông Dìn), nghệ sĩ Minh Phương (vai bà Máy), Phương Oanh (vai Súa), Đình Tú (vai Vừ)... sẽ cùng có mặt tại buổi giao lưu, diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 9/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI