Đỗ Thị Hà bất ngờ lọt vào top phần thi tài năng ở "Hoa hậu Thế giới"

27/11/2021 - 10:15

PNO - Trước khi lên đường sang Puerto Rico thi đấu, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã biểu diễn cho công chúng xem, nhưng nhận không ít lời chê.

Đỗ Thị Hà đánh đàn T’rưng trong phần thi tài năng tại Hoa hậu Thế giới năm nay. Người đẹp đánh đàn trên bản phối ca khúc Cô gái vót chông của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Phần thi này diễn ra cách đây 3 ngày.

Mới đây, Đỗ Thị Hà thông báo lọt vào top 27 thí sinh thi vòng bán kết phần tài năng. Danh sách này được ban giám khảo chọn ra từ hơn 100 thí sinh. Kết quả này gây bất ngờ, bởi trước đó khi biểu diễn tại quê nhà, Đỗ Thị Hà nhận không ít lời chê. Trong đó, có khán giả cho rằng cổ tay Hoa hậu Việt Nam 2020 còn quá cứng, trong khi đó đánh đàn T’rưng cần sự mềm mại, uyển chuyển. Một số cho rằng biểu cảm của Đỗ Thị Hà chưa linh hoạt, còn căng cứng khi trình diễn. Có người lại đánh giá Đỗ Thị Hà chưa mang tâm thế trình diễn nghệ thuật mà chỉ đang cố nhớ bài để trả bài.

Đỗ Thị Hà đánh đàn T'rưng trong buổi tiệc tiễn cô lên đường sang Puerto Rico
Đỗ Thị Hà đánh đàn T'rưng trong buổi tiệc tiễn cô lên đường sang Puerto Rico

*Đỗ Thị Hà đánh đàn T'rưng:

 

Đỗ Thị Hà tập luyện tiết mục này trong 1 tháng. Vì dịch bệnh nên người đẹp không thể vào TPHCM sớm để tập luyện cùng ê-kíp. Hoa hậu Việt Nam 2020 kỳ vọng tiếng đàn T’rưng với những âm thanh thú vị sẽ giúp cô ghi điểm với BTC cuộc thi. Đỗ Thị Hà sẽ thi bán kết tài năng vào tối 28/11. “Cảm ơn sự góp ý, ủng hộ của mọi người đã giúp tôi thi đấu tốt hơn”, người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân.

T'rưng là loại nhạc cụ thuộc bộ gõ phổ biến của các dân tộc ở Tây Nguyên. Đàn được làm bằng ống tre lồ ô, nứa có kích cỡ khác nhau. Tiếng đàn mô phỏng tiếng suối róc rách, thác đổ, tiếng xào xạc của rừng tre nứa khi gió thổi.

Đỗ Thị Hà lắp ráp đàn trước khi thi tài năng
Đỗ Thị Hà lắp ráp đàn trước khi thi tài năng

Hiện, các thí sinh Hoa hậu Thế giới đang thi phần thi Dead to head challenge (tạm dịch phần thi thuyết trình đối đầu). Thí sinh được chia làm nhóm nhỏ, mỗi nhóm 6 người, theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Họ sẽ cùng trò chuyện, trả lời câu hỏi do MC đưa ra. Mỗi thí sinh chỉ có 2 câu hỏi. Người chiến thắng của mỗi nhóm sẽ có cơ hội tiến sâu vào vòng trong.

Đỗ Thị Hà chung nhóm với các đại diện Brazil, Moldova, Wales, Bosnia - Herzegovina và Bulgaria. Ở nhóm này, người đẹp Caroline Teixeira (Brazil) được đánh giá là ứng viên sáng nhất. Đỗ Thị Hà cho biết sẽ không dùng thông dịch viên trong phần thi này. Tiếng Anh của người đẹp được cải thiện tốt trong 1 năm qua, nhưng việc phát âm khiến công chúng có phần lo ngại sẽ khó diễn đạt hết ý để người nghe có thể hiểu rõ.

Đỗ Thị Hà (váy đỏ)
Đỗ Thị Hà (váy đỏ, thứ ba từ trái sang) cùng các ứng viên còn lại trong nhóm thi thuyết trình đối đầu

Các thí sinh hiện vẫn đang tham gia các hoạt động bên lề: tham quan, tìm hiểu về địa phương, luyện tập thể thao, phần trình diễn cho đêm chung kết. Thí sinh được chia làm 4 nhóm lớn để tập luyện. Họ vẫn còn nhiều phần thi phụ như: thể thao, siêu mẫu… Sau nhiều năm vắng bóng, phần thi người đẹp biển sẽ trở lại trong lần kỷ niệm thứ 70 của Hoa hậu Thế giới.

Trong những năm gần đây, phần thi hoa hậu nhân ái là điểm sáng của Việt Nam tại sân chơi này. Các dự án đều được đầu tư chỉn chu, có ý nghĩa thiết thực. Đỗ Mỹ Linh chiến thắng phần thi này năm 2017. Năm 2018, 2019, Tiểu Vy và Lương Thuỳ Linh lần lượt lọt top 5 và top 10. Dự án xây nhà cho bà con chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ của Đỗ Thị Hà được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi điểm cao tại cuộc thi năm nay.

Một phần thể hiện khác của Đỗ Thị Hà khiến công chúng có phần lo lắng là bài múa trong phần Dances of the world, trình diễn trong đêm chung kết. Cô thể hiện hình tượng Nhuỵ Kiều tướng quân nhưng bị đánh giá múa chưa uyển chuyển.

Đỗ Thị Hà và trang phục cho phần múa lấy ý tưởng từ Nhuỵ Kiều tướng quân
Đỗ Thị Hà và trang phục cho phần múa lấy ý tưởng từ Nhuỵ Kiều tướng quân

Sau gần 1 tuần, Đỗ Thị Hà đã thích nghi được với nhịp độ của cuộc thi. Thí sinh sẽ thường tập trung dùng bữa sáng vào khoảng 6g30-7g. Sau đó, họ sẽ cùng nhau chụp ảnh, quay video chia sẻ lên các mạng xã hội. Đỗ Thị Hà phải dậy sớm để trang điểm, làm tóc, trong đó khâu làm tóc chiếm nhiều thời gian. 

Chung kết Hoa hậu Thế giới năm nay diễn ra vào ngày 16/12. Đại diện Ấn Độ, Venezuela được đánh giá có khả năng lớn giành chiến thắng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI