Hoa hậu Đỗ Thị Hà xây 18 căn nhà cho đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ

13/11/2021 - 11:19

PNO - Đây cũng là dự án nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2020 mang đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021. Dự án nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Ít ngày nữa, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà sẽ sang Puerto Rico, dự thi Hoa hậu Thế giới 2021. Ban Tổ chức (BTC) vừa giới thiệu 2 đoạn clip quan trọng giới thiệu bản thân và dự án nhân ái của mỗi thí sinh. Trong đó, đoạn clip dự án nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2020 gây chú ý trên kênh YouTube chính thức của Tổ chức Hoa hậu Thế giới.

Năm 2020, nhiều địa phương ở miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, bão lũ. Trong đó, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những nơi bị tàn phá dữ dội nhất. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, BTC cuộc thi đã tổ chức thắp nến để kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung. Nối tiếp hành trình này, Đỗ Thị Hà quyết định kêu gọi để xây lại 18 căn nhà cho bà con ở xã Trà Don, huyện Nam Trà My. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, có nền móng bê tông vững chắc. Đây là địa phương nằm ở khá xa trung tâm, đường đi khó di chuyển nên việc vận chuyển nguyên vật liệu khó khăn, mất nhiều thời gian.

Đỗ Thị Hà di chuyển bằng bè phao để vào làng, nơi xây nhà cho bà con
Đỗ Thị Hà di chuyển bằng bè phao để vào làng, nơi xây nhà cho bà con

*Video clip dự án nhân ái của Đỗ Thị Hà:

 

Dự án này được xúc tiến vào cuối năm 2020. Tháng 4/2021, Đỗ Thị Hà trở lại để theo dõi tiến độ xây dựng. Thời điểm đó, nhà đã hoàn thành phần cứng, chờ lót nền, lợp mái. Người dân bày tỏ sự vui mừng khi được hỗ trợ để ổn định lại cuộc sống.

“Nhìn những căn này đang được hoàn thiện, lòng tôi thấy hạnh phúc khó tả. Dưới mái nhà mới này, họ sẽ có cơ hội bắt đầu lại cuộc sống mới với nhiều hy vọng hơn”, Hoa hậu Việt Nam 2020 chia sẻ. 

Trên kênh YouTube của Hoa hậu Thế giới, nhiều khán giả nước ngoài để lại bình luận tích cực: “Dự án thiết thực”, “Bạn đã làm tốt Hà ạ”, “Tôi đã khóc khi xem đoạn video này”, “Hy vọng với những căn nhà này, người dân sẽ có thể có cuộc sống tốt hơn, an tâm lao động, sản xuất”, "Cầu chúc cho người dân nơi đây sẽ luôn bình an, hạnh phúc như chính tên gọi mà Hoa hậu Việt Nam 2020 đặt tên cho dự án này"….

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chơi đùa với trẻ nhỏ trong chuyến đi khảo sát tiến độ xây nhà cho bà con vào tháng 4/2021 tại Nam Trà My
Hoa hậu Đỗ Thị Hà chơi đùa với trẻ nhỏ trong chuyến đi khảo sát tiến độ xây nhà cho bà con vào tháng 4/2021 tại Nam Trà My

Hoa hậu nhân ái là một trong những phần thi quan trọng tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, gắn liền với tôn chỉ của sân chơi này "Sắc đẹp vì mục đích cao cả". Năm 2017, 2018, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Trần Tiểu Vy đều lọt vào top 5 dự án xuất sắc nhất. Năm 2019, hoa hậu Lương Thuỳ Linh lọt top 10 trong phần thi này. Các dự án đều có ý nghĩa thiết thực như: mang điện, nước sạch lên bản vùng cao, xây đường đi cho buôn làng.

Trước đó, BTC cũng đăng tải video giới thiệu bản thân của Đỗ Thị Hà. Hoa hậu giới thiệu về nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời thể hiện niềm tự hào khi sinh ra tại Thanh Hoá, vùng đất có lịch sử lâu đời. Đỗ Thị Hà cũng chia sẻ một vài hình ảnh thuở bé trong đoạn video này. Trong đó, bức ảnh ra đồng đi cấy cùng mẹ khiến khán giả thích thú.

Hình ảnh của Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong clip giới thiệu bản thân
Hình ảnh của Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong clip giới thiệu bản thân
Người đẹp chia sẻ ảnh chuẩn bị ra đồng đi cấy cùng mẹ
Người đẹp chia sẻ ảnh chuẩn bị ra đồng đi cấy cùng mẹ thuở nhỏ

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI