Đình chỉ khai thác tuyến TP.HCM-Quảng Ngãi của hãng xe Chín Nghĩa

18/12/2013 - 11:15

PNO - PN - Sau khi báo Phụ Nữ đăng bài “Hành khách khốn đốn vì bị doanh nghiệp “chặt chém” vào ngày 16/12, ngày 17/12, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM Dương Hồng Thanh đã ký văn bản số 15667/SGTVT gửi Sở GTVT tỉnh Quảng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Sở GTVT TP, việc sai phạm của CT Chín Nghĩa đã diễn ra từ ngày 13/12 với lỗi bán vé cao hơn giá vé đã kê khai và niêm yết. Lúc này, CT TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông đã tạm ngưng việc bán vé Tết của CT Chín Nghĩa, đồng thời có công văn gửi Sở GTVT TP xử lý vụ việc. Tuy nhiên, qua các thông tin phản ánh cho thấy, trong thời gian này, CT Chín Nghĩa vẫn lén lút bán vé Tết với hình thức “Biên nhận vé xe khách Chín Nghĩa” (không con dấu, không chữ ký người xuất) theo giá cao hơn giá kê khai và không xuất hóa đơn giá trị gia tăng theo quy định.

Với các sai phạm trên, Sở GTVT nhận định, CT Chín Nghĩa đã vi phạm chỉ đạo của các cơ quan chức năng về việc bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Chiều 17/12, bà Nguyễn Thị Lệ Thúy, Phó Giám đốc Công ty Chín Nghĩa giải thích: việc giá vé xe Tết cao hơn quy định là do sơ suất tính nhầm lộ trình tăng giá. Công ty đã đình chỉ nhân viên quản lý văn phòng đại diện tại TP.HCM và nhân viên bán vé, đồng thời cam kết hoàn lại tiền chênh lệch cho khách. Khách có thể mang vé đến Bến xe Miền Đông để nhận tiền hoặc công ty sẽ trả lại tiền cho khách khi lên xe.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI