Đình chỉ công tác 4 cán bộ quản lý thị trường bị tố nhận tiền ‘làm luật’

05/01/2019 - 10:23

PNO - Sau khi bị tố nhận 6 triệu đồng “làm luật” của một thầy lang trên địa bàn, nhóm 4 cán bộ quản lý thị trường (QLTT) ở Nghệ An đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.

Sáng 5/1, ông Trần Đăng Ninh - Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An - cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 người thuộc Đội QLTT số 8 để tiếp tục làm rõ nội dung tố cáo những người này nhận tiền “làm luật”.

Những công chức này gồm: ông Nguyễn Văn Quang - lãnh đạo đội, ông Trương Văn Cường - kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh - kiểm soát viên và bà Nguyễn Thanh Thủy - nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm quy chế công tác của đơn vị. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký quyết định (4/1).

Dinh chi cong tac 4 can bo quan ly thi truong bi to nhan tien ‘lam luat’

Chiếc xe biển xanh chở nhóm cán bộ QLTT vào nhà thầy lang "mua thuốc"

“Sau khi thẩm tra, xác minh những người này vi phạm các quy chế nên chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ. Sau khi xem xét cụ thể thì hội đồng sẽ xem các hình thức kỷ luật”, ông Ninh nói.

Trước đó, ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, Thanh Chương) phản ánh, ngày 4/12/2018, 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi xe ô tô biển xanh đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.

Trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của gia đình ông Hùng cũng thể hiện rõ, đoạn cán bộ QLTT số 8 đã vào nhà ông Hùng lúc gần 9g cùng ngày.

Tại đây, đoàn cán bộ mở cặp, đưa giấy tờ ra làm việc ngay với ông Hùng. Quá trình làm việc, một cán bộ trong đoàn đã vẫy tay gọi ông Hùng rồi tự ý đi trước vào phòng ngủ của gia đình.

Dinh chi cong tac 4 can bo quan ly thi truong bi to nhan tien ‘lam luat’

Ông Vi Văn Hùng (bên phải) đến nay vẫn chưa dám mở phong bì được trả lại ra xem

Theo ông Hùng, sau khi vào phòng ngủ, một cán bộ đã gọi ý và lấy 6 triệu đồng tiền “làm luật” để bỏ qua lỗi.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trường đội QLTT số 8 cho biết, ngày 4/12, đoàn công tác của đội này có 4 cán bộ đi công tác tại huyện Anh Sơn. Sau khi đi về, đoàn này ghé vào nhà ông Vi Văn Hùng để mua thuốc cho mẹ.

Khi đến nhà thầy lang, ba người gồm ông Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh, Nguyễn Thanh Thủy đã vào nhà ông Vi Văn Hùng mua thuốc rồi tiện thể đã kiểm tra và làm việc với thầy thuốc Hùng liên quan đến chứng chỉ hành nghề, giấy phép.

Sau khi sự việc được phát tán, ngày 27/12/2018, có người giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8 đến nhà ông Vi Văn Hùng rồi bất ngờ đưa cho ông một phong bì và nói trả lại tiền. Đến thời điểm hiện tại, ông Hùng vẫn chưa bóc phong bì ra xem bên trong.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI