Đình chỉ chiến sĩ cảnh sát cơ động lên gối đánh học sinh cấp 3

27/10/2017 - 11:47

PNO - Liên quan đến đoạn clip một người mặc cảnh phục CSCĐ lên gối với nam thiếu niên ở giữa đường, Trung đoàn cảnh sát cơ động cho biết đã đình chỉ người này để xử lý.

Ngày 27/10, trung đoàn PK20E Công an TP.HCM cho biết vừa tạm đình chỉ đối với chiến sĩ CSCĐ thuộc trung đoàn vì có hành vi phản cảm là lên gối với một nam sinh cấp 3 sau té xe ở khu vực quận 4, TP.HCM.

Theo người đại diện PK20, sau khi clip đăng tải trên mạng, đơn vị đã ngay lập tức vào cuộc xác minh làm rõ qua đó xác định hai chiến sĩ trong clip lan truyền trên mạng xã hội thuộc PK20E. “Chúng tôi đã làm việc với các bên liên quan và yêu cầu 2 chiến sĩ viết bản tường trình. Một báo cáo về sự việc đã được gửi lên Ban giám đốc Công an TP. Hiện tại đơn vị đang chờ chỉ đạo của cấp trên để xử lý tiếp theo” – người đại diện nói.

Dinh chi chien si canh sat co dong len goi danh hoc sinh cap 3
Hình cảnh từ clip cho thấy một cảnh sát cơ động đã lên gối em học sinh ở giữa đường.

Theo đó, chiến sĩ có hành động được đại diện lãnh đạo PK20E đánh giá là có hành động thiếu kiểm soát, trái với chuẩn mực, hình ảnh gây phản cảm với người dân khu vực. Người này đã bị tạm đình chỉ, không giao bất kỳ nhiệm vụ công tác nào để đợi chỉ đạo xử lý từ cấp trên. Riêng chiến sĩ đi cùng cũng bị truy xét trách nhiệm vì không ngăn cản đồng đội.

Theo PK20E quan điểm của đơn vị cũng như Ban giám đốc Công an TP. là sai đến đâu xử lý đến đó và không có chuyện bao che dung túng.

Dinh chi chien si canh sat co dong len goi danh hoc sinh cap 3
Theo đánh giá của PK20E đây là hình ảnh gây phản cảm với người dân khu vực.

Thông tin cụ thể về vụ việc cũng được cung cấp. Cụ thể, vào ngày 25/10, hai chiến sĩ CSCĐ đang tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm khu vực trung tâm TP. thì phát hiện nam thiếu niên điều khiển phương tiện có biểu hiện thay đổi kết cấu nên phát tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên thiếu niên bỏ chạy nên hai chiến sĩ đã truy đuổi. Khi đến đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4) thì gặp lô cốt đang thi công nên thiếu niên ngã xe, xe đặc chủng chạy phía sau không xử lý kịp nên ngã theo.

Sau đó, một chiến sĩ CSCĐ đã có hành động bị PK20E đánh giá là trái với tác phong của người cảnh sát là lên gối đối với nam sinh. Sự việc khiến người dân phản ứng.

PK20E cho biết do đây là vụ tự té nên sau đó CSGT quận 4 đã có mặt lập hồ sơ giải quyết. Người bảo hộ của nam thiếu niên cũng có mặt phối hợp xử lý. Sau khi đi kiểm tra sức khỏe, gia đình đã cam kết tự thỏa thuận. Thông tin cung cấp cho thấy nam thiếu niên đang là học sinh cấp 3 chưa có giấy phép lái xe. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI