Quyền trưởng Công an xã phủ nhận việc đánh dân bằng gậy cao su

28/07/2016 - 14:28

PNO - Anh Vũ kể lại: "Khi vào phòng làm việc, anh Phạm Xuân Hảo, Quyền Trưởng Công an xã Kỳ Ninh, dùng gậy cao su đánh vô mông tôi, sau đó đánh ba lần vào đầu tôi..."

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 27/7, sau 10 ngày bị đánh, anh Phạm Văn Vũ (21 tuổi, trú thôn Tân Thành, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) vẫn phải điều trị tại khoa Chấn thương BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo anh Vũ, do có mâu thuẫn nên nhóm của anh và một nhóm thanh niên khác đã đánh nhau trong đêm 14/7. Đến sáng 16/7, nhóm kia kéo đến nhà Vũ trả thù, hai bên tiếp tục xô xát khiến công an viên thôn phải ra giải tán.

Ngay trưa cùng ngày, Công an xã Kỳ Ninh gửi giấy triệu tập anh Vũ đúng 13h20 phút ngày 16/7 có mặt tại Công an xã Kỳ Ninh để làm việc về vụ gây rối trật tự công cộng.

Quyen truong Cong an xa phu nhan viec danh dan bang gay cao su
Quyền trưởng công an xã bị tố đánh dân. Ảnh minh họa

“Khi vào phòng làm việc, anh Phạm Xuân Hảo, Quyền Trưởng Công an xã Kỳ Ninh, dùng gậy cao su đánh vô mông tôi, sau đó đánh ba lần vào đầu tôi dù một công an viên đã nhắc nhở “đánh vào đầu nguy hiểm đó”. Sau đó, anh Hảo bắt tôi ngồi viết bản tường trình đến 18 giờ mới cho về” - anh Vũ kể.

Sau khi về nhà, anh Vũ bị choáng, máu chảy ra từ miệng, mũi, đi không vững nên gia đình đã gọi trưởng thôn và công an viên của thôn đến. Ông Phạm Đình Tuyết, công an viên thôn Tân Thành, viết vào biên bản: “Chúng tôi kiểm tra hiện trường thấy Vũ đang nằm sấp trên giường, khạc, nhổ vào cái chậu nhôm. Trong chậu có một số máu và bông băng có dính máu. Kiểm tra hiện trường xong, chúng tôi cho Vũ đi bệnh viện để khám, chữa trong đêm”.

Tại BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh, anh Vũ được chẩn đoán bị tổn thương nóng tác động nhiều vùng cơ thể. Do bị thương nặng, anh Vũ được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị.

Trao đổi với PV, ông Hảo cho rằng: “Tôi có triệu tập anh Vũ lên làm việc do có liên quan đến một vụ ẩu đả. Hiện hồ sơ vụ ẩu đả chúng tôi đã chuyển lên công an thị xã. Tôi vào bệnh viện thăm anh Vũ là muốn xem gia đình tính thế nào thôi. Không có chuyện tôi và công an xã đánh anh ta. Vụ việc thế nào thì công an thị xã đang làm rõ”.

Hiện, sự việc vẫn đang được Công an thị xã Kỳ Anh tiếp tục làm rõ.

Mới đây, tại Quảng Trị cũng xảy ra sự việc tương tự. Trong đơn tố cáo gửi VKSND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị), anh Bùi Minh Trang (27 tuổi) cùng anh Bùi Minh Trường (28 tuổi), Trần Văn Cường (31 tuổi, cùng trú xã Cam An, huyện Cam Lộ) tố cáo bị công an huyện Cam Lộ bắt giữ 5 ngày 4 đêm, bị “còng tay, đánh đập” mà không có phê chuẩn của Viện kiểm sát.

Anh Trang cho biết, tối 21/7, tại hiện trường vụ cháy trụ điện ở khu vực ngã tư Sòng (xã Cam An, huyện Cam Lộ) xảy ra va chạm giữa hai công an làm nhiệm vụ bảo vệ và hai thanh niên địa phương.

Cho rằng các bạn mình bị công an dí roi điện, anh Trang cùng Trường, Cường (31 tuổi) và gần 10 thanh niên kéo đến Trạm công an Sòng yêu cầu đối chất.

Cũng ngay trong đêm hôm đó, 3 thanh niên này và một người khác bị triệu tập tới trụ sở Công an huyện Cam Lộ. Một người được về trước, riêng 3 anh Trang, Trường, Cường đến 19h30 ngày 26/7 mới được về trước sự chứng kiến của người nhà và đại diện VKSND huyện Cam Lộ.

Khi rời trụ sở công an, các thanh niên trên phải vào viện điều trị vì bị thương, xây xát trên người. Sự việc sau đó đã được trình báo lên Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Khánh Thi (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI