Diễn viên Trần Phong nỗ lực thoát khỏi vai diễn đầu tay

30/11/2021 - 11:50

PNO - Từ sau vai Dũng trong “Mắt biếc”, diễn viên Trần Phong luôn nỗ lực tìm kiếm các nhân vật mới với mong muốn thoát khỏi vùng an toàn, tránh bị đóng khung trong một dạng vai nhất định.

Diễn viên Trần Phong là một trong nhiều gương mặt trẻ có màn chào sân khá ấn tượng với điện ảnh. Dù mới chạm ngõ nhưng Dũng trong phim Mắt biếc do anh đảm nhận từng nhận về nhiều lời ngợi khen cho diễn xuất.

Với Dũng, Trần Phong khắc hoạ được nhân vật có tính đào hoa, đa tình, trái ngược hoàn toàn với nhân vật Ngạn – hiền lành, chất phát. Vai diễn của Trần Phong góp phần vào thành công chung của Mắt biếc nhưng cũng vô tình đóng khung anh vào dạng vai lãng tử phong lưu, không có nhiều đột phá.

Sau Mắt biếc, Trần Phong liên tục tìm kiếm cơ hội để khẳng định bản thân và vai Bách trong Rừng thế mạng – bộ phim sắp ra mắt vào ngày 31/12, có lẽ là câu trả lời của anh cho những kỳ vọng của khán giả.

Diễn viên Trần Phong (áo xanh) và diễn viên Thanh Trực trên phim.
Diễn viên Trần Phong (áo xanh) và diễn viên Thanh Trực trên phim.

Trần Phong cho biết từ nhỏ đã yêu thích sân khấu, phim ảnh, diễn xuất nên khi trưởng thành, dù có thể lựa chọn nhiều công việc ổn định hơn, anh vẫn muốn đi theo đam mê, chấp nhận mạo hiểm với tương lai của chính mình. Thành công của vai Dũng trong Mắt biếc là tiền đề để Trần Phong biết anh đang đi đúng hướng nhưng đồng thời cũng là áp lực, rào cản buộc anh phải tìm cách vượt qua.

“Điều suy nghĩ lớn nhất trong đầu tôi là làm sao để chinh phục khán giả, làm sao để có những vai diễn hay, và chứng minh cho những người lúc trước nghĩ mình sẽ không thể làm được công việc này. Điều quan trọng hơn là tôi muốn chứng minh và nhắc nhở mình phải tiếp tục đi lên, không được để những ám ảnh trong quá khứ khi tôi mới vào nghề được phép quay lại nữa”, nam diễn viên chia sẻ

Trong Rừng thế mạng, Trần Phong quyết tâm thay đổi khá nhiều từ ngoại hình cho tới cách diễn xuất. Anh thay đổi kiểu tóc, rèn luyện thể lực liên tục và luyện cách diễn thiên về nội tâm để lột tả được trọn vẹn nhân vật.

Teaser phim Rừng thế mạng:

 

 

Trong quá trình diễn xuất, Trần Phong cho biết anh bị ảnh hưởng nhiều bởi người thầy đáng kính của mình – nghệ sĩ Hữu Châu. Trong phim, nghệ sĩ Hữu Châu cũng tham gia một vai diễn nhỏ bên cạnh diễn viên Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Nói về thầy, Trần Phong cho biết: “Người quan trọng nhất với tôi trong nghề thì có lẽ đó là thầy Hữu Châu. Đối với tôi thì thầy như ba tôi vậy. Tôi chia sẻ với thầy nhiều và thầy là người hiểu tôi nhất. Cách đây vài tháng trong một bài phỏng vấn của thầy Hữu Châu, thầy có nhắc tới tên tôi rằng thầy tự hào về tôi. Tôi hạnh phúc lắm. Tôi còn học được ở thầy sự điềm tĩnh, dù chuyện gì xảy ra cũng rất bình tĩnh để xử lý mọi chuyện”.

Phim Rừng thế mạng lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở. Phim do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI