Đạo diễn Hữu Tấn: “Tà Năng - Phan Dũng không xoáy vào nỗi đau của phượt thủ"

26/05/2020 - 19:00

PNO - Lấy cảm hứng từ những tai nạn từng xảy ra tại Tà Năng - Phan Dũng nhưng đạo diễn Hữu Tấn khẳng định, phim không chủ đích xoáy vào tai nạn cụ thể nào.

Tà Năng – Phan Dũng được quảng bá là phim điện ảnh đầu tiên ở Việt Nam làm về chủ đề sinh tồn. Phim do đạo diễn Hữu Tấn, từng thực hiện Bắc kim thang đảm nhận.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện, nam đạo diễn cho biết anh có sở thích ghi chép lại những sự kiện từng xảy ra đáng chú ý. Đến một thời điểm, khi những chất liệu này đủ để xây dựng, xâu chuỗi nên một kịch bản, anh sẽ lên ý tưởng thực hiện phim.  

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng có độ dài 55km với nhiều vị trí đèo dốc nguy hiểm là bối cảnh chính của phim. Trải qua 36 ngày quay trong rừng sâu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đạo diễn cho biết điều quan trọng đầu tiên là đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho 120 thành viên, sau đó mới đến chất lượng sản phẩm.

Ê-kíp trải qua 36 ngày quay trong rừng để hoàn thành các cảnh quay.
Ê-kíp trải qua 36 ngày trong rừng để hoàn thành các cảnh quay.

“Sau 6 lần thực địa và nghe nhiều câu chuyện từ các phượt thủ, tôi lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo trong suốt thời gian quay không xảy ra bất kỳ tai nạn nào. Để thực hiện được điều này, ê-kíp đã thuê người dân địa phương, hướng dẫn viên nhằm đảm bảo các thành viên đi đúng đường” - đạo diễn Hữu Tấn nói.

Qua những hình ảnh ban đầu, Tà Năng – Phan Dũng lột tả được vẻ đẹp cũng như hình ảnh đối lập về một trong những cung đường ẩn chứa nhiều rủi ro nhất tại Việt Nam. Bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thuỳ Anh... phim còn có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, diễn viên Kiều Trinh.

Tà Năng – Phan Dũng xoay quanh câu chuyện của Kiên (Huỳnh Thanh Trực đảm vai) cùng nhóm bạn. Cả nhóm hào hứng khám phá địa điểm được xem là một trong những cung đường trekking đẹp nhất trước khi đoàn có thành viên mất tích. Trong teaser trailer, nhân vật Kiên trải qua những giờ phút sinh tử, đấu tranh để tìm cách vượt thoát khỏi rừng nhưng không ai biết, liệu có phép màu nào xảy đến với anh không.

Teaser trailer phim Tà Năng - Phan Dũng:

 

Nhân vật Kiên khiến nhiều người liên tưởng rằng Tà Năng – Phan Dũng lấy câu chuyện của một nạn nhân tên T.A.K. từng gặp nạn tại đây vào năm 2018. Đạo diễn Hữu Tấn cho biết, anh có biết đến vụ tai nạn của T.A.K. nhưng đó chỉ là cảm hứng, phim không chủ đích làm về trường hợp của K.

Tà Năng – Phan Dũng không có ý định xoáy vào nỗi đau của phượt thủ cũng như khơi lại nỗi đau cho các gia đình. Chúng tôi mượn chất liệu, lấy cảm hứng từ những vụ tai nạn để truyền đi những thông điệp khác liên quan đến tình cảm bạn bè, gia đình và nhắc nhở chính các phượt thủ hãy biết bảo vệ chính mình. Trên thế giới có nhiều bộ phim sinh tồn lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, nhưng chắc chắn, chúng tôi không làm cụ thể về một trong số những nạn nhân” - nam đạo diễn khẳng định.

Tà Năng – Phan Dũng dự kiến ra mắt vào giữa tháng 10/2020.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI