Điện ảnh đau đầu để quay cảnh nóng giữa dịch COVID-19

29/04/2020 - 13:05

PNO - Trong thời điểm phải thực hiện nghiêm các quy tắc giãn cách xã hội, điện ảnh gặp khó khăn để thể hiện các cảnh nóng.

Giám sát viên cảnh nóng người Anh, Ita O’Brien (55 tuổi) cho biết phải có những cách thể hiện mới khi quay cảnh sex trong thời gian dịch bệnh. Theo bà Ita O’Brien, thay vì diễn viên phải tiếp xúc cơ thể trực tiếp như thông thường, nay chỉ nên diễn tả “ý định”.

“Chúng tôi vẫn có thể kể những câu chuyện thân mật nhưng thông qua ý định. Chúng tôi sẽ thể hiện rõ ràng hơn qua ánh mắt và chuyển động hai người đi về phía nhau mà không cần chạm vào nhau. Tôi nghĩ vẫn có thể tạo ra những cử chỉ thân mật ở mức độ nhất định”, bà Ita O’Brien nói.

Ita O’Brien từng đảm nhận vai trò giám sát viên cảnh nóng trong một số phim được chú ý như Gentleman Jack, Sex Education... Bà cho rằng có nhiều cách để thể hiện cảnh nóng, không chỉ là những tiếp xúc cơ thể trực tiếp. Bà Ita O’Brien cũng xem đây là thử thách cho các nhà làm phim nếu muốn thể hiện cảnh nóng trên phim giữa mùa dịch bệnh.

Hình ảnh trong phim Normal people.
Hình ảnh Marianne và Connell trên phim Normal people.

Bà Ita O’Brien nói về một cảnh nóng trong phim Normal people: “Lần đầu tiên Marianne và Connell gần gũi trên phim, cô ấy ngồi trên giường còn anh ấy ngồi trên ghế. Chúng tôi thể hiện hành động họ bước về phía nhau. Tôi ủng hộ sự thân mật, tình tứ mà không cần phải chạm vào cơ thể nhau”.

Tuy nhiên, về phía đạo diễn Lenny Abrahamson (53 tuổi), ông không muốn đưa sự xa cách xã hội lên màn ảnh. “Nhiều khả năng, chúng tôi sẽ đợi cho đến khi các quy định giãn cách được nới lỏng hoặc tìm cách cô lập diễn viên và ê-kíp để tránh ảnh hưởng”, Lenny Abrahamson nói. Theo nam đạo diễn, sẽ rất khó để thể hiện đúng tinh thần của phim nếu bỏ đi những cảnh nóng hoặc thể hiện không tới.

Minh Tú (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI