Diễn viên Chi Bảo mở phiên "Chợ tình"

27/07/2020 - 14:34

PNO - Đây là phiên chợ nhằm gây quỹ giúp trẻ em mổ tim và các hoạt động thiện nguyện khác.

Năm 2010, diễn viên Chi Bảo cùng các cộng sự thành lập quỹ Hiểu về trái tim. Sau 10 năm, quỹ hỗ trợ được 2.376 trẻ mắc bệnh tim được phẫu thuật; tổ chức 10 chương trình Trung thu dành cho 29.500 trẻ em mồ côi, cơ nhỡ trong cả nước; xây 56 căn nhà nhân ái; bảo trợ dinh dưỡng cho 5.730 học sinh nghèo; hỗ trợ 300 ca mổ mắt cho bà con nông dân...

Để tiếp tục tạo ra nguồn quỹ giúp trẻ em bị bệnh tim được điều trị và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện khác, diễn viên Chi Bảo mở “Chợ tình” trên mạng xã hội Hiểu về trái tim. Nơi đây sẽ giúp kết nối các cá nhân nhằm chung tay vì mục tiêu hỗ trợ cộng đồng. Những người tham gia "Chợ tình" sẽ đóng góp những món đồ còn sử dụng được nhưng họ không dùng tới để bán hoặc đấu giá nhằm tiếp tục gây quỹ. 

Chi Bảo cho biết ban đầu sẽ sử dụng “cây nhà lá vườn”, nghĩa là vận động bạn bè, người thân, những người đã và đang đồng hành cùng quỹ. Sau đó, anh sẽ tiếp tục vận động các doanh nhân, đối tác...

Nam diễn viên đã nhận được một số món đồ hàng hiệu của bạn gái và diễn viên Trương Ngọc Ánh. Với những món đồ được nhiều người quan tâm và muốn sở hữu, quỹ sẽ tổ chức đấu giá để có được nguồn thu tốt hơn. 

Chi Bảo nhận được sự hỗ trợ từ bạn gái, bạn bè thân để tiếp tục gây quỹ giúp trẻ em mổ tim và những hoàn cảnh khó khăn
Chi Bảo nhận được sự hỗ trợ từ bạn gái, bạn bè thân để tiếp tục gây quỹ giúp trẻ em bị bệnh tim được phẫu thuật và những hoàn cảnh khó khăn khác

“Khi cùng chung tay tạo ra một nguồn quỹ lớn thì hoạt động thiện nguyện có cơ hội lan toả rộng hơn, hiệu quả hơn. Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường để mọi người có thể làm từ thiện theo cách mình cảm thấy thoải mái nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt cơ chế mua - bán, vận hành, quảng bá đến khi không còn sự phàn nàn nào. "Chợ tình" sẽ mở rộng thêm bằng cách mỗi người có thể mở một gian hàng, sau đó sẽ có một tổ chức đứng ra thu tiền, kiểm kê... Hoặc nếu cá nhân, đơn vị có quà muốn tặng để bán và làm từ thiện tại một địa phương cụ thể, chúng tôi sẽ làm đúng theo mong muốn của nhà tài trợ” - Chi Bảo chia sẻ thêm.

Hoạt động đấu giá này sẽ bắt đầu từ 9g ngày 28/7. Mỗi ngày sẽ có một món đồ được mang đấu giá. Mỗi phiên đấu giá kéo dài 24 giờ. Người mua sẽ thực hiện việc đấu giá bằng bình luận trên fanpage chính thức của quỹ Hiểu về trái tim.

Một số món đồ hiệu đã được rao bán trên phiên chợ. Trong đó, có 3 chiếc túi sẽ được bán đấu giá.
Một số món đồ hàng hiệu đã được rao bán trên phiên chợ. Trong đó, có 3 chiếc túi sẽ được bán đấu giá.

Diễn viên Chi Bảo cho biết trong 10 năm qua, chương trình Hiểu về trái tim cũng đến nhiều trường đại học nói chuyện với sinh viên; phối hợp với một số đơn vị biên tập các chuyên đề thành giáo án đưa vào hoạt động ngoại khoá nhằm giúp người trẻ, sinh viên vừa ra trường có thêm sự tự tin, lạc quan trong cuộc sống. 

Bước sang chặng đường mới, anh và quỹ thành lập trung tâm đào tạo cộng đồng, tổ chức các chương trình huấn luyện cho thầy cô giáo và học sinh bậc tiểu học tại 2 trường ở Đắk Nông và Bến Tre. Các chuyên gia sẽ được mời đến nói chuyện về những vấn đề liên quan đến thái độ, cách xử lý... đối với các tình huống xảy ra trong trường học, giữa học sinh. Dự kiến, quỹ sẽ vận động xây thêm một trường tiểu học tại trung tâm cộng đồng ở hai địa phương này.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI