Diễn viên chạy trường cho con nhận án tù: 'Mẹ xin lỗi con gái'

14/09/2019 - 10:05

PNO - 6 tháng từ sau khi bị bắt trong vụ bê bối tuyển sinh đại học, nữ diễn viên Felicity Huffman đã biết được số phận của mình. Trước toà, cô liên tục nói về điều hối hận nhất.

Ngày 13/9, theo giờ Mỹ, nữ diễn viên Felicity Huffman (diễn viên phim Desperate Housewives - Những bà nội trợ kiểu Mỹ) - người đầu tiên trong số hơn 40 người bị kết án đã chi tổng số 25 triệu USD để "chạy điểm" cho con đã nhận án phạt

Ngay trước khi tuyên án, Felicity Huffman đã nói với thẩm phán Indira Talwani rằng cô "vô cùng xin lỗi". Nữ diễn viên phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt phiên toà diễn ra về sự xa cách giữa cô và con gái. Đó là điều cô hối hận nhất khi tự ý "chạy điểm" cho con. Thậm chí, Sofia Grace đã nói: "Tôi không biết bà là ai" với mẹ mình sau khi vụ việc bị lộ.

Dien vien chay truong cho con nhan an tu: 'Me xin loi con gai'
Felicity Huffman đã chi 15.000 USD chạy điểm cho con gái lớn. Cô từng nghĩ sẽ hành động tương tự với con gái nhỏ của mình.

"Trên đường đến buổi xét xử hôm nay, tôi nghĩ thầm: "Hay mình quay đầu lại". Một trong những điều khó khăn nhất là sau khi tôi bị bắt, con gái tôi nói với tôi rằng 'Tôi không biết bà là ai'. Tôi rất xin lỗi Sofia Grace. Tôi đã rất sợ hãi, tôi thật ngu ngốc và tôi đã sai. Tôi vô cùng xấu hổ về những gì tôi đã làm. Tôi đã gây ra nhiều thiệt hại hơn tôi có thể tưởng tượng", nữ diễn viên hối lỗi.

Felicity Huffman sau đó nói trong một tuyên bố: "Tôi chấp nhận quyết định của tòa án ngày hôm nay mà không cần bảo lưu. Tôi luôn sẵn sàng chấp nhận bất kỳ hình phạt nào mà thẩm phán Talwani đưa ra. Tôi đã vi phạm luật. Tôi đã nhận tội và không bào chữa hoặc biện minh cho hành động của mình".

"Tôi muốn xin lỗi một lần nữa với con gái, chồng tôi, gia đình và hệ thống giáo dục vì hành động của mình. Và đặc biệt, tôi muốn xin lỗi những sinh viên chăm chỉ mỗi ngày để vào đại học. Cha mẹ họ đã hy sinh rất nhiều để ủng hộ con cái. Tôi đã học được rất nhiều trong 6 tháng qua từ những lỗi lầm của mình. Việc bây giờ phải làm là thực hiện bản án mà tòa án đã đưa ra cho tôi. Tôi mong được thực hiện giờ phục vụ cộng đồng của mình và tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Sau khi hết giờ phục vụ, tôi cũng có kế hoạch tiếp tục đóng góp bất cứ khi nào", nữ diễn viên nói những lời cuối tại toà.

Dien vien chay truong cho con nhan an tu: 'Me xin loi con gai'
Felicity Huffman và chồng - William H. Macy, người cũng sẽ bị buộc tội trong thời gian ngắn sắp tới.

Felicity Huffman cũng viết một lá thư để mọi người hiểu hơn về hành động của cô rằng con gái Sofia Grace không biết việc làm của bố mẹ. "Con gái tôi hoàn toàn không biết gì về việc tôi làm, và theo một cách sai lầm, tôi đã phản bội nó. Lỗi lầm này, tôi sẽ mang theo suốt cuộc đời".

Lý do để nữ viên viên chạy điểm là vì con gái lớn của cô thích chuyên ngành sân khấu nhưng điểm kiểm tra quá thấp. Nếu điểm SAT môn toán không tăng đột ngột, không trường đại học nào quan tâm thậm chí xem xét thử giọng Sofia Grace. Trước khi nhờ nâng điểm, Felicity Huffman đã hỏi thăm giáo viên chuyên ngành và dành ra 6 tuần để quan sát khả năng học tập của con nhưng Sofia hoàn toàn không có khả năng tập trung và cải thiện điểm số.

Dien vien chay truong cho con nhan an tu: 'Me xin loi con gai'
Felicity Huffman chạy điểm khi con gái lớn không hề biết về hành động của mẹ. Cô con gái cho rằng mình bị mẹ phản bội.

"Trong lúc tuyệt vọng để trở thành một người mẹ tốt, tôi đã tự nói với bản thân mình rằng tôi tin tất cả những gì tôi đang làm là cho con gái tôi tốt hơn. Tôi thấy tuyên bố đó bây giờ thật ngớ ngẩn bởi vì những gì tôi đã làm trái ngược với sự công bằng. Tôi đã vi phạm pháp luật, lừa dối hệ thống giáo dục, phản bội con gái tôi và làm gia đình bị mang tiếng xấu", Felicity Huffman nói.

Vào tháng 3/2019, nước Mỹ rúng động trước vụ chạy điểm vào trường tốt cho con cái của hàng loạt phụ huynh giàu có. Trong đó, nếu không có sự vào cuộc của cảnh sát, có lẽ, con của 2 nữ diễn viên Lori Loughlin và Felicity Huffman cùng nhiều con nhà giàu khác đã yên vị tại nhiều trường đại học danh giá của Mỹ.

Theo cáo trạng, Felicity Huffman đã chi 15.000 USD để “chạy chỗ” cho con gái lớn của mình - Sofia Grace; Lori Loughlin- nữ diễn viên phim Full house - đã chi 500.000 USD để giúp 2 con gái Isabella Rose và Olivia Jade đỗ vào Đại học Nam California.

Minh Tú (theo E! News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI