Điện lực Thành phố Thủ Đức đến nhà dân cài ứng dụng chăm sóc khách hàng

14/05/2021 - 10:34

PNO - Sáng 13/5, nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức đã đến từng hộ gia đình, tiến hành tuyên truyền và cài ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Đây là một trong chuỗi những hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và cũng nằm trong chủ đề của năm 2021 của EVNHCMC, tập trung đầu tư phát triển lưới điện, thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp… góp phần nâng cao tỷ lệ khách hàng cài đặt App EVNHCMC CSKH của đơn vị.

Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn người dân cài App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC
Nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức hướng dẫn người dân cài App EVNHCMC CSKH. Ảnh: EVNHCMC

Ông Nguyễn Quốc Ngợi (P.Linh Chiểu) chia sẻ: “Lâu nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn bên điện lực gửi xuống. Hôm nay, được nhân viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và trực tiếp cài App, tôi mới biết ngành điện lại có một App dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể đóng tiền điện ngay trên App này và còn biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay so với năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hằng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. Tôi thấy tiện và sẽ tiếp tục tìm hiểu”.

Tương tự, bà Lê Thị Thu Ngọc (cũng thuộc phường Linh Chiểu) vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà. Bà Ngọc cho biết, nhiều năm nay ngành điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. Tuy nhiên, khi được hướng dẫn cài App mới biết App EVNHCMC CSKH có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi, bà Ngọc chia sẻ: “Có thể thông qua App, gia đình theo dõi được nhiều thông tin tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện. Như vậy, người dân thuận lợi đủ đường”.

Giới thiệu về App EVNHCMC CSKH, anh Nguyễn Quốc Tâm, nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP.HCM.

Cũng trong App, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến… Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.

Các bước cài đặt App EVNHCMC CSKH

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

 - Hoặc truy cập link:

IOS: https://apps.apple.com/vn/app/cskh-evnhcmc/id1098174684?l=vi

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.evnhcmc.evnmobileapp&hl=vi&gl=US&fbclid=IwAR1QOBEoxootw750SEzsx9xNM_KcI72MWQDhJShmKasWGpBMxAj05OjRDkw

 - Hoặc Scan mã QR Code.

Bước 2:  Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App.

Bước 3: Vào “Cài đặt”, chọn “Liên kết điểm dùng điện”, chọn tiếp “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra”. Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”.

Anh Châu 

 

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI