Điểm danh những quán vỉa hè 'đắt xắt ra miếng' ở Sài Gòn

16/07/2017 - 07:00

PNO - Sài Gòn còn khá nhiều quán vỉa hè sang chảnh nhưng vẫn thu hút nườm nượp thực khách từ ngày này sang ngày khác.

Bánh mì Lê Thị Riêng 37.000 đồng/ổ

Tiệm bánh mì trên đường Lê Thị Riêng được cho là nơi ra lò những ổ bánh mì đắt nhất Sài Gòn, bởi với mức giá 37.000 đồng một ổ, người ta có thể mua được hai, ba ổ ở một tiệm bánh mì khác. 

Nhưng khoan vội so sánh nhé, nếu bạn chưa cầm trên tay ổ bánh nặng trịch với cơ man nào là thịt, chà bông, thịt nguội đầy ắp, thấm đẫm giữa lớp bơ và patê nhà làm được quảng cáo – “siêu mịn, siêu thơm, và siêu sạch”. Có lẽ “ba siêu” này đã làm nên giá trị của ổ bánh mì “siêu đắt” .

Diem danh nhung quan via he 'dat xat ra mieng' o Sai Gon
 

Phở Dậu 100.000 đồng/tô

Trong cơn thòm thèm một tô phở đúng vị Bắc, có lẽ chỉ có phở Dậu mới đáp ứng được nhu cầu chuẩn vị của bạn ngay giữa đất phương Nam. Nước phở trong veo, dậy mùi bò hầm phưng phức, ăn kèm hành tây bào mỏng và ngò rí thơm lừng đúng kiểu người dân gốc Bắc, khiến ai xa quê cũng giật mình nhận ra nỗi nhớ của mình đầy đến mức nào.

Có lẽ đó chính là lý do dù có một mức giá không hề dễ chịu: 80.000 - 100.000 đồng/tô, lại nằm khuất trong một con hẻm nhỏ, nhưng quán phở Dậu đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vẫn đông nghịt người. 

Diem danh nhung quan via he 'dat xat ra mieng' o Sai Gon
 

Cơm tấm “bãi rác” quận 4 100.000 đồng/đĩa

Nằm trong khu chợ Xóm Chiếu, quận 4, cạnh nơi tập kết của hàng ngàn tấn rác mỗi ngày, nhưng quán cơm tấm không biển hiệu vẫn nườm nượp người kéo đến thưởng thức. Với một cái giá không hề rẻ, từ 70.000 - 100.000 đồng/đĩa, nhưng thực khách vẫn cảm thấy điều này là xứng đáng, khi họ được thu về một phần cơm đầy ụ khi thì sườn nướng, lúc thì thịt quay, gà rán, hay mực nhồi thịt...

Điều khiến người ta mê mẩn quán cơm  này là cảm giác được ăn những hạt cơm nấu chín tới, dẻo mềm, thức ăn nêm nếm vừa miệng, hợp vị. Tất cả nguyên liệu sau khi chế biến đến tay thực khách luôn trong tình trạng “nóng hổi vừa thổi vừa ăn”. 

Diem danh nhung quan via he 'dat xat ra mieng' o Sai Gon
 

Cháo Tiều chợ Bàn Cờ 80.000 đồng/tô

Không ai còn nhớ quán cháo Tiều cô Út đã có mặt ở chợ Bàn Cờ (quận 3) từ bao giờ. Có người bảo tuổi đời của nó cũng hơn 70 năm có lẻ. Chỉ biết khi thấy trong người không được khỏe, thì một bát cháo Tiều đậm đà bổ dưỡng ở quán cô Út có thể giúp bạn đánh bay mọi cảm giác mệt mỏi. Chắc chắn đấy!   

Diem danh nhung quan via he 'dat xat ra mieng' o Sai Gon
 

Một tô cháo đầy đủ sẽ có từng này thành phần: cháo nóng, lòng non, tim, gan, cật, thịt bằm, cá, mực, nấm rơm... Đặc biệt là bộ ba giải cảm không thể không kể đến: trứng gà ta, hành lá cắt khúc, gừng tươi xắt sợi. Ăn đến đâu, mồ hôi toát ra đến đó, ăn hết tô cháo, thì cơn cảm cúm trong người bạn cũng trôi hết ra ngoài.

Với từng đó thành phần và công dụng chữa bệnh hiệu quả, thì cái giá 62.000 - 80.000 đồng một tô cháo, tuy là một mức giá không hề rẻ nhưng vẫn chấp nhận được. 

Hạnh Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI