Đi du lịch với vợ, đã không vui, còn thêm "xì trét"

28/10/2021 - 15:19

PNO - Hãy cho nhau tự do được sống vui như mình muốn. Tôn trọng và tìm hiểu niềm vui thích của nhau để chia sẻ

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi rất thích đi du lịch nhưng vợ lại không thích. Hồi xưa con còn nhỏ thì còn có lý do chăm con, nhưng giờ con xong đại học, đi làm rồi mà rủ bả vẫn kêu không đi. Kỳ lạ là con mà rủ là bả chịu đi ngay. Nhưng giờ nó có bồ toàn đi với bồ nó rồi.

Năm ngoái kỷ niệm 28 năm ngày cưới tôi rủ bả đi Hà Nội chơi. Ra đó đúng "xì trét" vì bả không thích thú tận hưởng gì. Khi về bả còn kể với thằng con: "Ba mày cứ khen chứ mẹ thấy Hà Nội chẳng có gì".

Vợ chồng tôi năm nay 53 tuổi. Giờ cũng đến tuổi hưởng thụ rồi mà bả cứ không thích đi du lịch thế này, thì tôi không biết tương lai tôi phải hưởng thụ cái gì và ra sao nữa.

Thanh Hoàng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Thanh Hoàng thân mến,

Đọc thư anh, tôi cười mà hình dung rằng có lẽ có một ngày nào đó, tôi sẽ nhận được thư của một phụ nữ trung niên than phiền: Chị Hạnh Dung thân mến, vợ chồng tôi năm nay cũng đã ngoài 50. Tuổi tuy chưa già, nhưng bao nhiêu năm bôn ba vất vả mưu sinh, tôi cũng đã mệt mỏi.

Giờ thú vui của tôi chỉ là ở nhà, chơi với con cháu, xem phim bộ và nấu ăn cho gia đình. Thế mà ông chồng tôi thì cứ nghĩ mình còn trẻ lắm, chỉ thích đi du lịch, tập thể thao này kia. Hễ tôi không làm theo ý ổng, hay không hưởng ứng theo ổng mấy chuyện đó là ổng kêu tôi không biết "hưởng thụ" cuộc sống".

Với anh, đi du lịch là hưởng thụ, với chị có lẽ xem phim, nghỉ ngơi, tụ tập cà phê với bạn bè là hưởng thụ. Tính cách anh có lẽ sôi động, thích phiêu lưu, khám phá. Tính cách chị chắc yên tĩnh, bình lặng.Đấy, anh thấy cách nói đó có phải của vợ anh hay không? Và đọc một bức thư giả dụ như vậy, anh có đồng ý với tôi rằng mỗi người sẽ có một cách "hưởng thụ" khác nhau hay không?

Thêm vào đó, phụ nữ qua tuổi 50 có thể sẽ có những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, mỏi chân mỏi tay. Nên càng không thích đi xa. Hai người có hai ý thích khác nhau trong một cuộc sống chung cũng là điều bình thường mà. 

Vợ anh đồng ý đi ngay khi con cái rủ rê chắc chắn không phải vì thích đi du lịch rồi, mà chỉ vì chị ấy thích được vui vầy cùng con cháu, ở bên con cháu, chia sẻ niềm vui với con cháu mà thôi. 

Biết rằng vợ chồng khác nhau một chút về sở thích thì anh đừng băn khoăn "sẽ hưởng thụ" ra sao. Anh cứ vui với niềm vui của anh. Bên cạnh đó hãy quan tâm và chia sẻ niềm vui của chị.

Anh có thể đi du lịch một mình, hay đi cùng bạn bè cũng được. Nếu rất muốn "rủ rê" vợ thì anh hãy chịu khó tìm hiểu kỹ xem chị thích đi đâu, cách đi nào khiến chị hài lòng. Có thể là chị không thích đi du lịch khám phá, mà thích kiểu du lịch nghỉ dưỡng cùng anh và con cái thì sao? 

Nói tóm lại: Đừng ép hay đừng khó chịu, vì chị không có những sở thích của anh. Hãy cho nhau tự do được sống vui như mình muốn.

Tôn trọng và tìm hiểu niềm vui thích của nhau để chia sẻ, khi chị thấy anh "chiều" chị, chắc chị cũng sẽ cố gắng "chiều" anh trong mức độ sức khỏe và khả năng "hưởng ứng" của mình. Đó cũng là cách hưởng thụ cuộc sống đấy anh.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn.  

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Thành Trung 29-10-2021 13:12:07

    Tôi cũng có một khoảng thời gian bực bội với chuyện vợ tôi thích đi nhảy đầm. Cô ấy rủ tôi mãi. Nói là vì vui, vì khỏe này kia. Tôi chiều cô ấy đi học nhảy. Mãi vẫn cứ đạp cô ấy bầm chân. Cuối cùng là cô ấy đành đi một mình với bạn bè. Thỉnh thoảng tôi đi theo, xem cô ấy nhảy, cổ vũ động viên chụp hình cho cô ấy. Thế là được.

  • Giang Trần 28-10-2021 20:31:58

    Cả thời tuổi trẻ thì vất vả vì mưu sinh, con cháu. Giờ tới lúc nghỉ ngơi thì "ông chẳng, bà chuộc" chán thật. Chiều nhau một chút cũng có mất gì đâu.

    • Nguyên

      Chồng chiều vợ ở nhà suốt rồi, thỉnh thoảng vợ cũng chiều chồng đi đây đi đó cho vui có gì là khó đâu

  • Khánh Ngọc 28-10-2021 17:21:19

    Chị Hạnh Dung nói phải đấy. Thế anh có biết vợ anh thích gì hay không? Mà có khi là chị thích ở nhà đấy, sao anh không hiểu và cùng hưởng thụ niềm vui ở nhà với chị.

    • Jenny

      Có lẽ là anh ấy không thích ở nhà bạn ạ.

    • Bảo Di

      Có thể là anh ấy thích được hưởng thụ cùng vợ niềm vui được la cà đây đó thôi, nhưng khổ nỗi vợ lại không thấy đó là niềm vui

    • Nguyên

      Có thể là anh ấy thích được hưởng thụ cùng vợ niềm vui được la cà đây đó thôi, nhưng khổ nỗi vợ lại không thấy đó là niềm vui

  • Minh Trí 28-10-2021 16:03:12

    Tôi và vợ thì ngược lại: cô ấy chỉ thích đi chơi, còn tôi thích ở nhà đọc sách, chơi đàn. Tôi với ông anh đây đổi chỗ cho nhau được thì tốt quá.

    • Hạnh Trần

      Nhưng nếu được cả chồng lẫn vợ đều thích đi du lịch thì quá tuyệt rồi. Người ta vẫn nói không quan trọng là đi đâu, mà quan trọng là đi với ai đó thôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI