Di dời các du thuyền ra khỏi Hồ Tây

14/10/2022 - 12:49

PNO - Quận Tây Hồ di dời những chiếc du thuyền cuối cùng bỏ không nhiều năm tại khu vực tiếp giáp với Đầm Bẩy (phường Nhật Tân) ra khỏi Hồ Tây, trả lại không gian, tránh mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm Hồ Tây.

Theo ghi nhận cuả phóng viên, sáng ngày 14/10, Tổ công tác liên ngành của quận Tây Hồ tiến hành di dời các phương tiện thủy nội địa của công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây ra khỏi khu vực Hồ Tây.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 14/10, Tổ công tác liên ngành của quận Tây Hồ đã di dời các phương tiện thủy nội địa của Công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây ra khỏi khu vực Hồ Tây.
Đây là những phương tiện bỏ không mà công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây bỏ không từ lâu và cố tình không chịu di dời khỏi lòng hồ trong nhiều năm qua.
Đây là những phương tiện mà Công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây bỏ không từ lâu và cố tình không chịu di dời khỏi lòng hồ trong nhiều năm qua.
Trước đó ngày 12/10, UBND quận Tây Hồ đã có thông báo yêu cầu công ty TNHH du thuyền phối hợp cùng tổ công tác liên nghành di dời các phương tiện thủy nội địa tại khu vực tiếp giáp Đầm Bẩy (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội.)
Trước đó, ngày 12/10, UBND quận Tây Hồ đã có thông báo yêu cầu Công ty TNHH du thuyền Hồ Tây phối hợp cùng tổ công tác liên ngành di dời các phương tiện thủy nội địa tại khu vực tiếp giáp Đầm Bẩy.
Hàng chục công nhân tháo dỡ những chiếc du thuyền bị bỏ hoang nhiều năm hư hỏng.
Hàng chục công nhân tháo dỡ những chiếc du thuyền hư hỏng do bị bỏ hoang nhiều năm.
Các công nhân sử dụng đèn cắt oxy để phá mối hàn phần rào của một du thuyền bằng thép.
Các công nhân sử dụng đèn cắt oxy để phá mối hàn phần rào của một du thuyền bằng thép.
Cần cẩu được điều động để tiến hành nâng đỡ di dời những tảng sắt lớn.
Cần cẩu được điều động để nâng đỡ di dời những tảng sắt thép lớn.
Tổ công tác đã tiến hành rào chắn các lối vào khu vực để đảm bảo an toàn trong qúa trình tháo dỡ, di dời.
Tổ công tác đã rào chắn các lối vào khu vực để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ, di dời.
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND Q.Tây Hồ cho biết, việc tháo dỡ các du thuyền này có lộ trình, đã được quận lên kế hoạch. Theo đó, đợt 1 diễn ra trong ngày 14-15.10 sẽ tháo dỡ những vật dụng đơn giản. Đợt 2, đợt 3 sẽ diễn ra trong tháng 11 và tháng 12. “Những chiếc du thuyền lớn dẫn đến việc tháo dỡ rất khó, tốn rất nhiều thời gian và chi phí nên chúng tôi phải có lộ trình rõ ràng. Những đồ đạc phá dỡ ra sẽ được trả lại cho doanh nghiệp, nếu họ không đến nhận, chúng tôi sẽ mang về trụ sở theo quy định của pháp luật”, ông Khuyến thông tin.
Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, việc tháo dỡ các du thuyền này có lộ trình, đã được quận lên kế hoạch. Theo đó, đợt 1 diễn ra trong ngày 14-15/10 sẽ tháo dỡ những vật dụng đơn giản. Đợt 2, đợt 3 sẽ diễn ra trong tháng 11 và tháng 12. “Những chiếc du thuyền lớn dẫn đến việc tháo dỡ rất khó, tốn rất nhiều thời gian và chi phí nên chúng tôi phải có lộ trình rõ ràng. Những đồ đạc phá dỡ ra sẽ được trả lại cho doanh nghiệp, nếu họ không đến nhận, chúng tôi sẽ mang về trụ sở theo quy định của pháp luật”, ông Khuyến thông tin.
Được biết, từ năm 2017, UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu các phương tiện thủy nội địa không được phép hoạt động trên Hồ Tây và tổ chức tháo dỡ toàn bộ cầu dẫn và di chuyển các phương tiện thủy nội địa tại khu vực từ số 2 -10 phố Nguyễn Đình Thi về khu vực tập kết tiếp giáp Đầm Bẩy, phường Nhật Tân. Đồng thời nhiều lần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có phương tiện thủy nội địa di chuyển ra khỏi Hồ Tây nhưng một số đơn vị không chịu thực hiện.
Được biết, từ năm 2017, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các phương tiện thủy nội địa không được phép hoạt động trên Hồ Tây và tổ chức tháo dỡ toàn bộ cầu dẫn và di chuyển các phương tiện thủy nội địa tại khu vực từ số 2 -10 phố Nguyễn Đình Thi về khu vực tập kết tiếp giáp Đầm Bẩy (phường Nhật Tân). Đồng thời nhiều lần tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có phương tiện thủy nội địa di chuyển ra khỏi Hồ Tây nhưng một số đơn vị không chịu thực hiện.
Theo chủ tịch UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây còn 5 du thuyền đang được tiến hành dỡ bỏ, di dời.
Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây còn 5 du thuyền đang được tiến hành dỡ bỏ, di dời.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=