Hà Nội: Nắng nóng đỉnh điểm, Hồ Tây trở thành bãi tắm công cộng

21/06/2022 - 18:11

PNO - Hà Nội đang trong thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến gần 40 độ C, khiến người dân thủ đô đổ xô ra Hồ Tây để bơi lội, giải nhiệt.

Thời tiết oi bức đã làm cho nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Những ngày nắng nóng vừa qua, Hồ Tây trở thành một bể bơi miễn phí hấp dẫn khá nhiều người dân Hà Nội đến đây vào mỗi buổi chiều.
Thời tiết oi bức đã làm cho nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng cao. Những ngày nắng nóng vừa qua, Hồ Tây trở thành một bể bơi miễn phí thu hút khá nhiều người dân Hà Nội đến vào mỗi buổi chiều.
Lòng hồ Tây vào dịp hè thường cạn nước, nhiều điểm độ sâu chỉ khoảng 50 - 60 cm Nhiều người chủ quan cho rằng, nước không sâu lắm, không lo bị đuối nước. Mặc dù chính quyền địa phương đã cho lắp biển báo ''Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội'' ở ngay bậc thang lên xuống, song nhiều người vẫn tới đây để tắm, bơi.
Lòng hồ Tây vào dịp hè thường cạn nước, nhiều điểm độ sâu chỉ khoảng 50 - 60cm nên nhiều người chủ quan cho rằng, nước không sâu lắm, không lo bị đuối nước. Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã cho lắp biển báo ''Khu vực nguy hiểm, cấm tắm - bơi lội'' ở ngay bậc thang lên xuống, song nhiều người vẫn "phớt lờ", tới đây để tắm, bơi giải nhiệt.
Ghi nhận, thời điểm chiều muộn khi nắng hết gay gắt, các bến nước ở Hồ Tây lại tấp nập từ người lớn đến trẻ nhỏ và cả những chú thú cưng. Không khí nơi đây nhộn nhịp như ở một bãi biển thực sự.
Ghi nhận, thời điểm chiều muộn khi nắng hết gay gắt, các bến nước ở Hồ Tây lại tấp nập từ người lớn đến trẻ nhỏ. Không khí nhộn nhịp như ở một bãi biển thực sự.
Bãi tắm tự phát tại đây đông nhất từ 17h đến 18h hàng ngày, tập trung chủ yếu quanh khu vực đường Nhật Chiêu, Trích Sài.
Bãi tắm tự phát này đông nhất từ 17 đến 18g hàng ngày, tập trung chủ yếu quanh khu vực đường Nhật Chiêu, Trích Sài.
Theo quan sát, đa số người dân tới đây tắm đều không mặc áo phao.
Theo quan sát, đa số người dân đều không mặc áo phao.
 Bãi tắm tự phát khiến nhiều em nhỏ thích thú. Tuy nhiên, nhiều em nhỏ tự chơi một mình, có thể gặp nguy hiểm khi không ở gần người thân.
Bãi tắm tự phát khiến nhiều em nhỏ thích thú. Tuy nhiên, nhiều em tự chơi một mình, có thể gặp nguy hiểm khi không ở gần người thân.
Các môn thể thao dưới nước cũng được ưa chuộng tại đây.
Các môn thể thao dưới nước cũng được ưa chuộng tại đây.
Một số bạn trẻ lựa chọn tới đây hóng mát, chụp ảnh thay vì xuống tắm.
Một số bạn trẻ tới hóng mát, chụp ảnh.
Càng về chiều người dân đổ ra đây một đông, tụ tập phía trên bờ nói chuyện trước khi xuống ngâm mình trong dòng nước mát.
Càng về chiều người dân đổ ra càng đông, tụ tập phía trên bờ nói chuyện trước khi xuống ngâm mình trong dòng nước mát.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=