Dẹp bóng cười ở "phố Tây" Bùi Viện

14/08/2022 - 23:49

PNO - Thời gian qua, hình ảnh khách đến chơi ở nhiều quán bar tại "phố Tây" Bùi Viện (Q.1, TPHCM) sử dụng bóng cười được dư luận, báo chí phản ánh.

 

Một vị khách chơi bóng cười tại phố đi bộ Bùi Viện vào tháng 4/2022
Một vị khách chơi bóng cười tại phố đi bộ Bùi Viện vào tháng 4/2022

Tối 14/8, Tổ kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội P. Phạm Ngũ Lão (Q.1, TPHCM) phối hợp công an phường cùng lực lượng trật tự đô thị phường tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các địa điểm kinh doanh tại phố đi bộ Bùi Viện (khu phố Tây, Bùi Viện, Q.1) không thực hiện nghiêm chỉnh nội dung cam kết đã ký trước đó. 

Vào ngày 4/8, sau buổi tuyên truyền của địa phương, các cơ sở kinh doanh tại phố Tây Bùi Viện phải ký cam kết, rằng khí N2O bị hạn chế sản xuất, kinh doanh, chỉ được dùng trong các lĩnh vực công nghiệp và y tế. Nếu kinh doanh, sản xuất khí N2O không đúng quy định là vi phạm pháp luật. N2O là khí tạo nên bóng cười.

Trong lần kiểm tra này, tổ công tác nhắc nhở các cơ sở kinh doanh về những hành vi: sản xuất, kinh doanh hóa chất bị hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp; không có giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp; tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất bị hạn chế sản xuất, kinh doanh trong thời gian bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng giấy phép sản xuất...

Đoàn kiểm tra làm việc vào tối 14/8
Đoàn kiểm tra làm việc vào tối 14/8 tại phố đi bộ Bùi Viện
Tại thời điểm kiểm tra phát hiện cơ sở có …. bình kim loại màu xanh đã qua sử dụng. Nghi là bình chứa khí N2O tổ kiểm tra tiến hành tạm giữ. Yêu cầu ông bà mang hoá đơn chứng từ của bình kim loại trên đến UBND phường vào lúc….. để giải quyết vụ việc
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh có bình kim loại màu xanh đã qua sử dụng, nghi là bình chứa khí N2O nên tổ kiểm tra tiến hành tạm giữ. Chủ cơ sở kinh doanh được yêu cầu phải mang hoá đơn, chứng từ của bình kim loại trên đến UBND phường để làm việc.

Thời gian tới, UBND P Phạm Ngũ Lão tăng cường các biện pháp xử lý như: phân công Tổ kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội phường chủ động thực hiện công tác kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh thường xuyên vi phạm; tiếp tục xây dựng kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội Q.1 thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các địa điểm kinh doanh, sản xuất khí N2O không đúng quy định; kiên quyết xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung của phố đi bộ Bùi Viện.

Một vị lãnh đạo phường cho biết công tác kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ bóng cười tại phố đi bộ Bùi Viện sẽ diễn ra thường xuyên bởi các hộ kinh doanh dù bị phạt hành chính nhưng vẫn tái kinh doanh loại mặt hàng này. Tổ kiểm tra sẽ làm liên tục cho đến khi không còn mặt hàng bóng cười tại khu phố nổi tiếng này. 

Bóng cười chỉ những quả bóng được bơm khí N2O (dinitơ oxit hay nitrous oxide). Khí N2O không nằm trong danh mục các chất ma tuý được ban hành theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP (được sử đổi, bổ sung trong Nghị định 60/2020/NĐ-CP). Nhưng khí N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Chúng được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực y tế, công nghiệp. Vì thế, việc sử dụng, kinh doanh khí N2O không đúng theo quy định hiện hành là phạm luật.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • David 19-08-2022 14:11:33

    Sao không dẹp luôn nạn dùng chiêu mướn dancer (vũ công) nhảy thác loạn tại các cơ sở này??! Tốt nhất nên bảo tồn hình ảnh thuần phong mỹ tục của khu phố du lịch này và xử phạt thật nặng, thậm chí tước giấy phép kinh doanh và truy tố/khởi tố tội dùng phương thức nhảy và trình diễn khiêu dâm, ăn mặc hở hang tại địa điểm công cộng theo pháp luật!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI