Đen Vâu, Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn "rượt đuổi" sát nút tại giải "Làn sóng xanh"

19/01/2022 - 10:31

PNO - Đen Vâu, Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn là 3 ca sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất tại giải thưởng năm nay. Văn Mai Hương là ca sĩ nữ có số lượng đề cử cao nhất.

Giải thưởng Làn sóng xanh vừa đưa ra bảng danh sách đề cử chính thức năm nay. Rapper Đen Vâu nhận được 6 đề cử cho 5 hạng mục. Trong đó có 3 đề cử cho sản phẩm Trốn tìm là Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm và MV của năm. Đặc biệt, Đen Vâu cùng lúc có 2 đề cử ở hạng mục Sự kết hợp xuất sắc là Trốn tìm (kết hợp với MTV Band), Đi về nhà (kết hợp với Justa Tee, Hứa Kim Tuyền và Xuân Ty). Hai sản phẩm này đều "gây bão" khi ra mắt. Hiện, Trốn tìm đã có hơn 53 triệu lượt xem trên YouTube và Đi về nhà đã cán mốc 113 triệu. Dĩ nhiên, với những thành tích ấn tượng này, Đen Vâu cũng có mặt trong danh sách đề cử Nam ca sĩ của năm.

Rapper Đen Vâu trong MV Đi về nhà
Rapper Đen Vâu trong MV Đi về nhà

*Đi về nhà - Đen Vâu, Justa Tee:

 

Soobin Hoàng Sơn có 6/9 đề cử chính thức của giải: Nam ca sĩ của năm, Ca sĩ đột phá, Ca khúc của năm (Tháng năm), MV của năm (Black Jack - cùng với rapper Binz), Sự kết hợp xuất sắc với SlimV trong trong E.P The Playah và đề cử Hòa âm phối khí dành cho SlimV cũng từ bản sản phẩm này.

Soobin Hoàng Sơn
Soobin Hoàng Sơn nhận được nhiều đề cử tại giải Làn sóng xanh 2021

Năm 2021 làng nhạc Việt bị chững lại vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, năm nay có thể xem là thời điểm khá may mắn với Soobin Hoàng Sơn. Những năm trước anh vẫn ra sản phẩm đều đặn, được đánh giá có năng lực nhưng vẫn không thể bật lên được. Với Tháng nămBlack Jack, Soobin mang đến hai màu sắc âm nhạc khác biệt, vừa nhẹ nhàng sâu lắng, vừa cá tính sôi nổi. Mỗi sản phẩm đều đạt hàng chục triệu lượt xem trên YouTube và lượt nghe trên các trang nhạc số. E.P The Playah cũng là sản phẩm thành công của anh với gần 40 triệu lượt xem trên YouTube. Phần trình diễn live của Soobin với sản phẩm này cũng được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. 

Muộn rồi mà sao còn đã mang về cho Sơn Tùng 3 đề cử trong các hạng mục: Ca khúc của năm, MV của năm và Hòa âm phối khí. MV này hiện đạt gần 150 triệu lượt xem trên YouTube. Tuy nhiên, sản phẩm cũng tạo ra hai luồng dư luận trái chiều, một cho rằng sản phẩm mới mẻ, nhưng phần còn lại nói rằng đây là bước thụt lùi của Sơn Tùng. Anh cũng góp mặt trong hạng mục Nam ca sĩ của năm bên cạnh Đen Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Erik và Vũ. 

Ở bảng nữ, Văn Mai Hương nhận được 3 đề cử cho các hạng mục: Ca sĩ đột phá, Nữ ca sĩ của năm và Bài hát hiện tượng (Hương). Năm 2021, Văn Mai Hương hoạt động khá sôi nổi khi liên tục cho ra sản phẩm.

Năm vừa qua, làng nhạc Việt chứng kiến sự lên ngôi của nhiều gương mặt trẻ. Việc Mỹ Anh, Juky San, Wren Evans, Hoàng Duyên và Kay Trần nhận được đề cử ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc đã phản ánh phần nào sự vận động của thị trường.

Văn Mai Hương là một trong những ca sĩ nữ có hoạt động sôi nổi trong năm 2021
Văn Mai Hương là một trong những nữ ca sĩ có hoạt động sôi nổi trong năm 2021

 

Các hạng mục đề cử

- Bài hát hiện tượng: Tình bạn diệu kỳ (Ricky Star, Lăng LD, Hứa Kim Tuyền, Amee, Ricky Star, Lăng LD), Sài Gòn đau lòng quá (Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên), Trốn tìm (Đen Vâu, MTV Band), Hương - bản remix (Hứa Kim Tuyền, Haozi, RinV, Văn Mai Hương, Rapper Nega), Hạ còn vương nắng (DATKAA, KIDO, Pro. QT BEATZ)

- Ca khúc của năm: Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng), Trốn tìm (Đen Vâu, MTV Band), Tháng năm (Soobin Hoàng Sơn), Sài Gòn đau lòng quá (Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên), Có hẹn với thanh xuân (Grey D, Nicky - Monstar)

- MV của năm: Trốn tìm (Đen, MTV Band), Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP), Laylalay (Jack), Black Jack (DOUBLE B.), Thức giấc (DaLAB)

- Hòa âm phối khí: Cưới thôi (Masew), The Playah - Special Performance (SlimV), Nam quốc sơn hà (DTAP), Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng), Tình bạn diệu kỳ (TDK).

- Sự kết hợp xuất sắc: Đen Vâu - MTV Band (Trốn tìm), Erik - Phương Mỹ Chi - DTAP -Rtee - Hành Or - Ninja Z (Nam quốc sơn hà), Soobin & Slim V (The Playah), W/n - Nâu -DuongG - Titie (3107-3), Đen Vâu - Justa Tee - Hứa Kim Tuyền - Xuân Ty (Đi về nhà).

- Gương mặt mới xuất sắc: Hoàng Duyên, Mỹ Anh, Juky San, Wren Evans, Kay Trần.

- Ca sĩ đột phá: Văn Mai Hương, Soobin Hoàng Sơn, Vũ.

- Nam ca sĩ của năm: Sơn Tùng, Đen Vâu, Erik, Soobin Hoàng Sơn, Vũ.

- Nữ ca sĩ của năm: Bích Phương, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Vũ Cát Tường.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI