Đến London, trải nghiệm thời khắc lịch sử của nước Anh trong lễ đăng quang Vua Charles III

06/05/2023 - 12:15

PNO - Lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra vào thứ Bảy, ngày 6/5 và còn gì tuyệt hơn nếu có chuyến thăm thú nước Anh trong dịp này.

Theo Expedia, lượt tìm kiếm các khách sạn ở London đã tăng vọt 4.285% sau khi ngày đăng quang của Vua Charles III được công bố. Trong đó người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất, tiếp theo là người Anh, người Canada, người Đức, người Pháp và người Úc.

Buổi lễ chỉ dành cho khách VIP và phát sóng trực tiếp nhưng công chúng có thể xem diễu hành dọc theo tuyến đường dài 2,3 dặm từ Cung điện Buckingham đến Tu viện Westminster.

Nếu du khách muốn tận mắt thấy đoàn diễu hành, có thể sắp xếp để hòa vào dòng người cùng mong muốn trong thời gian này.

Nếu không muốn chen lấn với đám đông, bạn có thể đăng ký lưu trú ở Bulgari Hotel London. Dukes London có “Trải nghiệm dành cho người sành điệu của Hoàng gia” với giá từ 2.345 bảng Anh cho 2 đêm. Brown's Hotel cung cấp gói 'Hành trình Hoàng gia.
Nếu không muốn chen lấn với đám đông, du khách có thể đăng ký lưu trú ở Bulgari Hotel London. Dukes London có “Trải nghiệm dành cho người sành điệu của Hoàng gia” với giá từ 2.345 bảng Anh cho 2 đêm. Brown's Hotel cung cấp gói ''Hành trình Hoàng gia".
Goring Hotel, khách sạn từng đón tiếp công nương Kate Middleton trước khi kết hôn với Hoàng tử William, và Thái hậu cũng thiết kế các hành trình theo chủ đề hoàng gia riêng lẻ tùy theo sở thích của bạn với chi phí từ 960 bảng Anh một đêm. Nhà hàng của Goring Hotel trong thời gian này cũng giới thiệu “Thực đơn nếm thử Lễ đăng quang” như một lời tri ân dành cho nhà vua.
Goring Hotel, khách sạn từng đón tiếp công nương Kate Middleton trước khi kết hôn với Hoàng tử William, có chi phí từ 960 bảng Anh một đêm. Nhà hàng của Goring Hotel trong thời gian này cũng giới thiệu “Thực đơn nếm thử Lễ đăng quang” như một lời tri ân dành cho nhà vua.
Tu viện Westminster ở London sẽ tổ chức lễ đăng quang của Vua Charles III vào ngày 6 tháng 5 năm 2023.
Tu viện Westminster ở London sẽ là nơi tổ chức lễ đăng quang của Vua Charles III vào ngày 6/5/2023.
Ăn trưa mừng đăng quang: Các cộng đồng địa phương được khuyến khích tổ chức “Bữa trưa trọng đại đăng quang” trên khắp Vương quốc Anh (vào chủ nhật). Tùy quy mô, số người, bữa trưa mừng đăng quang sẽ diễn ra từ nhà đến đường phố, trung tâm, hội nghị và bạn có thể đăng ký tham gia để tăng trải nghiệm.  Tối chủ nhật 7/5, Katy Perry, Lionel Richie và Andrea Bocelli... sẽ cùng biểu diễn tại một buổi hòa nhạc trong khuôn viên của Lâu đài Windsor. Vé cho đêm hòa nhạc đã được bán hết, tuy nhiên, bạn có thể xem thông qua màn hình lớn được thiết lập ở Công viên St James, ở London. Buổi hòa nhạc bắt đầu lúc 8 giờ tối và vào cửa từ 4 giờ chiều.
Ăn trưa mừng đăng quang: Các cộng đồng địa phương được khuyến khích tổ chức “Bữa trưa đăng quang” trên khắp Vương quốc Anh (vào Chủ nhật). Tùy quy mô, số người, bữa trưa mừng đăng quang sẽ diễn ra từ nhà đến đường phố, trung tâm, hội nghị và bạn có thể đăng ký tham gia để tăng trải nghiệm. Tối Chủ nhật 7/5, Katy Perry, Lionel Richie và Andrea Bocelli... sẽ cùng biểu diễn tại một buổi hòa nhạc trong khuôn viên của Lâu đài Windsor. Vé cho đêm hòa nhạc đã được bán hết, tuy nhiên, bạn có thể xem thông qua màn hình lớn tại công viên St James, London. Buổi hòa nhạc bắt đầu lúc 20g và vào cửa từ 16g.
7. Tham gia các sự kiện đồng hành trong dịp lễ đăng quang: City Cruises - nơi điều hành các chuyến tham quan dọc theo sông Thames cho mượn trang phục như áo choàng và vương miện bằng bìa cứng để du khách mượn, chụp hình. Hilton London Bankside phục vụ “King Cocktail” bản sao sô cô la nặng 88 pound của cỗ xe đăng quang ở sảnh. Ngày 8/5. Trường đua ngựa Hoàng gia Windsor, gần Lâu đài Windsor và trên bờ sông Thames, sẽ tổ chức một đêm đua để chào mừng...
Tham gia các sự kiện đồng hành trong dịp lễ đăng quang: City Cruises - nơi điều hành các chuyến tham quan dọc theo sông Thames có trang phục như áo choàng và vương miện bằng bìa cứng để du khách mượn, chụp hình. Hilton London Bankside phục vụ “King Cocktail” bản sao sô cô la nặng 40kg của cỗ xe đăng quang ở sảnh. Ngày 8/5, trường đua ngựa Hoàng gia Windsor, gần Lâu đài Windsor và trên bờ sông Thames, sẽ tổ chức một đêm đua để chào mừng...
9. Các điểm tham quan nên ghé: Nơi nghỉ ngơi cuối tuần yêu thích của Nữ hoàng Lâu đài Windsor Lâu đài lâu đời nhất thế giới đang trải qua một cuộc cải tạo trị giá 35 triệu đô la (27 triệu bảng Anh) dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2018. Lâu đài lâu đời nhất thế giới đang trải qua một cuộc cải tạo trị giá 35 triệu đô la (27 triệu bảng Anh) dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2018. Hình ảnh ANDREW COWIE/AFP/Getty Lâu đài Windsor có một số so sánh nhất trong sơ yếu lý lịch của nó. Đây không chỉ là lâu đài có người ở liên tục lớn nhất thế giới mà còn là lâu đài lâu đời nhất.  Nó cũng tình cờ là một trong những nơi ở chính của Nữ hoàng - bà dành phần lớn những ngày cuối tuần riêng tư của mình ở đây. Tiêu chuẩn Hoàng gia bay từ Tháp Tròn khi Bệ hạ ở nhà.   Windsor cũng là nơi được chọn để tổ chức hôn lễ của Hoàng tử Harry và Meghan Markle – các quan chức hoàng gia cho biết đây là “nơi đặc biệt dành cho hai người họ”.  Có rất nhiều thứ để xem và lâu đài không thực sự ở Luân Đôn – nó nằm ở thị trấn cao cấp Windsor, cũng là ngôi nhà của trường công lập nổi tiếng nhất Vương quốc Anh Eton College – vì vậy hãy dành một ngày để đi du lịch và khám phá mọi thứ.  Các điểm nổi bật bao gồm The State Apartments được hoàng gia sử dụng cho các sự kiện chính thức và kiến ​​trúc Gothic tinh tế của Nhà nguyện St George, nơi chôn cất 10 vị vua bao gồm Henry VIII và Charles I.  Nếu bạn đã bỏ lỡ sự kiện Đổi gác tại Cung điện Buckingham, bạn có thể xem một phiên bản tại đây, nếu thời tiết cho phép trong những tháng mùa xuân và mùa hè.  Ngôi nhà búp bê của Nữ hoàng Mary là một đối tượng thực sự không thể bỏ lỡ: Chúng tôi biết một số bạn có thể đang nghĩ gì, nhưng đây là một kỳ quan kiến ​​trúc thu nhỏ. Nó được tạo ra bởi kiến ​​trúc sư người Anh Edwin Lutyens (cũng được biết đến với vai trò thiết kế New Delhi) và đặc biệt chú ý đến từng chi tiết bao gồm cả nước và điện.  Vì đây là một trong những nơi ở của Nữ hoàng nên một số bộ phận có thể đóng cửa tùy theo thời điểm trong năm. Kiểm tra các trang web để biết chi tiết.  Lâu đài Windsor , Windsor, Berkshire SL4 1NJ. Nhập học: Người lớn $27 (£20,50), Dưới 17 tuổi $15,75 (£12)
Các điểm tham quan nên ghé: Windsor là lâu đài có người ở lớn nhất trên thế giới và đã là nơi ở của hoàng gia gần 1.000 năm. Giá vé: người lớn 27 bảng Anh, trẻ em 16 bảng Anh.  
Cung điện Buckingham, nơi ở chính thức ở London của Nữ hoàng và Hoàng tử Philip, mở cửa cho công chúng khi các thành viên hoàng gia đang trong kỳ nghỉ hè.
Cung điện Buckingham (mở cửa tham quan vào dịp lễ đăng quang) có 775 phòng bao gồm 19 phòng của Nhà nước, 52 phòng ngủ của Hoàng gia và khách cùng 78 phòng tắm. Đây là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Vương quốc Anh và là nơi ở chính thức của nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị. Giá vé tham quan 52 bảng Anh cho người lớn và 29 bảng Anh cho trẻ em. 
Nơi sinh của Nữ hoàng Victoria tại Cung điện Kensington Khu vườn Trắng tại Cung điện Kensington, được tạo ra để tưởng nhớ Diana, Công nương xứ Wales. Khu vườn Trắng tại Cung điện Kensington, được tạo ra để tưởng nhớ Diana, Công nương xứ Wales. Hình ảnh Chris Jackson / Getty Dinh thự hoàng gia thế kỷ 17 đầy phong cách này hiện là ngôi nhà chính thức ở Luân Đôn của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge.  Vì vậy, thật tốt khi để du khách đi dạo qua sự sang trọng của các Căn hộ của Nhà nước của Nhà vua, Căn hộ của Nhà nước của Nữ hoàng và các khu vườn.  Từ những ngày đầu tiên là nơi ở của triều đình William và Mary xứ Orange, cung điện đã chứng kiến ​​nhiều khoảnh khắc phi thường trong lịch sử. Nữ hoàng Victoria được sinh ra ở đây vào năm 1819 và được thông báo về việc lên ngôi ở đây 18 năm sau đó.  Với việc các vị vua liên tiếp chi tiêu xa hoa cho việc trang trí, cung điện đã được coi là “thời thượng”. Điều này đã được củng cố vào thế kỷ 20 khi đây là nhà của Công chúa Margaret, em gái quá cố của Nữ hoàng và là một biểu tượng thời trang vào thời của bà.  Đó cũng là nơi Diana, Công nương xứ Wales quyến rũ sống cho đến khi qua đời. Sự tiếc thương của cả nước sau cái chết của bà vào năm 1997 đã dẫn đến hàng nghìn bông hoa tưởng nhớ được đặt dưới chân cổng vàng của cung điện. Bạn có thể theo dõi quá trình phát triển phong cách của Diana trong “Diana: Her Fashion Story,” một cuộc triển lãm về thời trang nổi tiếng của cô.
Cung điện Kensington hiện là ngôi nhà chính thức ở London của Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Đây cũng là nơi Nữ hoàng Victoria chào đời vào năm 1819 và được thông báo về việc lên ngôi ở đây 18 năm sau đó. Đây cũng là nơi Diana, Công nương xứ Wales sống cho đến khi qua đời. Giá vé 16 bảng Anh cho người từ 17 tuổi, người từ 16 tuổi trở xuống được miễn phí. 
Tháp Luân Đôn đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới vào năm 1988. Tháp Luân Đôn đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới vào năm 1988. Hình ảnh Richard Heathcote/Getty Pháo đài hùng vĩ từ thế kỷ 11 này có một lịch sử đẫm máu bao gồm việc giam cầm các vị vua, hành quyết các hoàng hậu và nhiều trận chiến.  Trong 600 năm, nó cũng là một loại sở thú: nơi sinh sống của những thú cưng hoàng gia kỳ lạ bao gồm khỉ, ngựa vằn, cá sấu và gấu bắc cực.  Tham gia một chuyến tham quan với một trong những Người bảo vệ Yeoman, hay được biết đến với cái tên “Những kẻ ăn thịt bò” (mặc dù đừng gọi họ như vậy trước mặt họ) để tìm hiểu về 1.000 năm của các vị vua Anh hào hoa, những cái chết ghê rợn của kẻ phản bội và những vụ cầm tù nổi tiếng.  Những thông tin chi tiết khủng khiếp hơn có sẵn trong Kho vũ khí Hoàng gia ở Tháp Trắng, nơi chứa đầy vũ khí và dụng cụ tàn ác.  Đối với một số thuế quan, hãy xem The Crown Jewels, nhưng hãy đến đó sớm – Tháp cũng nổi tiếng với hàng đợi.  Tất cả 23.578 người trong số họ được giữ trong Ngôi nhà Ngọc dưới sự bảo vệ có vũ trang. Nhiều chiếc vẫn được Nữ hoàng sử dụng trong các buổi lễ như Khai mạc Quốc hội. Hãy để ý các dấu hiệu “đang sử dụng”.  Ở đây cũng có rất nhiều thứ dành cho trẻ em: tượng các loài động vật hoàng gia, các chuyến tham quan hóa trang, thời gian cho những con quạ nổi tiếng của Tháp ăn và hướng dẫn đa phương tiện được thiết kế dành riêng cho trẻ em.  Tháp Luân Đôn , Luân Đôn, EC3N 4AB; Vé vào cửa: Người lớn $33 (£24,80), Trẻ em $15 (£11,50), Dưới 5 tuổi Miễn phí. Vé trực tuyến rẻ hơn.
Tháp London. Pháo đài hùng vĩ được xây từ thế kỷ XI này có một lịch sử đẫm máu vì đã từng giam cầm nhiều vị vua, hành quyết các hoàng hậu và nhiều trận chiến. Giá vé vào cửa, người lớn 24 bảng Anh; trẻ em 12 bảng Anh.  
Cung điện Hampton Court là một trong hai cung điện còn sót lại trước đây thuộc sở hữu của Henry VIII. Cung điện Hampton Court là một trong hai cung điện còn sót lại trước đây thuộc sở hữu của Henry VIII. Hình ảnh MIGUEL MEDINA/AFP/Getty Cung điện rộng lớn bằng gạch đỏ này do Hồng y Thomas Wolsey của Henry VIII xây dựng vào năm 1514 và bị Nhà vua chiếm giữ sau khi thủ tướng thất sủng, là sân chơi Tudor tinh túy.  Nó đã là một trong những cung điện lộng lẫy nhất châu Âu khi kiến ​​trúc sư Christopher Wren bổ sung phần mở rộng “kiểu Baroque hạn chế” thế kỷ 17 kết hợp hài hòa với tòa nhà trước đó.  Bạn có thể dễ dàng đi xa một ngày ở đây: lạc vào mê cung nổi tiếng thế giới, xem tác phẩm tái hiện vương miện của Henry VIII nạm ngọc trai và đá quý trong Nhà nguyện Hoàng gia tráng lệ, xem những kho báu vô giá thời Phục hưng trong Phòng trưng bày Mantegna và các bức tranh của Rembrandt , van Dyck và Holbein trong Phòng trưng bày Nghệ thuật Cumberland.  Một trong những phần thú vị nhất của cung điện này là các khu thế kỷ 16. Bạn có thể thấy nhà vua đã thưởng thức những món gì khi tái hiện lại các nhà bếp của Henry VIII và sau đó đi lang thang qua Đại sảnh đường của ông, nơi các bữa tiệc được tổ chức. Đừng quên ghé thăm nhà bếp sô cô la được xây dựng có mục đích. Làm thế nào mà cho ngông cuồng?  Cung điện Hampton Court , Đông Molesey, Surrey. KT8 9AU; +44 844 482 7777; Vé vào cửa: Người lớn (16 tuổi trở lên) $27,70 (£20,90), Trẻ em (5-15 tuổi) $13,90 (£10,45). Vé trực tuyến rẻ hơn.
Hampton Court là một trong những cung điện lộng lẫy nhất châu Âu. Vé vào cửa: người lớn (16 tuổi trở lên) 21 bảng Anh; trẻ em 11 bảng Anh. 
Kew Palace Nơi ẩn dật một lần của Vua George III là cung điện nhỏ nhất trong số các cung điện hoàng gia của Anh. Nơi ẩn dật một lần của Vua George III là cung điện nhỏ nhất trong số các cung điện hoàng gia của Anh. Hình ảnh Jack Taylor/Getty Có được hai trải nghiệm tuyệt vời trong một với chuyến đi đến cung điện này, nơi tình cờ nằm ​​trong khuôn viên của những khu vườn bách thảo nổi tiếng nhất Luân Đôn.  Cũng như nhà kính tráng lệ thời Victoria và những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận của Kew, cung điện gạch đỏ xinh đẹp mang đến cái nhìn hiếm có về cuộc sống của gia đình hoàng gia thế kỷ 19.  Nó được xây dựng vài thế kỷ trước bởi một thương gia giàu có người Flemish trước khi về tay hoàng gia và được Vua George III đặc biệt yêu quý. Anh ấy nổi tiếng sống ở đây trong một trong những giai đoạn “điên rồ” của mình (một số người cho rằng nguyên nhân là do chứng rối loạn di truyền có tên là porphyria), được dựng thành kịch bản trong bộ phim “Sự điên rồ của Vua George” của Nicholas Hytner.  XEM THÊM: Những tòa lâu đài bị bỏ hoang ngoạn mục trên toàn thế giới  Nếu bạn đi, đừng bỏ lỡ nhà bếp tuyệt vời được bảo quản tốt một cách kỳ diệu, đó là một cảnh tượng đáng chú ý, cũng như phòng ngủ của các công chúa, nơi thể hiện đỉnh cao của thời trang thiết kế nội thất thời Georgia.  Du khách cũng có thể ghé thăm ngôi nhà nhỏ mộc mạc mà vợ của George, Nữ hoàng Charlotte đã xây dựng trong khu vườn, nơi gia đình dùng để uống trà và nghỉ ngơi khi đi dạo trong khuôn viên.  Gần đó là một bãi chăn thả, trong số những thứ khác được sử dụng để nuôi chuột túi như vật nuôi tò mò của hoàng gia vào đầu thế kỷ 19. Cung điện mở cửa từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.  Cung điện Kew , Vườn bách thảo Hoàng gia Kew, Richmond, TW9 3AE. Vé vào cửa: Người lớn $20 (£15,50), 16 tuổi trở xuống $4,50 (£3,50). Vé trực tuyến rẻ hơn.
Kew Palace là cung điện nhỏ nhất trong số các cung điện hoàng gia của Anh. Vé vào cửa: người lớn 15,5 bảng Anh, trẻ em 3,5 bảng Anh. Lưu ý, vào dịp lễ đăng quang, các lâu đài đều mở cửa cho khách tham quan, giá vé không đổi, tuy nhiên, thời gian sẽ có sự điều chỉnh, du khách có thể theo dõi trên website các lâu đài hay tìm hiểu thông tin khi đặt vé trước. 
1
Trà chiều
Ăn gì? Bên cạnh các món nhất định phải thử khi đến London, bạn có thể thử và trải nghiệm bữa sáng kiểu Anh và trà chiều nổi tiếng thế giới ngay tại nơi sản sinh ra nó. 

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI