Đến khi nào cây táo mới chịu… nở hoa?

04/07/2021 - 14:57

PNO - "Cây táo nở hoa" đi vào lối mòn mà nhiều phim truyền hình Việt hay lạc vào, phim càng dài càng…dở.

Cây táo nở hoa là bộ phim truyền hình đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Phim kể về câu chuyện của một gia đình 5 anh em gồm Ngọc (Thái Hòa), Ngà (Trương Thế Vinh), Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương) và Dư (Song Luân). Bên cạnh câu chuyện giữa các anh em, phim còn nói về mối quan hệ gia đình của Ngà với Hạnh (Hồng Ánh) và con gái Phúc (Trịnh Thảo).

Những tập đầu của phim đã tạo được hiệu ứng tốt khi xây dựng nên một câu chuyện với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Thật không ngoa khi nói Cây táo nở hoa chính là bộ phim chiếm spotlight trên mạng thời điểm đó với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ về nội dung và diễn xuất của các diễn viên.

Ngoài các tình tiết của phim đan xen hợp lý với nhau, tạo sự hứng thú cho người xem, diễn xuất của dàn diễn viên cũng là điểm cộng đáng chú ý. Thái Hòa và Hồng Ánh như thường lệ cho thấy màn hóa thân xuất sắc vào các nhân vật của mình. Bên cạnh đó, diễn xuất của Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Nhã Phương và Song Luân cũng có nhiều sự tiến bộ đáng biểu dương.

Tuy vậy, Cây táo nở hoa không tránh khỏi lối mòn mà nhiều phim truyền hình Việt hay lạc vào: Phim càng dài càng…dở. Từ kịch bản gốc What’s wrong Poong Sang của Hàn Quốc với vốn dĩ chỉ 20 tập, mỗi tập 60 phút, đội biên kịch của Cây táo nở hoa đã nâng tổng số tập phim lên thành… 70 tập, với thời lượng tầm 45 phút cho mỗi tập. Tính ra, khi về Việt Nam, phim đã bị “phình to” lên hơn 2,6 lần.

Có lẽ vì thời lượng bị kéo dài mà tình tiết của phim càng lúc càng trở nên rối rắm đến mức khó chịu. Không dưới 2 lần, biên kịch cho nhân vật Ngà và Báu có những suy nghĩ trưởng thành, biết lo nghĩ cho sự khổ cực của anh trai, nhưng rồi cũng từng ấy lần, hai đứa em “trời đánh” của Ngọc vẫn ngựa quen đường cũ, gây ra biết bao rắc rối cho cả gia đình. Người xem có cảm giác như bị dẫn dắt vào một mê cung lẩn quẩn, và không biết khi nào những nhân vật như Ngà và Báu có sự thay đổi rõ rệt trong tính cách, dù phim đã đi được hơn nửa chặng đường.

Cách dẫn dắt tâm lý nhân vật của Cây táo nở hoa cũng làm cho người xem không khỏi suy nghĩ. Bằng một cách thần kỳ nào đó, Dư, người trong suốt giai đoạn đầu của phim được xây dựng là đứa em út ngoan ngoãn, nghe lời và thương yêu anh trai hết mực, lại chỉ vì vài lời nói của người mẹ đã bỏ rơi con mình ròng rã hàng chục năm, quay về chỉ trích và mâu thuẫn với Ngọc vì những câu chuyện trong quá khứ. Hay như nhân vật Hạnh, dù phải chịu đựng người chồng vô lý và những đứa em vô dụng trong suốt thời gian dài đằng đẵng của cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhưng khi có mâu thuẫn xảy ra, chỉ cần ít lon bia nhắm cùng vài lời ngon ngọt của Ngọc là cô lại như quên sạch, rồi lại quay trở về với ngôi nhà có tiệm sửa xe Hạnh Phúc của hai người.

Với riêng nhân vật trung tâm là Ngọc, người xem thật sự cảm thấy mệt mỏi với cách mà anh luôn mặc nhiên coi mình phải là người gánh vác mọi thứ, nhất quyết không hé răng chia sẻ với ai điều gì. Một người mẹ bỏ rơi con cái, Ngọc giấu; mâu thuẫn đỉnh điểm giữa anh và vợ mà nguyên nhân từ mấy đứa em, Ngọc tiếp tục giấu; anh bị ung thư gan sắp chết và cần được ghép gan từ người thân, Ngọc vẫn giấu. Ngoài tò mò về cái kết của phim, người xem hẳn còn tự hỏi, đến khi nào nhân vật này mới có một lần móc hết ruột gan ra mà tâm sự?

Trailer phim Cây táo nở hoa:

 

 

 Bên cạnh đó, việc lạm dụng bi kịch quá nhiều cũng khiến khán giả cảm thấy đuối khi xem phim. Cứ mỗi khi một nhân vật dường như đang đắm say trong hạnh phúc, thì y như rằng ngay lập tức sẽ xuất hiện một "drama" mới, khiến người xem phải tự hỏi, liệu các nhân vật này có nổi một ngày bình yên? Đa phần những chia sẻ về phim trên mạng xã hội gần đây đều than thở rằng “Xem phim cốt để xả stress, ai ngờ lại còn stress thêm”.

 

“Dẫu có sóng gió,

Dẫu bao khó khăn đợi chờ.

Cùng về với mái ấm gia đình.

Đau thương qua đi rồi hạnh phúc

Lại nở hoa…”

Trên đây là những câu hát trong OST phim “Cây táo nở hoa”. Nhưng với nhịp điệu phim và những tình tiết được hé lộ trong các tập tiếp theo thì nhiều khán giả thắc mắc, không biết đến bao giờ cây táo mới chịu… nở hoa.

Phúc Hậu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI