Diễn viên và những thương tích nguy hiểm vì quá nhập vai

01/07/2021 - 16:25

PNO - Vì quá nhập vai và vì xảy ra một số sự cố bất ngờ, diễn viên Lê Phương, Lương Thu Trang và Thúy Diễm từng dính chấn thương trong lúc quay hình.

Những năm trở lại đây, phim truyền hình Việt Nam ngày càng thu hút khán giả không chỉ nhờ kịch bản đặc sắc, những tình huống cao trào mà còn nhờ sự nhập vai và hy sinh của diễn viên nhằm đem lại cảm giác chân thực cho người xem. Đôi lúc, vì quá nhập vai, không ít diễn viên đã gặp chấn thương hay ám ảnh sau cảnh quay.

Mới đây, trong tập 16 và 17 của phim Thương con cá rô đồng, khán giả vô cùng ấn tượng với phân đoạn đánh ghen giữa Thương (Lê Phương thủ vai) và bà Tiền (Hoàng Trinh). Đây là trường đoạn khá gắt và quan trọng trong mạch phim, cho thấy sự thay đổi tâm lý của Thương khi bị dồn đến chân tường.

Phân cảnh Lê Phương bị đánh ghen trong Thương con cá rô đồng.
Phân cảnh Lê Phương bị đánh ghen trong Thương con cá rô đồng

Lê Phương chia sẻ, đây không chỉ là cảnh đánh ghen bạo lực nhất trên phim mà nó còn là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với nữ diễn viên bởi nó khiến cô gặp tai nạn nghề nghiệp nhớ đời.

“Trong lúc giằng co, theo phản xạ, tôi dùng tay đỡ và cũng là để tìm cách chụp tay bà Tiền. Nhưng vì hành động quá nhanh, tôi gặp chấn thương vì chị Hoàng Trinh đâm kéo vào tay. Lúc đó đang là cao trào, ai cũng đang rất nhập vai nên tôi vẫn tiếp tục diễn, miệng thì đầy tóc bị cắt rơi vào, còn tay phải nắm chặt để máu đừng chảy loang ra. Mọi người lo lắng băng bó cho tôi nhưng tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc với khung cảnh lúc đó”.

Lê Phương cho biết khi đọc kịch bản phân đoạn này cô đã thấy rất kịch tính. Khi khi bắt tay vào thực tế cảnh quay cô càng căng thẳng hơn vì tiết tấu diễn biến khá nhanh.

Lương Thu Trang gặp chấn thương vùng đầu trong Hướng dương ngược nắng
Lương Thu Trang gặp chấn thương vùng đầu trong Hướng dương ngược nắng

Tương tự Lê Phương, diễn viên Lương Thu Trang cũng gặp tai nạn nguy hiểm, phần đầu bị đập xuống đất khá mạnh khiến cô bất tỉnh khoảng 15 phút trong lúc quay Hướng dương ngược nắng.

Đó là phân đoạn Trí (Đình Tú) vội vàng bế Minh (Lương Thu Trang) ra xe cấp cứu khi thấy chị gái bị ngất. Dù đã canh sẵn góc kỹ càng trước khi diễn nhưng khi bước vào thực hiện, do không để ý một đoạn dốc nhỏ, Tú bị hụt chân khiến cả hai ngã nhào. Cú ngã khiến nam diễn viên bị đồng hồ cứa vào và có một vết sẹo dài ở tay, còn Lương Thu Trang bị nặng hơn khi đầu đập xuống đất, phải mất một lúc lâu cô mới lấy lại được ý thức.

“Sau khi đầu đập xuống đất thậm chí tôi còn bị nảy lên khiến cả đoàn phim hớt hải chạy đến chăm sóc”, Lương Thu Trang nhớ lại vụ tai nạn.

Sau sự cố, chiếc xe cấp cứu được đoàn phim gọi đến để làm đạo cụ cảnh quay đã đưa thẳng Thu Trang và Đình Tú đến bệnh viện chụp chiếu.

Quang Anh bị ám ảnh với phân cảnh nhân vật Minh tự tử trong phim Hãy nói lời yêu/.
Quang Anh bị ám ảnh với phân cảnh nhân vật Minh tự tử trong phim Hãy nói lời yêu

Bên cạnh tình trạng gặp chấn thương thì các diễn viên cũng thường xuyên đối mặt với nguy hiểm và bị ám ảnh bởi vai diễn. Thúy Diễm cho biết đến giờ cô vẫn nhớ như in về lần hụt chân, tưởng chừng đã bị đuối nước trong lần quay phim Cát đỏ, khi nhân vật Nhớ do cô thủ vai đánh nhau trên cầu, rồi nhảy xuống sông và bơi vào bờ.

“Khi bơi từ giữa lòng sông vào bờ, tôi cảm thấy khá sợ, do sông gần cửa biển nên mực nước khá sâu và lạnh, bơi hoài mà mãi không thấy tới bờ. Cộng thêm trước đó, tôi khá mất sức sau khi vừa thực hiện cảnh đánh nhau trên cầu nên cứ có cảm giác như chân bị chuột rút, sắp đuối nước” - Thúy Diễm chia sẻ.

Nữ diễn viên cho biết thêm, lúc đầu cô còn phải tự thực hiện cảnh nhảy cầu xuống sông từ độ cao hơn 20 mét, do cảnh quay ở Phú Yên, đoàn phim khó thuê cascadeur bay từ Sài Gòn ra hay từ Hà Nội vào, nên Thúy Diễm đã chuẩn bị tâm lý. May mắn là sau đó một anh trong đoàn đã giúp cô phân đoạn này.

Thúy Diễm đến giờ vẫn còn ám ảnh về cảnh quay mạo hiểm trong phim Cát đỏ.
Đến giờ Thúy Diễm vẫn còn ám ảnh về cảnh quay mạo hiểm trong phim Cát đỏ

Thúy Diễm chia sẻ thêm, do công nghệ làm phim của Việt Nam chưa đạt đến mức chuyên nghiệp và vẫn còn nhiều hạn chế về kinh phí, nên khi đảm nhận những cảnh quay hành động, các diễn viên phải tự chủ động trong việc bảo vệ bản thân, đôi lúc gặp cảnh quá khó thì sẽ nhờ cascadeur, còn những cảnh như leo núi, quay dưới thác, cảnh đánh nhau... thì diễn viên phải tự thân vận động, vì "đã yêu nghề thì đôi lúc phải hơi liều".

“Tôi mong chờ có một chế độ tốt hơn để đảm bảo an toàn cho diễn viên như mua bảo hiểm xã hội, bảo hiểm về sức khỏe để tôi và mọi người yên tâm hơn khi quay hình” - Thúy Diễm cho biết hiện vẫn chưa có điều khoản bảo hiểm trong các hợp đồng ký với nhà sản xuất.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI