Để niềm vui chào đón bé yêu được trọn vẹn

29/06/2022 - 13:40

PNO - Phấn khởi bước vào phòng chờ sinh của Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện FV, hai vợ chồng chị Ngọc Châu cảm giác như mình đang đi nghỉ dưỡng tại resort 5 sao.

Đó chỉ mới là cảm nhận ban đầu, hành trình đón con yêu của đôi vợ chồng trẻ tại đây còn có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nhiều thai phụ chọn dịch vụ theo dõi thai kỳ trọn gói từ khi mang thai đến chăm sóc sau sinh tại FV - Ảnh: FV
Nhiều thai phụ chọn dịch vụ theo dõi thai kỳ trọn gói từ khi mang thai đến chăm sóc sau sinh tại FV - Ảnh: FV

Tự tin vượt cạn

Trong ánh sáng ấm áp dễ chịu với hương thơm lavender thoang thoảng và tiếng nhạc của bài hát yêu thích do chị chọn, chị Ngọc Châu nằm thoải mái, hít thở sâu theo hướng dẫn của nữ hộ sinh, lắng nghe và háo hức chờ đợi đứa con chào đời.

Chị Châu tự tin chọn cách sinh nở tự nhiên vì đã được các bác sĩ của FV thăm khám và tư vấn kỹ càng. “Tôi hiểu rằng sinh thường sẽ giúp mẹ phục hồi sau sinh nhanh hơn, bớt được các biến chứng, có được nhiều thời gian chăm sóc con, được da kề da ngay sau khi con chào đời. Đặc biệt với bé, việc sinh thường giúp bé có thể phát triển toàn diện, không bị các triệu chứng suy hô hấp và phổi bé hoạt động tốt hơn. Đó là những lý do tôi quyết định sinh thường chứ không sinh mổ”, chị Châu chia sẻ.

Vượt cạn thành công, chị Châu vỡ òa cảm xúc khi cùng chồng ngắm nhìn bé con đang cựa quậy trên ngực mẹ trong tiếng nhạc du dương.

Chị Trần Thị Thanh Trang, nữ hộ sinh trưởng, cho biết các sản phụ đến Bệnh viện FV có rất nhiều dịch vụ để lựa chọn, từ theo dõi thai kỳ trọn gói cho đến việc lên kế hoạch khi sinh… Thai phụ sẽ được bác sĩ, nữ hộ sinh lắng nghe các nguyện vọng sinh nở, được học các khóa tiền sản như tập động tác nào để vượt qua cơn đau gò tử cung; hít thở ra sao cho bé khỏe, mẹ khỏe; các bài tập thể dục phù hợp… Tháng cuối thai kỳ, các nguyện vọng chính xác sẽ được lưu hồ sơ rất chi tiết như: muốn nằm phòng sinh và hậu sinh như thế nào, ánh sáng ra sao, nghe loại nhạc gì, dùng thuốc kích gò, gây tê màng cứng hay không, mang gì khi đi sinh (cho mẹ và bé). Chị Thanh Trang nhấn mạnh, tất cả mọi dịch vụ đều hướng đến mục đích mang đến cho thai phụ trải nghiệm sinh tự tin và hạnh phúc nhất.

Ở phòng hậu sản khác, chị Ngọc Trang (31 tuổi) hạnh phúc ngắm đứa con đầu lòng của mình đang ngủ trên chiếc nôi được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh với các tính năng chống trào ngược và êm ái cho giấc ngủ của bé kể cả khi di chuyển. Chị chia sẻ: “Tôi chọn Bệnh viện FV vì gần nhà và cơ sở vật chất, dịch vụ rất tốt. Khi đến khám tại FV, các thư ký đón tiếp và tư vấn các gói sinh với giá cả rõ ràng. Nhận được tư vấn và chăm sóc chu đáo của bác sĩ cùng nữ hộ sinh, mình tự tin vào phòng sinh mà không cần phải có chồng bên cạnh”.

Cũng theo chị Trang, ở giai đoạn chăm sóc hậu sản, cả mẹ và bé được các bác sĩ Sản và Nhi thăm khám sau sinh, nữ hộ sinh chăm sóc, vệ sinh mỗi ngày, theo dõi sức khỏe mẹ và bé 24/24; chăm sóc bé để mẹ được nghỉ ngơi vào ban đêm, nhanh lấy lại sức và giữ tinh thần vui vẻ. Đặc biệt, các bữa ăn phù hợp với dinh dưỡng dành cho các sản phụ được bếp ăn phục vụ tận nơi. FV cũng hợp tác với nhiều bác sĩ sản khoa nổi tiếng, đầu ngành đỡ sinh tại bệnh viện theo yêu cầu của thai phụ.

Phòng hậu sản được thiết kế ấm cúng, đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái cho thai phụ và người thân sau sinh
Phòng hậu sản được thiết kế ấm cúng, đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái cho thai phụ và người thân sau sinh

Nhiều lợi ích khi mẹ và bé được chăm sóc tại cùng một điểm

Theo bác sĩ Võ Triệu Đạt, Quyền trưởng khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện FV, khi chọn sinh nở tại Bệnh viện FV, lợi ích lớn nhất đối với thai phụ là FV có nhiều chuyên khoa khác nhau hỗ trợ tại chỗ trong quá trình theo dõi cũng như đánh giá tình trạng mẹ và bé trong thai kỳ cũng như sau sinh, đảm bảo sự an toàn cao nhất.

“Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ phát sinh một số bệnh lý cần chuyên khoa sâu như tim mạch, huyết học hay nội tiết thì chúng tôi luôn có các bác sĩ cơ hữu để hỗ trợ tốt nhất ngay tại FV, không cần chuyển đến nơi khác. Trong đó có một dịch vụ vô cùng hữu ích, đó là vật lý trị liệu. Đối với các thai phụ gặp vấn đề cơ xương khớp, sẽ có chuyên gia tập vật lý trị liệu giúp thai phụ giảm đau không cần dùng thuốc. Các bé sơ sinh được phát hiện sớm các vấn đề cơ xương khớp như bị vòng kiềng tay chân do tư thế nằm trong bụng mẹ, sẽ được chuyên gia hỗ trợ sớm, đảm bảo cải thiện vấn đề bé gặp phải”, bác sĩ Đạt cho biết.

Khu vực Khoa Sản Bệnh viện FV được đầu tư sang trọng và hiện đại
Khu vực Khoa Sản Bệnh viện FV được đầu tư sang trọng và hiện đại

Ngoài ra, FV đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn bệnh nhân bao gồm các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình quản lý phòng mổ, quy trình chăm sóc hậu phẫu… và đặc biệt là ekip y, bác sĩ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, chất lượng đảm bảo cho cuộc vượt cạn được an toàn tối đa.

“Tất cả dịch vụ của chúng tôi đều hướng đến làm sao cho mẹ và bé được an toàn, mạnh khỏe và mang lại cảm giác hạnh phúc trọn vẹn”, bác sĩ Đạt chia sẻ.

Phương Chi

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI