Đầu năm ngắm Tam Đảo trong mây và sương mù

29/01/2020 - 14:45

PNO - Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ

Tam Đảo là dãy núi ở đông bắc nước ta, thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa.

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tam Đảo trong những ngày đầu xuân Canh Tý
Tam Đảo trong những ngày đầu xuân Canh Tý 2020

Tôi đã quyết định chọn nơi đây làm nơi du xuân đầu tiên của năm 2020. Những ngày đầu tiên của năm mới, Tam Đảo đón một lượng khách khá lớn, đặc biệt là những nhóm các bạn trẻ đi phượt đầu xuân.

Sương và máy tạo nên một Tam Đảo tuyệt đẹp
Sương và mây tạo nên một Tam Đảo tuyệt đẹp

Mới lên đèo được chừng một phần ba, tôi được trải nghiệm một điều mà các bạn đi Tam Đảo về vẫn khiếp sợ, đó là tắc đường đèo. Nguyên phần đường đèo lên chừng 2km ô tô không lên nổi. Phần đường xuống vẫn lưu thông được nhưng chậm. Đứng giữa dòng xe ngược dốc chừng gần tiếng đồng hồ nhiều xe đã quay đầu xuôi. May mắn khoảng hơn tiếng đồng hồ, đường đã lưu thông tốt.

Tắcđường dèo TamĐảo trong ngay· mung 5 tết
Tắc đường đèo Tam Đảo trong sáng ngày mùng 5 tết Canh Tý

Chiều trời Tam Đảo khá thoáng đãng, nhiều mây và sương tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Mây ở ngay trên đầu, sương sà xuống bên mình khiến du khách vô cùng thích thú.

Khi nhiệt ddoooà lâu đài trên đỉnh núi Tam Đảo được bao phủ bởi mây và sương trong ngày tết
Lâu đài trên đỉnh núi Tam Đảo được bao phủ bởi mây và sương trong ngày tết

Tuy nhiên tối đến nhiệt độ Tam Đảo hạ xuống chỉ còn 8 độ C kèm theo gió buốt. Du khách xuýt xoa trong cái lạnh cắt da cắt thịt. Các hàng quán, đặc biệt các quán nướng vì thế mà đông khách hơn. Du khách vừa ăn vừa được sưởi ấm. Những món nướng truyền thống của vùng đất lạnh ăn cùng với cơm lam thực sự rất ngon miệng.

Càng về khuya, nhiệt độ Tam Đảo càng xuống thấp, gió càng mạnh và buốt hơn.

Đào rừng Tam Đảo đầy lộc biếc
Đào rừng Tam Đảo đầy lộc biếc

Sáng ngày mùng 5 tết, trời lạnh 10 độ nên mọi người đều co ro vừa ngắm cảnh vừa xuýt xoa. Mùa này ở Tam Đảo, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên đất trời ban tặng, những điểm tham quan check in đẹp như: Cầu Mây, bể bơi vô cực, nhà thờ đá, cổng trời, quảng trường... đến với Tam Đảo mọi người còn đi đền, chùa, thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên để cầu một năm mới mạnh khoẻ, an lành.

Người dân bán rau su su ven đường trong cái lạnh tê tái đầu năm

Tuy nhiệt độ xuống mức rét đậm nhưng lượng du khách lên với vùng đất này chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí ngay sáng mùng 5 khi chúng tôi tạm biệt Tam Đảo đi xuôi, lại gặp ở đèo Tam Đảo lên cảnh tắc đường như hôm trước.

Nếu có dịp bạn đến với vùng đất này, ngoài những đồ dùng cá nhân cần thiết bạn đừng quên mang theo quần áo ấm.

        Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI