Cứu sống người đàn ông bị kẻ lạ đâm khi đón xe buýt

14/12/2017 - 17:00

PNO - Nạn nhân bất ngờ bị tấn công bằng dùi phá băng khi đang đi bộ trên đường.

Đang đi bộ đón xe buýt đến nơi làm việc, anh Rakesh Kumar (27 tuổi, ở Delhi, Ấn Độ) bất ngờ bị một kẻ lạ mặt tấn công. Tên này dùng một chiếc dùi phá băng dài 15cm đâm thẳng vào lưng anh.

Cuu song nguoi dan ong bi ke la dam khi don xe buyt
 

Nạn nhân hét lên trong đau đớn và được mọi người chạy đến giúp đỡ. Lúc này, kẻ tấn công cũng chạy trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì chiếc dùi phá băng đâm xuyên vào phổi trái.

Chiếc dùi đâm thẳng vào phổi trái nên bác sĩ không thể trực tiếp kéo nó ra vì sẽ gây chảy máu nặng. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật ngay lập tức với một thủ thuật đặt biệt gọi là Phẫu thuật nội soi lồng ngực có video hỗ trợ (video assisted thoracic surgery - VATS). 

VATS là phương pháp phẫu thuật thích hợp nhất trong trường hợp này. Các bác sĩ đã rạch 3 vết nhỏ trên người bệnh nhân rồi đưa một camera nhỏ vào. Với sự trợ giúp từ camera, bác sĩ mới có thể lấy chiếc dùi ra ngoài một cách an toàn.

Cuu song nguoi dan ong bi ke la dam khi don xe buyt
Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc dùi phá băng cắm vào phổi trái của bệnh nhân.

Ca phẫu thuật do đội ngũ 5 bác sĩ thực hiện trong vòng một giờ. Cuối cùng, chiếc dùi phá băng cũng được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân thành công.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi thêm trong một tuần để ngăn ngừa các biến chứng về phổi. Hiện anh đã được xuất hiện về nhà.

Cuu song nguoi dan ong bi ke la dam khi don xe buyt
Chiếc dùi phá băng cắm rất sâu vào người Rakesh, khiến anh suýt mất mạng.

Rakesh cho biết, anh không hề có xích mích với ai, vì vậy không thể biết kẻ đã tấn công mình là ai và vì động cơ gì. Một số nhân chứng cho biết hung thủ đeo mặt nạ đen và ngay lập tức rời khỏi hiện trường sau khi gây án.

Phía cảnh sát cho biết vụ tấn công đang được điều tra.

C.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI