Đánh liều yêu người gần bằng tuổi cha để rồi cay đắng với hậu quả

30/11/2017 - 16:14

PNO - Người ta nói đàn ông qua một đời vợ là báu vật, qua hai đời vợ là cỏ rác. Ngày mới quen, tôi cứ nghĩ anh chính là báu vật mà nếu tôi không giữ sẽ có kẻ khác tranh giành ngay. Ngờ đâu…

Tôi vốn là cô sinh viên nghèo, sinh ra trong một gia đình tan vỡ. Khi tôi chưa ra đời, cha đã ngoại tình với người khác nên từ nhỏ tôi đã lầm lì, tự ti. Có lẽ, do thiếu tình cảm từ cha nên một nửa, tôi khao khát tình cảm của những người đàn ông, nửa còn lại thì luôn lảng tránh họ.

Anh là một thầy giáo mới tu nghiệp từ Nhật về, được cử là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Gần 50, anh phong trần, uyên bác và từng trải hơn bất cứ người con trai nào tôi từng gặp.

Trải qua một chuyến đi nghiên cứu cùng anh và các bạn trong khoa, tôi nhanh chóng say nắng anh và không giấu nổi ánh mắt ngưỡng mộ say đắm trong mỗi tiết học của anh. Dường như nhìn thấu tình cảm đó, anh cũng dành cho tôi nhiều quan tâm hơn. Dần dần, chúng tôi có những buổi gặp mặt riêng, ban đầu chỉ là học hành, sau đó là những buổi hẹn hò tại những nơi sang trọng nhất của thành phố. Đi bên anh, tôi luôn có cảm giác được che chở, cưng  chiều, tôi chính là người yêu nhỏ bé nhất của anh.

Danh lieu yeu nguoi gan bang tuoi cha de roi cay dang voi hau qua
Nếu được làm lại, tôi sẽ không bao giờ chọn một người quá “sành sỏi” như anh - Ảnh minh họa

Tuy thích anh nhưng tôi rất ngần ngại vì anh đã ly hôn vợ và đang nuôi con trai 15 tuổi. Anh lại hơn tôi đến 25 tuổi. Thế nhưng, tôi không thể nào cưỡng lại sự chiều chuộng và chăm sóc của anh. Mặc cho bao nhiêu lần tôi vùng vẫy, muốn chấm dứt nhưng anh vẫn cầu xin tôi hãy chấp nhận quá khứ của anh và anh sẽ làm tất cả cho tôi. Không thể phủ nhận, anh quá giàu, quá giỏi, quá thấu hiểu tâm lý phụ nữ nên tôi chẳng thể giận anh lâu được. Cứ thế, tôi lún sâu mãi, không thể dứt ra khỏi người đàn ông đó.

Tôi  phụ thuộc vào anh quá nhiều, đến mức sau khi ra trường, cũng một tay anh lo công việc cho tôi. Dù rất ngượng khi có người yêu chỉ nhỏ hơn mẹ của mình 1 tuổi nhưng tôi nghĩ, rất khó kiếm được một người đàn ông tốt như anh. Thậm chí, anh có khá nhiều sinh viên nữ ngưỡng mộ và sẵn lòng “được ăn cả ngã về không” với thầy giáo tài hoa. Như kẻ phát điên khi thấy kẻ khác sắp giành món đồ mà mình đang thích, tôi chấp nhận cho anh tất cả.

Danh lieu yeu nguoi gan bang tuoi cha de roi cay dang voi hau qua
Nhiều lần nghĩ lại, có khi nào cũng từng có nhiều sinh viên khác như tôi? - Ảnh minh họa

Những ngày đầu dọn về sống chung với anh, tôi thực sự hạnh phúc. Anh nâng niu tôi từng ly từng tí, thậm chí còn pha nước ngâm chân  và rửa chân cho tôi vì “thương đôi chân em cả ngày phải đi giày cao gót”. Tôi như tiên nữ sống trong chốn bồng lai nên  cũng chiều chuộng “chuyện kia” cho anh rất nhiều. Anh còn rất sung sức nên nhu cầu khá cao và cũng muốn thỏa mãn những trò mới  lạ nên tôi thường xuyên đáp ứng để anh vui. Chúng tôi sống trong thiên đường như thế được vài tháng thì tôi bất ngờ phát hiện: Tôi có thai.

Danh lieu yeu nguoi gan bang tuoi cha de roi cay dang voi hau qua
Tôi không biết làm sao với bào thai trong bụng - Ảnh minh họa

Những tưởng khi thông báo có thai, anh sẽ vui mừng và tôi sẽ có một đám cưới như mơ. Nhưng không, anh nói thẳng là anh bị sốc, rằng tôi không nên để lầm lỡ như vậy, rằng thực ra anh không muốn có con hay bất kỳ sự ràng buột nào khiến mối quan hệ của chúng tôi trở nên nghiêm trọng!

Nhưng cũng quá muộn rồi, khi tôi phát hiện có thai cũng đã hơn 10 tuần. Rồi lấn cấn mãi, đến khi anh lộ rõ ý mình, con cũng đã quá lớn để có thể ruồng bỏ. Tôi giữ lại thai, anh lạnh nhạt đi nhiều nhưng là người có trách nhiệm nên vẫn nói sẽ chu cấp cho tôi để con được chào đời khỏe mạnh. Anh hứa sẽ lo cho con ăn học đàng hoàng...

Nhưng vì tự ái và đau khổ, tôi chủ động rời khỏi nhà anh. Mỗi ngày lủi thủi đi làm rồi về nhà trọ, chịu bao dè bỉu vì “không chồng mà chửa” nhưng tôi không muốn đến nhà người đàn ông đó nữa. Thế nhưng, giấu gia đình mãi, bụng lại càng to, tôi không biết những tháng ngày sắp tới sẽ ra sao vì hiện tại tôi cũng không có nhiều tiền.

Tôi đã chặn mọi liên lạc của anh, liệu bây giờ tôi có nên liên lạc lại, đến khi mẹ tròn con vuông thì mới quyết định? Tôi phải làm sao đây?

M. Lan (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI