Đang đứng khai báo y tế, thai phụ "đẻ rơi" ngay tại sân bệnh viện

07/06/2021 - 20:12

PNO - Đang đứng khai báo y tế, chị H. chuyển dạ sinh con ngay tại sân Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội).

 

Chị H. đang khai báo y tế ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh thì bất ngờ chuyển dạ đẻ con ngay tại chỗ.
Chị H. đang khai báo y tế ở Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thì bất ngờ chuyển dạ đẻ con ngay tại chỗ.

Tối 7/6, ông Chu Đình Năng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội), cho biết vừa tiếp nhận trường hợp sản phụ N.T.T.H. (21 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) bất ngờ sinh con khi đang làm thủ tục khai báo y tế.

Theo bác sĩ, khi sản phụ này đang làm làm thủ tục khai báo y tế theo quy định thì bất ngờ chuyển dạ,  con "rơi" ngay tại khu vực khai báo y tế. Các y tá, bác sĩ có mặt đưa sản phụ và con đến khoa Sản để cắt rốn, lấy rau và khâu tầng sinh môn cho sản phụ.

Bác sĩ cho biết: “Em bé khóc tốt đã được chuyển lên khoa Nhi tiêm kháng sinh dự phòng. Sản phụ có người nhà đi cùng nên không gặp nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc”.

Được biết, khi sản phụ H. đến bệnh viện, thai nhi đã được 39 tuần. Bé gái có cân nặng 2,9kg, hiện cả 2 mẹ con sản phụ đều an toàn, sức khỏe tốt.

Theo bác sĩ, sản phụ mang thai lần 2, chỉ đến viện để khám thai, chưa làm xét nghiệm trước sinh theo quy định của bệnh viện. Sản phụ H. khá may mắn khi chuyển dạ ở viện, được sơ cứu và chăm sóc nên sinh bé an toàn.

Thời gian này, bệnh viện tiếp nhận nhiều sản phụ vì lo ngại COVID-19 nên không muốn nằm viện chờ sinh. Đến khi có dấu hiệu chuyển dạ, họ mới tới bệnh viện.

Từ trường hợp sản phụ H. các sĩ khuyên các bà bầu trong thai kỳ cần đến bệnh viện thăm khám, theo dõi kỹ. Đặc biệt, với thai kỳ nguy cơ cao như song thai, sản phụ và gia đình cần chú trọng theo dõi các biểu hiện nguy hiểm hay có dấu hiệu sinh non, để sinh con an toàn.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI