Đẳng cấp nào?

23/05/2013 - 15:16

PNO - PN - Sau trò thiết kế thiệp mời in hình mẫu bán khỏa thân, những người thực hiện sô thời trang thường niên Đêm hội chân dài lại gây thêm chuyện khi trong chương trình tối 20/5 đã bày những ly rượu in logo - mặt hàng cấm quảng cáo -...

Từng bị Sở VH-TT-DL TP.HCM phạt vì đưa nội y vào trình diễn trong chương trình đã được duyệt (năm 2011), đơn vị tổ chức thừa hiểu việc đưa loại trang phục này lên sàn diễn nếu bị “tóm” sẽ đem lại hậu quả gì. Không ai lại muốn phạm pháp, nhất là đi theo vết xe đổ của chính mình. Nhưng, vi phạm kiểu này cũng dẫn đến một kết quả khác: tuy bị phạt nguội và “rẻ” nhưng lại tạo ra scandal nóng và “đắt”. Chương trình được cơ quan quản lý “o bế” khá kỹ từ cấp phép, duyệt, giám sát đến nhắc nhở cả cái thiệp mời phản cảm không nằm trong phạm vi giấy phép, vậy mà vẫn nảy nòi ra chục ly rượu và những bộ đồ mát mẻ.

Dang cap nao?

Một số mẫu trang phục giống nội y trong chương trình

Đặt lòng tin rằng, ông bầu chương trình không mặt dày mày dạn để lại trêu ngươi nhà chức trách và công chúng, thì chỉ với hiện trạng như thế, cũng cho thấy sự vụng về trong tổ chức, dù những người tổ chức khẳng định hướng đến những tiêu chí quốc tế. Với mức đầu tư được rao nhiều tỷ đồng, điều họ muốn hẳn phải là chất lượng chương trình đạt được tương xứng, và khi đã bỏ ra chi phí lớn, không nhà đầu tư nào muốn thất thu. Một sô diễn được quảng cáo là chuyên nghiệp thì không thể để những chuyện nghiệp dư làm ảnh hưởng hình ảnh, uy tín.

Vừa qua, Bộ VH-TT-DL tổng kết một năm thực hiện chỉ thị 65 đã tỏ ra phấn khởi với số vụ sai phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang giảm hẳn, thì vụ việc trên như một cú lật ngược những nỗ lực của nhà quản lý lẫn những cá nhân, đơn vị muốn hoạt động nghề nghiệp nghiêm túc. Sở VH-TT-DL TP.HCM đã lập biên bản về hành vi quảng cáo rượu trong chương trình này, còn kết luận về việc nhà tổ chức có vi phạm biểu diễn nội y hay không còn bị chậm một nhịp để thẩm định.

Mới hay, không phải làm thời trang thì mọi thứ đều lung linh, làm biểu diễn thì không phải lúc nào cũng đạt được mục tiêu nghệ thuật. Đẳng cấp thì không để xảy ra những chuyện thị phi và khi cứ để xảy ra sai phạm thì chưa thể nào đến gần được đẳng cấp.

 Võ Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI